Công nghệ thay đổi thời trang theo hướng nào? - Phần 2

Eiindustrial We
15/06/2021 , 08:31
Công nghệ thay đổi thời trang theo hướng nào? - Phần 2

Được công nghệ hỗ trợ "tận răng", tín đồ thời trang thế kỷ 21 không còn phải bực mình khi quần áo mua online thiếu vừa vặn. 

Phân tích dữ liệu nhanh giúp điều chỉnh kịp thời

Phân tích dữ liệu nhanh chóng giúp các doanh nghiệp điều chỉnh hoạt động kinh doanh kịp thời và hiệu quả. Nhờ các phần mềm tiên tiến, mọi sai sót về sản phẩm thời trang đều được phản ánh ngay lập tức, giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rác thải và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.Một số phần mềm được nhiều nhà sản xuất sử dụng là phần mềm quản lý IQMS, phần mềm ERP...

Ngoài ra, sự xuất hiện của điện toán đám mây đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà máy và công ty. Hai bên có thể truy cập dữ liệu liên quan nhanh chóng, từ đó tăng hiệu quả trao đổi thông tin và tiết kiệm thời gian đáng kể.

Dự báo giá trị của các phần mềm quản lý chuỗi cung ứng dựa trên điện toán đám mây sẽ vượt 11 tỷ USD vào năm 2023, chứng minh tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu trong ngành thời trang.

Thương mại di động 

Thương mại di động cũng là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dự báo lợi nhuận trong năm 2021 của ngành là 284 tỷ USD, chiếm 45% thị trường thương mại điện tử tại Mỹ. Nguyên nhân của sự bùng nổ này là do mua sắm online trên điện thoại ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Các loại ví điện tử như Apple và Android Pay dần trở thành phương thức thanh toán yêu thích của khách hàng. Thực tế, theo Bigcommerce, ⅔ thế hệ Millennials thích mua sắm trực tuyến hơn là đến cửa hàng. thời trang, online

Người yêu thời trang ngày càng chuộng mua quần áo chỉ bằng vài cú chạm trên điện thoại

Trong tương lai, nếu tích hợp cả mạng xã hội với mua sắm, các thương hiệu sẽ có nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, từ đó tăng doanh số bán hàng. 

Tương tự, các ứng dụng của thương hiệu thời trang bền vững như Vinted hay Depop được dự báo sẽ sớm thay thế các ứng dụng truyền thống như eBay và Gumtree. Các trang web bán hàng di động này đã góp phần định hình lại ngành công nghiệp bán hàng trực tuyến, khẳng định thương mại di động đang dần thay đổi ngành thời trang. 

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)

Kết hợp thế giới thực và ảo là một trong những ứng dụng thú vị nhất của công nghệ thực tế ảo (VR). Khách hàng có thể thử quần áo bằng kính thực tế ảo để đưa ra lựa chọn chính xác. 

Chẳng hạn, OBSESS là nền tảng cho phép các thương hiệu và nhà bán lẻ tạo trải nghiệm mua sắm 3D trên website, ứng dụng di động và các kênh thương mại thông qua 3D Commerce Cloud. Trong khi đó, EFI Optitex có thể xuất mô hình 3D của thiết kế dựa trên thông số kỹ thuật và bản phác thảo. Sau đó, người dùng có thể dựa trên mô hình này để chỉnh sửa các số đo sao cho vừa vặn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm.

thời trang, VR

Công nghệ thực tế ảo (VR) giúp mua sắm quần áo thêm tiện lợi và thú vị

Thực tế cho thấy, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn, vì họ thích trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Kết hợp công nghệ này với hiệu ứng chia sẻ trên mạng xã hội, khách hàng có xu hướng muốn mua quần áo của bạn nhiều hơn, góp phần tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.

Ngoài ra, quần áo kỹ thuật số cũng đang dần trở nên phổ biến. Louis Vuitton đã thiết kế trang phục mới cho các nhân vật trong Liên minh Huyền thoại; trong khi Drest bắt đầu bán các món đồ kỹ thuật số của Farfetch.

Gần đây, Bitmoji đã kết hợp với hãng thời trang danh tiếng Ralph Lauren cho ra mắt tủ đồ Mix and Match thời thượng. Với bộ sưu tập Ralph Lauren ảo, bạn có thể thoải mái chưng diện thương hiệu yêu thích và thể hiện phong cách cá nhân của mình.

thời trang, Bitmoji

Sản phẩm hợp tác giữa Ralph Lauren và Bitmoji

(còn tiếp)

Ngọc Anh

Nguồn: Techpacker

0 Lượt thích
0 Bình luận

Nội dung khác

Eiindustrial We
09/01/2021 , 15:07

Sản phẩm công nghiệp là gì và được phân loại như thế nào?

“Công nghiệp” được định nghĩa như sau theo Wikipedia: “ Công nghiệp , là một bộ phận của nền kinh...

Eiindustrial We
28/01/2021 , 03:28

Exoskeleton (khung xương trợ lực) mở ra tương lai cho ngành xây dựng

Có thể nói, những phát minh về người máy (robot) và khung xương trợ lực (exoskeleton) là những phát...

Eiindustrial We
26/10/2021 , 09:36

Tại sao Nhật Bản tụt hậu trong ngành sản xuất linh kiện điện tử

Tại sao Nhật Bản tụt hậu trong ngành sản xuất các bộ phận và linh kiện điện tử Giá trị xuất khẩu...

Bến Hà
27/12/2021 , 12:45

5 Hạn chế của Amazon mà các nhà sản xuất cần cân nhắc

Không cần bàn cãi gì nữa, Amazon chắc chắn là một kênh bán hàng tốt mà các nhà sản xuất có thể khai thác để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Thế nhưng nền tảng này cũng có nhiều hạn chế.

Eiindustrial We
14/01/2021 , 07:40

LoRa là gì? Ứng dụng của mạng Lora như thế nào?

Thuật ngữ LoRa xuất hiện nhiều trong lĩnh vực IoT nhưng không phải ai cũng biết rõ về giao thức...

Nguyễn Liên
07/01/2022 , 16:51

Lịch sử quản trị chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương giữa các quốc gia. Tuy nhiên, COVID-19 đặt ra những thách thức lên chuỗi giá trị toàn cầu, làm gián đoạn và đứt gãy chuỗi cung ứng. Dưới đây là điểm lại lịch sử quản trị chuỗi cung ứng giai đoạn trước những năm 1900 đến năm 2020 đã phát triển và hoạt động như thế nào.

Eiindustrial We
12/10/2021 , 08:55

Choáng ngợp trước 10 nhà kho hàng đầu thế giới

Choáng ngợp trước 10 nhà kho hàng đầu thế giới Công nghiệp sản xuất càng phát triển kéo theo quy mô...

Eiindustrial We
09/01/2021 , 22:57

5 xu hướng công nghệ xây dựng hàng đầu trong năm 2021 hiện nay

Ngành xây dựng hiện nay đang trải qua nhiều sự thay đổi đáng kể. Trong thế giới công nghệ phát...