Aston Martin động thổ xây dựng Trụ sở, Nhà máy động cơ F1 mới

Eiindustrial We
14/09/2021 , 17:07
Aston Martin động thổ xây dựng Trụ sở, Nhà máy động cơ F1 mới

Aston Martin động thổ xây dựng khu trụ sở làm việc và nhà máy sản xuất động cơ F1 mới.

Sau hai năm bị trì hoãn do Covid, một sự kiện quan trọng đã diễn ra cuối tuần vừa qua với Aston Martin - lễ động thổ để bắt đầu xây dựng nhà máy và trung tâm vận hành đội Formula 1 hiện đại bậc nhất của họ.

Chủ đội đua, ông Lawrence Stroll, ngay từ đầu đã rất rõ ràng về tham vọng dành được cúp vô địch trong 3 – 5 năm tới, để đạt được điều đó, ông hiểu rằng đội này không thể tiếp tục vận hành theo lối cũ.

Hiện tại, vẫn đang làm việc ở căn cứ Silverstone, nơi đã từng tổ chức giải Jordan GP 1991, tình trạng hiện tại của khu vực vận hành của đội Aston Martin đang thật sự không phù hợp nếu họ nghiêm túc với ý định tranh đấu cho danh hiệu vô địch các năm sau.

Ông Lawrance Stroll - Chủ sở hữu Aston Martin F1

Kết quả là, ông Stroll đã phê duyệt kế hoạch xây dựng một khu vực điều hành rộng hơn 37,000 m2 trên nền đất mà ông sở hữu. Khu vực mới này sẽ bao gồm nhà máy sản xuất, đường hầm gió, khu phòng họp, phòng hội nghị lớn, khu trưng bày và các khu vực văn phòng.

Vừa thân thiện với môi trường, căn cứ mới này cũng sẽ kết nối hệ thống 5G và các công nghệ mới nhất để đảm bảo rằng Aston Martin sẽ luôn nắm bắt xu thế mới nhất.

Với ngân sách rơi vào khoảng 150-200 triệu đô la, đội đua này hy vọng sẽ có thể dọn vào nhà mới vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Đại bản doanh Aston Martin sẽ là nhà máy đầu tiên được xây dựng hoàn toàn mới của F1 kể từ khi khánh thành Trung Tâm Công Nghệ McLaren (MTC) vào năm 2004.

Nhưng trong khi MTC nổi tiếng phóng đại tầm nhìn của Ron Dennins như lời khẳng định tham vọng của đội này, vẫn có những tranh cãi rằng thiết kế của họ thiên về thẩm mỹ hơn là công năng.

Dù có bề ngoài tuyệt vời, đã có nhận xét rằng không khí bên trong tạo cảm giác lạnh lẽo và khiến đội này gặp khó khăn trong việc thay đổi kịp thời theo những phát triển về công nghệ tự động hóa, của một môn thể thao F1 ở thời kỳ hiện đại.

Ông Stroll có tầm nhìn hoàn toàn trái ngược cho campus của Aston Martin – Đây sẽ là một nơi thiết kế không chỉ để nhìn hoành tráng nhưng phải đem lại được chính xác những hỗ trợ mà nhân viên của họ sẽ cần.

Điều này có nghĩa là: Cải thiện giao tiếp, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phát triển xe, và phải đủ rộng để chứa 1000 nhân sự mà Stroll hy vọng sẽ bắt đầu tuyển dụng trong vài năm tới.

Nói về nhà máy mới với một vài đơn vị truyền thông được mời, ông Stroll đã nói: ‘Chúng tôi sẽ đi ngược lại với cái mà Ron Dennis đã thực hiện với Norman Forster (kiến trúc sư) cho Trung tâm công nghệ McLaren. Đây là chỗ để kinh doanh, đây là các nhà máy, và là khu điều hành. Công năng của nó phải phù hợp với DNA, với văn hóa và với lịch sử của chúng tôi’.

‘Mục đích xây dựng là phải hiệu quả và hợp lý. Và một lần nữa, phải vừa để tất cả mọi người có thể cùng làm việc dưới một mái nhà. Chúng tôi cũng đã xem xét để phù hợp với điều luật tài chính mới, và cũng với niềm tin của chúng tôi về tương lai của môn thể thao này’.

Ông Stroll cũng nói rất rõ rằng, không có nhà máy mới này, Aston Martin sẽ tiếp tục vất vả để đạt được những thành công ông mong muốn trên đường đua.

Đại bản doanh mới của Aston Martin F1

‘Với nhà máy hiện tại thì sẽ rất khó khăn. Hiện tại, chúng tôi có thêm vào vài văn phòng tạm thời, những tòa nhà phụ thêm cho khu vực hiện hữu, để có chỗ làm việc cho lực lượng nhân sự ngày càng đông của chúng tôi’

Nhưng ngoài những lợi ích rõ ràng, đây cũng là một khẳng định cho quyết tâm gắn bó của ông với Formula 1.

