Cách tối ưu giỏ hàng online để tăng doanh số cho doanh nghiệp

Eiindustrial We
09/09/2021 , 10:56
Cách tối ưu giỏ hàng online để tăng doanh số cho doanh nghiệp

Vừa qua, Hội nghị bàn tròn về thương mại điện tử của WBSRocks đã có các chuyên gia trong ngành chia sẻ quan điểm về các vấn đề quan trọng đối với hành trình thương mại điện tử của các nhà sản xuất.

Hội nghị đặt ra vấn đề lớn về việc giỏ hàng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng như thế nàoVào năm 2021, 50% người tiêu dùng Mỹ đã từ bỏ mua hàng trực tuyến do chi phí bổ sung và trải nghiệm thanh toán không tốt.

Để tránh những vấn đề này, cần cung cấp một trải nghiệm mới và lập lại luồng mua hàng của khách hàng chính xác theo cách họ mong đợi. Trải nghiệm kém có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn và chuyển đổi thấp hơn, ảnh hưởng đến sự thành công của các khoản đầu tư thương mại điện tử của công ty.

Sam Gupta, Chuyên gia tư vấn cấp cao, ElevatIQ

Không ai thích bất ngờ. Từ trước đến nay, nhân viên bán hàng giỏi luôn có cách để đọc khách hàng của họ và có khả năng tuyệt vời để giữ cho những bất ngờ ở mức tối thiểu. Mặc dù ít khi người dùng phản hồi về trải nghiệm của bản thân, họ vẫn mong người cung cấp dịch vụ biết những kỳ vọng ngầm và đáp ứng cho họ.

Sam Gupta

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn giá thấp nhất trên trang tìm kiếm nhưng bị đôn giá tại trang thanh toán, có khả năng khách hàng sẽ thoát ra và không mua hàng. Trong trường hợp này, khách hàng có lẽ là người nhạy cảm về giá. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không phải là khách hàng nhạy cảm về giá, công ty có thể để giá công khai trên trang tìm kiếm, có thể là giá chưa thuế.

Khi đó, khách hàng mục tiêu sẽ ghé thăm website của bạn.Mặt khác, nếu khách hàng mục tiêu nhạy cảm về giá, công ty không nên thổi giá khi họ đã đến bước thanh toán giỏ hàng vì họ đã có sẵn định mức giá cho món đồ đó. Khách hàng có thể bị bất ngờ khi được yêu cầu thực hiện một bước bổ sung như điền vào captcha để ngăn chặn gian lận hoặc mở tài khoản.

Công ty cần có công cụ hỗ trợ cho quá trình thanh toán cũng như website cần tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.Có thể có một số vấn đề hủy giỏ hàng nằm ngoài tầm kiểm soát của người kinh doanh, chẳng hạn như người mua sắm chỉ đơn giản muốn ngắm sản phẩm hoặc sử dụng trang web để so sánh giá. Những hiểu biết về các vấn đề giỏ hàng sẽ khiến công ty xác định rõ mục tiêu của mình, khuyến khích họ quay trở lại mua sắm và có thể trở thành khách hàng online thân thiết.

Eric Landmann, Giám đốc bộ phận thương mại điện tử, Earthling Interactive

Giỏ hàng và hệ thống thanh toán đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua khiến kỳ vọng của người dùng cao hơn. Người dùng ngày nay mong đợi trải nghiệm thanh toán không gặp sự cố. Có một số tùy chọn để cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua các tính năng giỏ hàng, bao gồm tự động hóa việc nhập địa chỉ nhận hàng, ghi rõ số thuế, các tùy chọn vận chuyển khác nhau, nhận xét đơn hàng, tra cứu tỷ lệ vận chuyển trực tiếp và giảm giá, khuyến mãi.

Kristina Harrington, Chủ tịch GenAlpha (đơn vị cung cấp giải pháp mua sắm trực tuyến)

Điều cực kỳ quan trọng là loại bỏ những hạt sạn trong quá trình mua hàng để tăng lượt tiếp cận với kênh bán hàng thương mại điện tử. Các yếu tố sau đây có thể dẫn đến việc từ bỏ giỏ hàng:Người mua buộc phải tạo tài khoản - không nên làm phức tạp quá trình thanh toán cho người mua lần đầu hoặc khách hàng mua hàng không thường xuyên. Người mua sẽ tạo một tài khoản khi thời điểm thích hợp hoặc khi được khuyến khích làm như vậy.

