Diệu  Anh

Alibaba tăng cường mạng lưới kho hàng địa phương

Diệu Anh
03/06/2022 , 01:51
Alibaba tăng cường mạng lưới kho hàng địa phương

Alibaba Group Holding đang tăng cường năng lực cung cấp cho các đơn đặt hàng trực tuyến, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, trực tiếp đến tận nhà của người mua sắm Trung Quốc. Động thái này được cho là để ngăn chặn tình trạng kinh doanh thua lỗ trước các đối thủ JD.com và Pinduoduo.

Mạng lưới logistics thông minh Cainiao của Alibaba đang khuyến khích các nhà cung cấp giữ hàng hóa như gạo và dầu ăn trong kho dự phòng của họ để đáp ứng nhu cầu ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải, Hàng Châu và Quảng Châu.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng vào cuối năm nay, 60% đến 70% đơn đặt hàng từ kho ngoại quan Cainiao sẽ được giao tận nơi vì chúng tôi mong muốn cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng bằng dịch vụ logistics tốt hơn", Beibei Sun, quản lý bộ phận Cainiao hàng hóa nhập khẩu cho hay.

Cho đến nay, hầu hết các mặt hàng được bán trên các nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba đều bao gồm giao hàng miễn phí. Tuy nhiên hàng hóa giao miễn phí này chỉ đến khoảng 100.000 điểm nhận hàng là trạm Bưu điện Cainiao. Hầu hết những người mua sắm muốn giao hàng tận nhà đều phải trả thêm tiền bằng cách sử dụng các dịch vụ giao hàng như SF Express.

Alibaba đang xây dựng dịch vụ giao hàng tận nhà thông qua nền tảng logistics Cainiao để ngăn chặn tình trạng kinh doanh thua lỗ trước các đối thủ JD.com và Pinduoduo. Ảnh: AP.

Như vậy việc giao hàng tận nhà thường do các công ty khác đảm nhận. Mặc dù Cainiao đã bắt đầu xây dựng năng lực chuyển phát nhanh của riêng mình vào năm 2019 và gửi hàng tận nhà từ các trạm Bưu điện Cainiao vào năm ngoái nhưng hiện tại dịch vụ này hoạt động còn yếu và chưa thực hiện trên diện rộng.

Trong khi đó đối thủ JD.com cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. Khách hàng mua hàng từ mạng lới của ID.com sẽ được mặc định giao tại nhà thông qua hệ thống JD Logistics nội bộ được dành riêng cho hoạt động kinh doanh bán lẻ. Đến cuối tháng 3, JD.com đã mở rộng mạng lưới của mình lên 1.400 nhà kho với hơn 25 triệu mét vuông không gian. JD.com cho biết công ty này có thể giao 90% đơn đặt hàng trong vòng một ngày.

Daniel Zhang, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Alibaba tuyên bố “chúng tôi có lực lượng giao hàng nội địa và tức thời trên mặt đất ở tất cả các thành phố lớn của Trung Quốc. Vì vậy, tăng cường mạng lưới các kho hàng địa phương là ưu tiên của chúng tôi”.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu eMarketer, thị phần của Alibaba trên thị trường mua sắm trực tuyến Trung Quốc đã giảm từ hơn 80% xuống dưới 50% trong vòng bảy năm qua.

Nguồn: Tổng Hợp

0 Lượt thích
0 Bình luận

Thương mại điện tử

Xem tất cả
Xuân Mai
14/09/2022 , 05:02

Giá trị dự kiến của thương mại điện tử Việt Nam vào năm 2022 là 16,4 tỷ USD

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 mới được công bố, lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ (B2C) của nước này sẽ đạt giá trị 16,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng 20% so với năm trước...

Xuân Mai
24/08/2022 , 02:29

Cơ hội cho lĩnh vực logistics của Việt Nam phát triển nhờ tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số

Nhiều phương tiện truyền thông gần đây đã đánh giá những cơ hội và khó khăn liên quan đến dịch vụ hậu cần và cộng đồng nông thôn thông minh của Việt Nam.

Xuân Mai
16/08/2022 , 01:47

Thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á sẽ là Việt Nam

So với khu vực Đông Nam Á, thương mại điện tử của Việt Nam đang “nóng” nhưng đi kèm với đó là thách thức về phát triển bền vững để giữ đà phát triển.

Hoài Hà
05/08/2022 , 09:02

Robot kho hàng: giải pháp hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần cho thương mại điện tử

Công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo đã kích hoạt một hệ thống chuỗi cung ứng hiệu quả và nhanh chóng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong thời gian ngắn nhất có thể.

Hoài Hà
30/07/2022 , 09:01

Cách tối ưu hóa hành trình của người mua trong thương mại điện tử B2B

Để mang lại trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch, các công ty cần có chủ đích và chiến lược. Cố gắng thu hút những khách hàng tiềm năng phù hợp và có triển vọng nhất, đơn giản hóa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo mọi cách có thể, đồng thời tìm những cách phù hợp để thu hút họ. Khi một công ty làm cho trải nghiệm mua hàng thương mại điện tử B2B của mình liền mạch và trực quan, công ty đó sẽ tăng tỷ lệ thu hút khách hàng trở thành khách hàng trung thành, đồng thời cũng có thể thu hút và giữ chân người mua mới một cách hiệu quả.

Hoài Hà
25/07/2022 , 01:56

Các địa phương tập trung "đại tu" kỹ thuật số để thúc đẩy thương mại

Nhiều tỉnh thành của Việt Nam đang tăng tốc việc đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và thương mại.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Thương mại điện tử ở Việt Nam – Tại sao bạn nên biết về thương mại điện tử ở Việt Nam?

Việt Nam là thị trường lớn thứ 25 về Thương mại điện tử với doanh thu 8 tỷ USD vào năm 2021, xếp sau Na Uy và sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Xuân Mai
02/07/2022 , 13:18

Logistics và thương mại điện tử Ấn Độ thay đổi bởi công nghệ

Công nghệ có tác động đến nhiều khía cạnh của đời sống kinh tế và xã hội, thúc đẩy các ngành như hậu cần và thương mại điện tử vượt ra khỏi ranh giới tự nhiên.