An Nhiên

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc

An Nhiên
28/11/2022 , 08:07
Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đang tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc, hướng tới người tiêu dùng đại lục bằng cách phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường này, trong bối cảnh doanh số bán hàng trong nước tiếp tục giảm.

Nhà máy sản xuất của Hakutsuru Sake đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng cho thị trường Trung Quốc vào năm tài chính 2025. Oenon Holdings, công ty bán rượu sake và đồ uống có cồn, sẽ tăng gấp 4 lần sản lượng xuất khẩu trong năm tài chính 2023 so với năm tài chính 2021.

Sản lượng xuất khẩu rượu sake sang Trung Quốc đã tăng khoảng 50 lần trong 10 năm qua. Trong khi đó, nhu cầu ở Nhật Bản đã giảm xuống dưới 30% so với mức đỉnh gần 5 thập kỷ trước.

Giá trị xuất khẩu của Hakutsuru sang Trung Quốc trong năm tài chính 2021 đã tăng 65% so với trước đó và số liệu của năm tài chính 2022 đang tăng hơn 50% so với năm tài chính 2021. Kizakura, một nhà sản xuất lớn khác của Nhật Bản, cũng đạt ​​giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đang xem xét việc phát triển các sản phẩm đặc biệt để đáp ứng nhu cầu dành cho khách hàng Trung Quốc.

Theo thống kê thương mại của bộ tài chính Nhật Bản, giá trị xuất khẩu rượu sake ra nước ngoài năm 2021, đạt tổng cộng 40,1 tỷ yen, tăng 66% so với năm 2020 và gấp khoảng 4,6 lần so với năm 2011. Đặc biệt, sự tăng trưởng gần đây của thị trường Trung Quốc là rất đáng chú ý. Giá trị xuất khẩu sang thị trường này trong năm 2021 tăng 77% so với năm trước, lên 10,2 tỷ yen. Đưa Trung Quốc trở thành quốc gia hàng đầu về xuất khẩu rượu sake. Theo tính toán của cơ quan thuế quốc gia, riêng thị trường Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mở rộng doanh thu khoảng 30 tỷ yên.

Sản lượng xuất khẩu rượu sake sang Trung Quốc đã tăng khoảng 50 lần trong 10 năm qua. Nguồn Internet.

Trong khi thị trường nước ngoài đang hoạt động tốt, thì thị trường kinh doanh ở Nhật Bản lại tiếp tục thu hẹp. Các lô hàng rượu sake trong nước trong năm tài chính 2020 đã giảm khoảng 10%, với 410.000 kilolit, thấp hơn 30% so với mức cao nhất trong năm tài chính 1973.

Nhiều nhà sản xuất rượu sake khác cũng chuẩn bị mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, để khắc phục tình trạng thị trường nội địa đang bị thu hẹp. Takara Holdings đã thành lập một công ty con ở Bắc Kinh, để sản xuất rượu sake cho thị trường Trung Quốc. Công ty cũng bán các sản phẩm độc quyền dành cho thị trường Trung Quốc. Rượu sake cao cấp bán cho các khách hàng giàu có giá từ 100.000 yen một chai. Nhà sản xuất bia Asahi Shuzo có kế hoạch tăng số lượng thợ nấu rượu sake lành nghề của mình lên khoảng 80% trong 3 năm tới, nhờ vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc ngày càng tăng.

Mặc dù thị trường rượu sake tại Trung Quốc đang phát triển, nhưng tỷ lệ tiêu thụ rượu nói chung vẫn còn tương đối thấp. Theo công ty nghiên cứu thị trường đồ uống IWSR của Anh, rượu sake chiếm 0,01% lượng tiêu thụ rượu ở Trung Quốc vào năm 2020, so với bia là 77% và rượu baijiu, một loại rượu chưng cất của Trung Quốc, là 15%.

Theo Nikkei Asia

0 Lượt thích
0 Bình luận
Minh  Châu
12/12/2022 , 08:02

Thiếu nhân lực đe dọa tham vọng xây dựng thị trường sản xuất protein thay thế tại châu Á

Singapore hiện nay là quốc gia duy nhất cho phép bán thương mại các sản phẩm protein có nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều các quốc gia bật đèn xanh chấp nhận loại thực phẩm này, trong đó có Mỹ. Nhưng thiếu nhân lực sản xuất loại thực phẩm này khiến nhiều công ty khởi nghiệp ngành sản xuất protein thay thế ở châu Á đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Xuân Mai
12/12/2022 , 07:58

Trong 10 năm tiếp theo, Heineken dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Tổng Giám đốc Công ty Heineken cho biết trong buổi tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Amsterdam, Hà Lan, tổng vốn đầu tư của Heineken tại Việt Nam đã lên tới 1 tỷ USD và công ty từ lâu đã nằm trong top 3 công ty có đóng góp lớn nhất cho ngân sách và an sinh xã hội. Tập đoàn dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.

Vy Nguyễn
12/12/2022 , 04:53

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới

Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Minh  Châu
08/12/2022 , 06:55

Cá đuôi vàng vươn ra toàn cầu trở thành loại cá xuất khẩu số 2 của Nhật Bản

Một trong những loại cá làm món sashimi mùa đông được yêu thích của Nhật Bản, cá đuôi vàng, đã trở nên đắt đỏ hơn trong năm nay khi nó tạo ra làn sóng yêu thích toàn cầu, đưa mức xuất khẩu loại cá này tại Nhật Bản lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Minh  Châu
08/12/2022 , 01:52

TH Milk có nhiều tương lai tại thị trường sữa Nga nhờ Hiệp định VN-EAEU FTA

Sữa là một trong số các sản phẩm được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế quan theo hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (VN-EAEU). Thỏa thuận thương mại được ký kết vào năm 2015 đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và khối này, hiện đang mang lại lợi ích cho TH Milk, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất của Việt Nam.

An Nhiên
04/12/2022 , 07:40

Mô hình cửa hàng tạp hóa nhà nước của Trung Quốc đạt doanh thu xấp xỉ Alibaba

Các hợp tác xã do nhà nước điều hành của Trung Quốc đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trở lại, khi chính quyền Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy chuỗi phân phối quốc gia, với doanh số bán hàng xấp xỉ với doanh số của công ty dẫn đầu về thương mại điện tử - Alibaba Group Holding.

An Nhiên
02/12/2022 , 04:03

Silverstrand của Singapore đầu tư 15,5 triệu USD vào quỹ nuôi trồng thủy sản Hà Lan

Nhà đầu tư Silverstrand Capital có trụ sở tại Singapore đã công bố khoản đầu tư bổ sung 15 triệu euro (15,7 đô la Mỹ) vào quỹ đầu tư nuôi trồng thủy sản có trụ sở tại Hà Lan, nâng tổng số tiền đầu tư của quỹ này lên 25 triệu euro.

An Nhiên
01/12/2022 , 02:57

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng

Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.