  1. Thiếu thuế và phí vận chuyển hàng hóa - nhiều khách hàng sẽ không đặt hàng nếu họ không hiểu tổng chi phí của đơn đặt hàng.
  2. Vận chuyển - các tùy chọn có sẵn có thể quá đắt, không đủ nhanh hoặc đơn giản là không thể thanh toán trên tài khoản. Khách hàng ngày nay đang tìm kiếm sự tiện lợi. Và nhiều lựa chọn vận chuyển là điều cần thiết để tránh bị hủy giỏ hàng.
  3. Số lượng hàng khách hàng cần không có sẵn - thông tin hàng tồn kho có sẵn thường khá quan trọng. Hãy chủ động và cho người mua biết thời gian có hàng.
  4. Thiếu các tùy chọn thanh toán - dù thanh toán bằng thẻ tín dụng khá thuận tiện trong bán lẻ, hầu hết khách hàng B2B muốn được thanh toán trên mọi tài khoản ngân hàng với đơn đặt hàng được ghi lại.
  5. Không có tùy chọn báo giá - trong ngành sản xuất, người mua thường được yêu cầu nhận được một số báo giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hãy chắc chắn rằng họ có một tùy chọn báo giá và sau đó cung cấp cho họ quyền truy cập để chuyển đổi báo giá thành một đơn đặt hàng.
  6. Tốc độ quá chậm - điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra quá trình thanh toán trên điện thoại di động, máy tính để bàn và các trình duyệt khác nhau để đảm bảo hiệu suất của tất cả các trang. Tốc độ ảnh hưởng đến doanh thu, và do đó, bất cứ điều gì chậm hơn 3 giây tải nên được xem xét để tối ưu hóa tốt hơn.

Kristina Harrington

Hãy lưu ý đến các yếu tố này, các doanh nghiệp sẽ nhận được sự hài lòng của khách hàng và có được số lượng lớn các đơn đặt hàng trực tuyến.

Nguồn: Manufaturing

0 Lượt thích
0 Bình luận

Doanh nhân

Xem tất cả
Xuân Mai
28/06/2022 , 03:19

Gautam Adani - Tỷ phú Ấn Độ cam kết đầu tư 10 tỷ đô vào Việt Nam

Theo ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - Chủ tịch tổng công ty phát triển cảng của Tập đoàn Adani đã xác nhận lời hứa của Gautam Adani dành 10 tỷ USD vào Việt Nam trong cuộc họp "Đầu tư Đà Nẵng 2022" thay mặt cho tỷ phú Ấn Độ.

Xuân Mai
27/06/2022 , 02:19

Cựu CEO của Barclays thành lập công ty trị giá 756 triệu đô la

Jenkins nói rằng việc mất chức CEO vừa là một cú sốc lớn vừa là một sự nhẹ nhõm đối với ông.

Xuân Mai
20/06/2022 , 03:33

"Nhìn lại chặng đường của Chợ Tốt, có một điểm mà ít ai nhận thấy là chúng tôi đồng hành cùng vòng đời của khách hàng" - CEO Nguyễn Trọng Tấn chia sẻ

Chợ Tốt trước đây chỉ tập trung vào mảng ô tô và bất động sản, có thể hiểu rộng ra là khi nhóm khách hàng ban đầu bước vào giai đoạn mới của vòng đời.

Xuân Mai
16/06/2022 , 04:10

Giám đốc điều hành Koina: Sử dụng công nghệ để chuyển đổi chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp từ gốc

Koina Investment Group (gọi tắt là KIG - Koina) được thành lập vào tháng 11 năm 2021 và đã nhận được khoản đầu tư từ Glife Technology, một công ty trong danh mục đầu tư của Heliconia Capital Fund - một đơn vị của Temasek của chính phủ Singapore chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp chưa niêm yết.

Xuân Mai
16/06/2022 , 02:39

Chỉ trong vòng 7 tháng, các "tỷ phú xanh" trên thế giới đã mất 141 tỷ USD, có người mất hơn một nửa tài sản

Các tỷ phú công nghệ sạch mất nhiều tiền hơn bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác.

