BYD áp dụng chiến lược giá xe điện để cạnh tranh với Nissan và Tesla

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện chở khách đầu tiên của mình tại Nhật Bản vào tháng tới với mức giá 4,4 triệu yen (32.000 USD), thấp hơn so với các sản phẩm xe điện từ các đối thủ như Nissan và Tesla, đặt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường trên toàn cầu.
BYD, vốn được biết đến với việc sản xuất pin, đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh ô tô của mình tại Nhật Bản, nơi các nhà sản xuất nội địa đã chậm chân trong việc phát triển các mẫu xe điện. Trong một thông báo hôm thứ 2, BYD cho biết mẫu xe hàng đầu của mình, dòng xe thể thao đa dụng hạng trung Atto 3, sẽ được bán tại Nhật Bản từ ngày 31 tháng 1, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 3. Giá thấp hơn Ariya của Nissan và Model 3 của Tesla, cả 2 đều được bán với giá hơn 5 triệu yen. Sau Atto 3, công ty có kế hoạch ra mắt mẫu hatchback nhỏ gọn Dolphin vào giữa năm 2023 và mẫu sedan Seal vào nửa cuối năm 2023 tại Nhật Bản.
Atsuki Tofukuji, chủ tịch của BYD Auto Japan, công ty phụ trách dịch vụ tiếp thị, cho biết giá có thể giảm hơn nữa nếu các khoản trợ cấp của chính phủ dành cho xe điện tiếp tục vào năm tới, khiến Atto 3 trở thành mẫu xe có giá cả phải chăng. "Điều này là cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu của chúng tôi là cung cấp phương tiện vận chuyển sử dụng điện cho tất cả mọi người", Atsuki Tofukuji nói.
BYD đang chuẩn bị thành lập 22 địa điểm bán hàng tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 1 năm tới. Công ty mong muốn sẽ có hơn 100 cửa hàng vào cuối năm 2025, tạo ra một mạng lưới bán hàng trải dài từ cực bắc Hokkaido đến cực nam Okinawa.
Dòng xe thể thao đa dụng hạng trung Atto 3 sẽ được bán với mức giá 4,4 triệu yen. Nguồn Internet.
Mặc dù tổng doanh số bán ô tô của Nhật Bản dự kiến sẽ giảm trong những năm tới do dân số giảm và sự gia tăng của các dịch vụ chia sẻ ô tô. Nhưng Nhật Bản vẫn là thị trường lớn thứ 3 thế giới, với khoảng 4-5 triệu ô tô được bán ra mỗi năm.
Chính phủ đã đặt mục tiêu yêu cầu tất cả ô tô mới bán ra phải chạy điện vào năm 2035, nhưng xe điện hiện chỉ chiếm khoảng 1% doanh số hàng năm. Tofukuji cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ từng bước tăng cường sự hiện diện của mình tại Nhật Bản, khi người tiêu dùng tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn về ô tô xanh trong bối cảnh chuyển sang một xã hội trung hòa carbon”. BYD chiếm 70% thị phần xe buýt điện thương mại của Nhật Bản.
BYD đã cho thấy mức tăng trưởng ấn tượng trong vài năm qua, cơ quan năng lượng quốc tế cho biết trong báo cáo năm 2022 về xe điện. Nhà sản xuất ô tô này nổi lên như là nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 thế giới, sau Tesla của Hoa Kỳ và tập đoàn Volkswagen của Đức.
Sau khi giành được thị phần hàng đầu tại quê nhà Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, nhà sản xuất ô tô này đang đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu, từ châu Âu sang châu Á và châu Mỹ. Gần đây, công ty đã gia nhập thị trường Thái Lan, với cơ sở sản xuất thứ 5 đang được xây dựng.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Oto - Xe máy

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco
Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

Mercedes-Benz mở đại lý xe điện đầu tiên tại Nhật Bản
Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, đã mở đại lý đầu tiên dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, để tận dụng quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra tại một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Liên doanh GM và LG đầu tư 275 triệu USD vào nhà máy pin Tennessee
Hôm thứ sáu, General Motors Co và LG Energy Solution Ltd đã thông báo về việc đầu tư thêm 275 triệu đô la để mở rộng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Tennessee, nhằm tăng sản lượng hơn 40%.

BYD tăng tốc ở Thái Lan khi chi phí nhiên liệu thúc đẩy nhu cầu EV
Các khách hàng Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực xe điện, nhu cầu EV đang được đẩy mạnh, nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ và chi phí nhiên liệu cao. Với việc không có nhiều thương hiệu sẵn sàng giao xe điện vào cuối năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang chiếm được lợi thế tại đây.

Các nhà sản xuất EV Ấn Độ đua nhau giành vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước
Các nhà sản xuất ô tô lớn ở Ấn Độ đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất xe điện để tạo ra một bước đột phá mới, với hy vọng giành được thị phần lớn nhất trong thị trường EV non trẻ của đất nước này.

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng
Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.

Đến lượt Nio của Trung Quốc phải tăng cường sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng
Công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) Nio của Trung Quốc đã cử hàng chục nhân viên đến một số nhà cung cấp của mình để giúp tăng cường sản xuất. Đây là động thái của nhằm giảm thiểu những hạn chế trong chuỗi cung ứng trong tương lai sau khi hoạt động sản xuất của Nio bị gián đoạn lần thứ năm trong năm nay.