Đội đua có đại bản doanh ở Silverstone này đã qua tay một series những chủ đầu tư từ Eddie Jordan đến Midland, Spyker và Force India. Ông Stroll khẳng định ý định gắn bó lâu dài.

‘Đây là một mối đầu tư lâu dài. Không có ý gì với các vị tiền nhiệm của tôi, nhưng không ai trong số họ đạt được thành công trên đường đua như những gì tôi đã đạt được đến nay. Rõ ràng là tôi có rất nhiều đam mê. Đây còn là một cơ hội kinh doanh tốt. Tôi xem F1, về mặt giá trị tài chính, sẽ phát triển rực rỡ trong những năm đến.’

‘Không có gì khác biệt với các môn thể thao khác, chẳng hạn như nếu anh nhìn lại các đội bóng NFL. 10 năm trước, một đội NFL đáng giá cả tỉ đô la, ngày nay thì người ta còn không thể nào ký kết nhượng quyền ở mức dưới 4-5 tỉ đô. Cho nên, đây là kế hoạch lâu dài’.

‘Đây là chút kế hoạch tôi đang suy nghĩ đến, vì tôi vẫn còn trẻ, ít nhất thì tôi tin vậy, tôi vẫn còn rất nhiều năm. Người ta không đầu tư vào dự án nào như thế này, để rồi chịu rút lui, ở bất kỳ hình thức nào’

Và, trong kỷ nguyên F1 của Liberty, khi mà có nhiều nỗ lực để khiến sân chơi bình đẳng hơn về mặt tài chính và trình diễn, Stroll rõ ràng vẫn tin rằng để tiến lên xa hơn thì không thể tiết kiệm được.

Nếu muốn đứng đầu ở F1, thì phải chịu bỏ tiền ra.

‘Tôi nghĩ rằng tiền vẫn cho được kết quả nhiều hơn. Và sẽ luôn là như thế’ – Ông nói – ‘Ai cũng biết về ngân sách định mức, và chúng tôi đảm bảo là không phạm vào các yêu cầu này. Với chúng tôi, dự án xây dựng này đã bị đình trệ quá lâu. Covid làm chúng tôi mất 2 năm, nếu không có lẽ giờ này chúng tôi đã có thể tranh đua nhiều hơn, hoặc gần hơn với chức vô địch’

‘Nhưng, để có thể chiến thắng, cũng là lý do mà tôi ở đây, thì cơ sở này là 100% cần thiết. Cái cần để chiến thắng là cách lãnh đạo và tầm nhìn đúng đắn, điều mà tôi tự tin đã mang lại được. Còn cần có tài chính để làm, cần những người tốt nhất trong ngành, và cần phải cho họ những công cụ tốt nhất.’

‘Chúng tôi đã có rất nhiều nhân sự tốt, nhưng phần cung cấp những công cụ tốt nhất cho họ, thì vẫn chưa đạt được. Thêm sự hướng dẫn của tôi, cả team và đội điều hành cấp cao sẽ có thể đi đến đạt được giấc mơ chung của chúng tôi’

Nguồn: Autosport

0 Lượt thích
0 Bình luận

Oto - Xe máy

Xem tất cả
Xuân Mai
04/08/2022 , 14:06

Xu hướng ô tô điện buộc Lamborghini, Ferrari phải chuyển mình

Với niềm tự hào về những chiếc xe "uống xăng như nước" và "gầm rú như quái vật", Lamborghini hay Ferrari có thể sẽ sớm phải cắt bỏ mọi hoạt động để bắt kịp xu hướng xe điện. Người ta có thích thú với những chiếc siêu xe có giá hàng trăm nghìn đô la và “im như thóc” khi rồ ga không?

Xuân Mai
29/07/2022 , 02:57

Lý do khiến Dassault Systèmes (3DS) đầu tư vào lĩnh vực xe điện, đô thị thông minh của Việt Nam

Bà Josephine Ong, Giám đốc điều hành khu vực Nam Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn cho biết Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô hạn trong kỷ nguyên kỹ thuật số và 3DS hướng tới hỗ trợ phát triển các thành phố thông minh, thúc đẩy xuất khẩu hàng Made-in-Vietnam và ủng hộ Việt Nam trong nỗ lực trở thành nước xuất khẩu xanh trong cuộc trao đổi với Trí thức trẻ bên lề lễ khai trương văn phòng đầu tiên của công ty tại Việt Nam.