Xuân Mai
15/06/2022 , 13:26

Doanh nghiệp chờ thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn phân loại khu công nghiệp

Trên cơ sở thực tiễn, Nghị định 35/2022/NĐ-CP được cho là đầy đủ và tiên tiến hơn Nghị định 82 về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế, loại bỏ các quy trình hành chính đối với doanh nghiệp.

Xuân Mai
07/06/2022 , 01:51

Nhà sáng lập Technoprobe trở thành tỷ phú ở tuổi 87

Sau khi thành lập công ty ở tuổi 60 và điều hành nó trong 27 năm, người sáng lập Technoprobe và gia đình của ông đã có trong tay khoảng 4 tỷ đô la khi đưa công ty niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 2 năm 2022.

Life style

Xem tất cả
Hoài Hà
08/05/2022 , 06:59

Doanh thu thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt hơn 453 triệu USD vào năm 2026

Theo Báo cáo Nhà thông minh Việt Nam năm 2022 được công bố tại Hội thảo ngành Internet Vạn vật (IoT) và Nhà thông minh (smartphone) tại Việt Nam, doanh thu của thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt gần 240 triệu USD trong năm 2022 và hơn 453 triệu USD vào năm 2026.

Hùng Lê
08/05/2022 , 06:24

Kinh nghiệm cho Startup: Muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên

Bạn đang startup thành công và muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ của bạn? Hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên của bạn nhất là trong bối cảnh khủng hoảng lao động hiện nay nếu như bạn muốn nhân viên của mình tận tâm với công việc và không bị doanh nghiệp khác lôi kéo.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 04:10

Hoạt động thu mua thay đổi Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?

Trước khó khăn khi đại dịch Covid 19 bủa vây, bộ phận thu mua không những giúp các công ty tiết kiệm chi phí mà còn chủ động tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp để tránh rủi ro cho chuỗi cung ứng sau đại dịch COVID-19.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 03:49

Từ điển hacker: Tấn công chuỗi cung ứng là gì?

Những vụ tấn công nhằm vào NotPetya và SolarWinds gần đây cho thấy thủ đoạn phá hoại chuỗi cung ứng đang ngày càng tinh vi, nguy hiểm và khó phòng bị hơn.

Nguyễn Liên
01/04/2022 , 01:29

4 thách thức công nghệ ngành Bất động sản sẽ phải đối mặt năm 2022

Bất động sản là một ngành được hưởng lợi đáng kể từ tác động của công nghệ hiện đại, tuy nhiên những công nghệ mới này cũng có những cảnh báo và cạm bẫy cần được xem xét. Dưới đây là một số trở ngại chính mà các tổ chức và chuyên gia bất động sản vẫn cần phải vượt qua vào năm 2022, và những hướng giải quyết trong bài viết này có thể giúp ngành bất động sản lường trước được tác động của những trở ngại này.

Nguyễn Liên
17/03/2022 , 10:39

Gojek hợp tác chiến lược với ví điện tử MoMo, tăng cường trong cuộc chiến với đối thủ Grab tại Việt Nam

Các chuyên gia cho rằng thương vụ giữa Gojek và MoMo là một bước tiến sáng suốt khi nó làm tăng các lựa chọn trên các phương thức thanh toán vốn trước đây chỉ chấp nhận tiền mặt và thẻ ngân hàng tại Việt Nam.

Trang Vũ
16/03/2022 , 16:22

Sau đại dịch, khách hàng mong đợi gì ở các thương hiệu?

Cheetah Digital mới đây công bố chỉ số xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số của mình. Chỉ số này đã tiết lộ năm xu hướng chính định hình tiếp thị mối quan hệ (relationship marketing) trong năm tới.

Nguyễn Liên
16/03/2022 , 14:46

5 lĩnh vực nên đầu tư vào R&D cho ngành công nghiệp

“Chế độ sinh tồn” đã là đặc điểm nổi bật của ngành công nghiệp toàn cầu trong 2 năm qua do đại dịch, chuỗi cung ứng và những thách thức liên quan đến lao động. Tuy nhiên, đối với đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đại dịch đã đẩy nhanh chi tiêu trong lĩnh vực này.