Cách cải thiện và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên

Khả năng của một tổ chức để đạt được các mục tiêu của họ phụ thuộc phần lớn vào hiệu suất của nhân viên — những nhân viên hoàn thành và làm việc hiệu quả có thể là công cụ hỗ trợ tổ chức hướng tới thành công. Mặc dù vậy, nhiều nhà quản lý nhận thấy việc tạo động lực cho nhân viên và cải thiện hiệu suất của họ là một thách thức.
Là một người quản lý, điều quan trọng là bạn phải thiết kế có mục đích các cấu trúc và hỗ trợ tại nơi làm việc có thể giúp dẫn dắt nhóm của bạn phát triển thịnh vượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra tại sao việc cải thiện hiệu suất của nhân viên là quan trọng và những chiến lược khác nhau để tối đa hóa sự hài lòng và năng suất của nhân viên.
Tại sao điều quan trọng là phải cải thiện hiệu suất của nhân viên?
Việc tối đa hóa hiệu suất của nhóm để đạt hiệu quả có thể giúp tổ chức của bạn hoàn thành các mục tiêu một cách kịp thời và hiệu quả về chi phí. Sự thành công của bất kỳ tổ chức nào chủ yếu dựa vào hiệu suất của nhân viên — khi nhân viên làm việc hiệu quả, gắn bó và có động lực, họ có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu mà bạn đặt ra với tư cách là người quản lý.
Tại sao điều quan trọng là phải cải thiện hiệu suất của nhân viên?
Việc cải thiện hiệu suất của nhân viên không chỉ có thể giúp tổ chức của bạn đạt được tầm nhìn mà còn có thể cải thiện sự hài lòng của nhân viên và giảm sự thay đổi nhân viên theo thời gian.
Mặc dù tài năng, kinh nghiệm và kỹ năng mà nhân viên mang lại cho một vai trò quan trọng, nhưng năng lực của họ không phải lúc nào cũng đủ để giúp họ tạo ra công việc chất lượng cao, đúng hơn, cách nhân viên của bạn thực hiện phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Cách cải thiện và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên
Có thể là một thách thức để giải quyết hiệu suất không đầy đủ mà không nhận ra đâu là khoảng trống tồn tại trong quy trình làm việc tổ chức của bạn. Để giúp bạn hiểu nhân viên của mình đang hoạt động như thế nào, bạn nên phân tích các chỉ số hiệu suất một cách thường xuyên.
Hoàn thành các nhiệm vụ phân tích thường xuyên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao nhân viên của bạn không đạt được mục tiêu hoặc hoạt động không đạt tiềm năng của họ. Bạn có thể tổ chức đánh giá hiệu suất có thể giúp bạn xác định nguyên nhân gốc rễ đằng sau các chỉ số hiệu suất.
Sau khi xác định những nguyên nhân như vậy, bạn có thể xây dựng hệ thống với mục tiêu thể hiện là cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên của bạn để thành công.
Hãy có mục đích khi bạn giao tiếp
Những người quản lý giao tiếp không hiệu quả có thể khiến nhân viên gặp phải tình trạng bối rối và rời xa vai trò của họ. Do đó, để tránh những thách thức như vậy, bạn sẽ muốn thực hiện nghĩa vụ của mình là giao tiếp hiệu quả, bất kể bạn đang giao tiếp những gì.
Hãy có mục đích khi bạn giao tiếp.
Khi nhân viên hiểu công việc, nhiệm vụ và mục đích của họ, họ có nhiều khả năng đạt được mục tiêu mà bạn đặt ra cho họ. Với điều này, bạn sẽ muốn có mục đích khi truyền đạt những thông tin như vậy — việc bắt đầu với nhân viên bằng một bản mô tả rõ ràng và dễ hành động về trách nhiệm của họ có thể giúp bạn thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất phù hợp một cách rõ ràng.
Luôn hướng tới mục tiêu
Nếu nhân viên có những kỳ vọng rõ ràng được đặt ra cho họ, họ có thể dễ dàng đáp ứng hoặc vượt qua những kỳ vọng đó. Do đó, bạn sẽ muốn thiết lập các mục tiêu rõ ràng giúp nhân viên hiểu rõ hơn về vai trò của họ và cách trách nhiệm của họ phù hợp với sứ mệnh của tổ chức của bạn.
Thậm chí có thể có lợi khi tạo bản đồ quy trình làm việc cho nhóm của bạn với hình ảnh trực quan giúp nhân viên hình dung cách các nhiệm vụ được kết nối, nơi hợp tác có thể hữu ích và mục tiêu cuối cùng của một dự án cụ thể là gì.
Hơn nữa, bằng cách duy trì tư duy định hướng mục tiêu trong nhóm của mình, bạn có thể đo lường tốt hơn khả năng đạt được mục tiêu của nhân viên, điều này có thể giúp bạn hỗ trợ và can thiệp theo thời gian thực bất cứ khi nào cần thiết.
Quản lý kỳ vọng của bạn
Khi đặt mục tiêu cho nhóm của mình, bạn cần quản lý kỳ vọng của mình và duy trì quan điểm thực tế. Ngay cả khi bạn rõ ràng với định hướng của mình, cung cấp các mục tiêu cụ thể và các tiêu chuẩn thiết kế mà bạn sẽ sử dụng để đo lường thành công của nhóm, nhưng bạn không suy nghĩ thực tế, có khả năng nhóm của bạn sẽ không cải thiện hiệu suất của họ.
Quản lý kỳ vọng của bạn.
Do đó, hãy nhớ đừng tạo áp lực quá lớn cho nhóm của bạn — hãy hào phóng và cho phép họ đủ thời gian để hoàn thành thời hạn trong khi tạo ra công việc chất lượng cao. Điều này có thể giúp các thành viên trong nhóm tiếp tục làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung.
Đặt trách nhiệm giải trình lên ưu tiên
Giữ cho nhóm của bạn có trách nhiệm đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể là một phần quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất của nhân viên. Khi nhân viên của bạn có hiệu suất cao, bạn có thể thực thi trách nhiệm giải trình tích cực và tăng cường trách nhiệm hoặc phản hồi mang tính xây dựng.
Nếu nhân viên của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của bạn, bạn cần thông báo điều này bằng cách giữ cho họ có trách nhiệm với hiệu suất của họ và cung cấp các hỗ trợ có thể khuyến khích sự tập trung và mức độ tương tác của họ.
Điều quan trọng cần nhớ là bạn cần cân bằng giữa các biện pháp giải trình với quyền hạn — trong hầu hết các tình huống, bạn sẽ muốn tránh gây ra những hậu quả tiêu cực và thay vào đó tìm các phương pháp giúp nhân viên của bạn thành công.
Kết luận
Như vậy, hi vọng với bài viết này WE đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giúp cải thiện và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên. chúc bạn có một ngày tốt lành!
Bài viết nổi bật
Thu mua