Hoài Hà
26/07/2022 , 23:45

Ford Việt Nam triệu hồi 1.444 xe Ranger để khắc phục lỗi kính chắn gió

Ford Việt Nam vừa thông báo Chương trình triệu hồi an toàn, nhằm tăng cường độ bám dính của kính chắn gió cho 1.444 xe Ranger được sản xuất từ ​​ngày 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Xuân Mai
26/07/2022 , 03:39

Từ năm 2025, tất cả xe buýt sẽ là xe điện, sử dụng năng lượng xanh

Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 về việc ủy quyền Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và mêtan trong ngành GTVT vừa được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành.

Xuân Mai
26/07/2022 , 03:37

Lithium: Nguồn "dầu mỏ mới" trong giới xe điện

"Về bản chất, xử lý lithium tương tự như khai thác vàng. Tôi muốn nhấn mạnh sự cần thiết của chúng ta khi tham gia vào lĩnh vực tinh chế lithium. Bạn không thể thua trong cuộc chơi này"- triệu phú Elon Musk nhận định.

Hoài Hà
25/07/2022 , 01:39

Doanh số bán hàng của Hyundai, Kia tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam và Indonesia

Tập đoàn Hyundai Motor và công ty con Kia đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ tại Việt Nam và Indonesia trong nửa đầu năm 2022, sự tăng trưởng này mang lại hiệu quả đáng kể tại các thị trường phần lớn được thống trị bởi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Xuân Mai
22/07/2022 , 08:45

Xe hơi không vô lăng được nhiều thương hiệu xe của Hoa Kỳ xúc tiến đưa vào hoạt động

Hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của mỹ đang chờ sự ủy quyền của tổ chức quản lý an toàn giao thông quốc gia để thực hiện kế hoạch cho các mẫu xe tiếp theo của họ.

Xuân Mai
22/07/2022 , 08:34

Thái Lan tăng tốc đầu tư cho sản xuất xe điện của Đông Nam Á

Do chính phủ khuyến khích và luật pháp thuận lợi, một số lượng lớn các doanh nghiệp - cả tư nhân và nhà nước - ở Thái Lan đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái xe điện.

Thế Giới

Xem tất cả
Xuân Mai
04/08/2022 , 14:05

Hoa Kỳ: Trợ giá 52 tỷ đô để hạn chế các công ty sản xuất chip mở rộng tại Trung Quốc

Gói đầu tư trị giá 52 tỷ USD đã được Quốc hội Mỹ thông qua với điều kiện các hãng chip hạn chế phát triển kinh doanh tại Trung Quốc.

Xuân Mai
28/07/2022 , 09:03

Đến năm 2026, thị trường logistics ô tô được dự báo sẽ đạt giá trị 330 tỷ USD

Theo The Business Research Company, quy mô của ngành hậu cần ô tô được dự đoán sẽ tăng lên 330,86 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 7,6%.

Xuân Mai
26/07/2022 , 23:44

Công ty sản xuất titan VSMPO-AVISMA của Nga gây khó khăn cho chính sách trừng phạt của EU

Theo Wall Street Journal, Liên minh châu Âu (EU) đã chặn đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà sản xuất titan và hợp kim titan lớn nhất trên thế giới - công ty titan VSMPO-AVISMA của Nga.

Hoài Hà
25/07/2022 , 01:56

Singapore trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phủ sóng 5G trên toàn quốc

Trong bối cảnh phạm vi phủ sóng 5G trên toàn thế giới tăng dần, Singapore đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới được phủ sóng hoàn toàn bằng 5G độc lập. Quốc đảo này hiện đã đạt được hơn 95% vùng phủ sóng 5G của Singtel trên toàn quốc.

Xuân Mai
22/07/2022 , 08:34

Thái Lan tăng tốc đầu tư cho sản xuất xe điện của Đông Nam Á

Do chính phủ khuyến khích và luật pháp thuận lợi, một số lượng lớn các doanh nghiệp - cả tư nhân và nhà nước - ở Thái Lan đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái xe điện.

Xuân Mai
21/07/2022 , 04:06

Giám đốc điều hành Goldman Sachs: Nền kinh tế toàn cầu hiện đang bị ảnh hưởng từ lạm phát

David Solomon - Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, cho biết còn quá sớm để dự đoán khi nào thời kỳ lạm phát cao hiện nay sẽ kết thúc.

Hoài Hà
21/07/2022 , 04:05

Số lượng lô hàng PC trên toàn cầu giảm hơn 15% trong quý II/2022

Theo số liệu mới nhất từ ​​Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), số lượng các lô hàng PC truyền thống trên toàn cầu đã giảm 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 71,3 triệu chiếc trong quý II/2022.

Xuân Mai
15/07/2022 , 02:54

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: Số liệu mới về xuất khẩu thịt bò, thịt lợn toàn cầu gây bất ngờ

Với 20% tổng lượng thịt lợn xuất khẩu trên toàn thế giới, Trung Quốc giữ danh hiệu nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tỷ trọng này cũng đã giảm đáng kể từ 42% vào năm 2020.