3 điều cải thiện trải nghiệm mua hàng Thương mại điện tử B2B

Thương mại điện tử B2B là thương mại điện tử giữa Doanh nghiệp và Doanh nghiệp, nơi sản phẩm được bán thông qua cộng điện tử Internet. Trong thế giới công nghệ ngày nay, thương mại điện tử đang phát triển vượt bậc. Nó được sử dụng rộng rãi bởi các công ty để nâng cao hiệu quả hoạt động của họ. Một xu hướng mới được gọi là mCommerce cũng đã tham gia cuộc đua.
Ngoài ra, thương mại điện tử bán lẻ đang thay đổi với tốc độ ánh sáng do sự ra đời và áp dụng AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo). Với công nghệ di động không ngừng phát triển, làm thế nào để thương mại điện tử B2B có thể tồn tại và hoạt động tốt hơn, là lĩnh vực quan trọng nhất mà các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong ngành quan tâm?
Thị trường thương mại điện tử B2B đang thay đổi nhanh chóng. Ngày càng có nhiều công ty bổ sung kênh bán hàng trực tuyến để bán các sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm phát triển kinh doanh. Đối với một công ty thương mại điện tử thành công, một nền tảng mạnh là điều cần thiết. Một nền tảng thương mại điện tử B2B hoàn hảo và mạnh mẽ không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và làm hài lòng người dùng mà còn chứng tỏ là một lựa chọn hiệu quả về chi phí. Khi nói đến thương mại điện tử B2B, có nhiều điều để nói. Điều này sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai? Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng? Nó sẽ được cách mạng hóa hay bị kiểm duyệt với sự xuất hiện của các công nghệ mới từng ngày?
Dưới đây là 3 yếu tố chính cần tăng tốc và cải thiện tương lai của thương mại điện tử B2B.
Một nền tảng thương mại điện tử B2B tự phục vụ
Người mua B2B thích các nền tảng thương mại điện tử để tạo đơn hàng của họ. Nó cung cấp tất cả thông tin mà người mua B2B yêu cầu cần thiết để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Với các trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động khác nhau, người dùng có thể truy cập tất cả các thông tin chi tiết mà họ thấy cần: giá cả, khối lượng, chất lượng, kích thước, ngày giao hàng dự kiến hay thậm chí là nhận xét và đánh giá.
Do đó, bằng cách sử dụng thông tin này, họ có thể tự đặt hàng thông qua sử dụng bất kỳ thiết bị nào như PC, điện thoại, v.v. Mua sắm tự phục vụ cung cấp một số lợi thế:
- Một số sản phẩm có thể được so sánh giá với nhau và những sản phẩm tốt nhất được lựa chọn.
- Giải phóng nhân viên bán hàng vì các hoạt động nhận đơn đặt hàng này được quản lý tập trung, giúp giá trị gia tăng của doanh nghiệp cao hơn và phát triển kinh doanh.
- Trang web hoạt động 24/7. Người mua không còn phải đợi văn phòng mở cửa để có thể đặt hàng.
Cam kết xuyên và đa kênh
Trải nghiệm đa kênh linh hoạt đối với nền tảng thương mại điện tử B2B là điều cần thiết, bất kể khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn như thế nào, cho dù trực tuyến, qua điện thoại hay thông qua một trong các đối tác phân phối của bạn. Khách hàng chọn cách thức, thời điểm và địa điểm để tương tác với bạn và các cam kết đa kênh này phải cung cấp trải nghiệm mong đợi cho tất cả các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
Trang thương mại điện tử phải giúp cho việc đặt hàng dễ dàng hơn, bất kể khách hàng chọn kênh nào. Nhóm bán hàng có thể tiếp tục các cuộc trò chuyện, phản hồi các câu hỏi của khách hàng và cũng có thể đưa ra một kết nối có giá trị để xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành với khách hàng. Một nền tảng thương mại điện tử cũng có thể đáp ứng các nhu cầu khác của khách hàng ngoài việc đặt hàng trực tiếp, chẳng hạn như một yêu cầu báo giá đơn giản.
Tùy chỉnh thông minh
Giờ đây, khách hàng mong đợi người bán biết lịch sử mua hàng của mình và nhanh chóng cung cấp cho họ những sản phẩm phù hợp với mức giá phù hợp. Các sản phẩm và giải pháp phải được cấu hình để đáp ứng các yêu cầu và nhu cầu được các nhân hóa cho từng công ty (khách hàng), đưa ra các sản phẩm và phụ tùng phù hợp theo các giải pháp của những lần mua trước.
Ngoài ba yếu tố chính này của thương mại điện tử B2B, có một số xu hướng khác đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thương mại điện tử ngày nay.
Định giá linh hoạt
Đối mặt với việc mở rộng yêu cầu báo giá và yêu cầu đề xuất giải pháp của khách hàng, xu hướng thương mại điện tử B2B này giúp các doanh nghiệp định giá dựa trên nhu cầu riêng của khách hàng, khối lượng bán hàng và lịch sử đặt hàng.
Giao diện web thân thiện với thiết bị di động
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hơn một nửa số người mua B2B là từ thế hệ mới và mua hàng không có giấy tờ là một điều tuyệt vời đối với họ. Họ thích sử dụng điện thoại di động của mình để tìm và mua các sản phẩm B2B.
Mô hình kinh doanh mua hàng dựa trên hồ sơ đăng ký
Những mô hình này đang trở nên phổ biến trong B2B. Chúng giúp quá trình mua sắm trực tuyến thuận tiện hơn cho khách hàng: họ sẽ có quyền truy cập vào một nền tảng cung cấp sản phẩm với mức giá tốt nhất với mức giá cố định và không có chi phí phụ ẩn.
Chức năng tìm kiếm tại chỗ
Nếu khách hàng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, họ chỉ cần chuyển sang một trang web khác để làm điều đó. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải làm mọi thứ bạn có thể để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để không tạo ra bất kỳ sự băn khoăn nào khi mua hàng.
Tất cả các yếu tố và xu hướng này cùng nhau cải thiện trải nghiệm thương mại điện tử B2B của khách hàng trong tương lai và xu hướng thương mại điện tử B2B sẽ sớm thống trị trên toàn cầu.
Nguồn: Uppler