Hướng dẫn cách lập bảng chấm công cho doanh nghiệp
Bảng chấm công là một công cụ không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp đo lường hiệu suất nhân viên tốt hơn. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng biết lập bảng chấm công một cách chính xác. Vậy làm thế nào để lập bảng chấm công? Hãy cùng WE theo dõi bài viết sau đây!

Phúc lợi là gì? Những điều cần biết về phúc lợi dành cho nhân viên
Phúc lợi cho nhân viên là một khoản đầu tư quan trọng cho công ty của bạn. Tài sản lớn nhất của công ty bạn là con người. Khi bạn chăm sóc nhân viên của mình, bạn đang giúp đầu tư vào sự thành công của công ty và bảo vệ tương lai của công ty. Vậy phúc lợi là gì? Bạn đã hiểu rõ về phúc lợi chưa? Hãy cùng We tìm hiểu về phúc lợi qua bài viết sau đây nhé!

Cách giúp doanh nghiệp cải thiện phúc lợi dành cho nhân viên
Phúc lợi dành cho nhân viên là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn sẽ có doanh nghiệp có phúc lợi không tốt. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp cải thiện được điều đó? Hãy cùng WE theo dõi bài viết sau đây!

Top list 6 Nguyên tắc trong thu mua mà bạn cần biết
Một số nguyên tắc thu mua chính là: 1. Đúng chất lượng 2. Đúng số lượng 3. Đúng lúc 4. Đúng nguồn 5. Đúng giá và 6. Đúng nơi.

Chuyển đổi số trong Procurement là gì? Những ứng dụng thành công của nó
Ngành thu mua hiện nay đã có những cải tiến mới mẻ nào về công nghệ mà bạn chưa biết? Cùng WE tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá ra các chuyển đổi số trong Procurement nhé!

Những ứng dụng của công nghệ blockchain được áp dụng trong nhiều ngành nghề
Các ứng dụng chuỗi khối vượt xa tiền điện tử và bitcoin. Với khả năng tạo ra sự minh bạch và công bằng hơn đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các doanh nghiệp, công nghệ này đang tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau theo những cách khác nhau, từ cách các hợp đồng được thực thi đến việc khiến chính phủ hoạt động hiệu quả hơn.
