Xuân Mai

CEO của Nongfu Spring có bí quyết gì để trở thành tỷ phú từ một người thợ xây?

Xuân Mai
22/07/2022 , 09:17
CEO của Nongfu Spring có bí quyết gì để trở thành tỷ phú từ một người thợ xây?

CEO này đã sử dụng những kỹ thuật cụ thể nào để từ một thợ xây trở thành một tỷ phú với thu nhập hàng năm "cao ngất ngưởng"?

Cú nhảy đáng kinh ngạc đó được thực hiện bởi CEO Chung Thiểm Thiểm của Nongfu Spring. Một thương hiệu nước nổi tiếng với doanh thu hàng năm lên tới 16,25 tỷ nhân dân tệ là Nongfu Spring.

Nhiều lần khởi nghiệp

Là một doanh nhân - người liên tục khởi nghiệp các công việc kinh doanh mới, Chung Thiểm Thiểm phù hợp với mô tả của một người thích tung hoành. Ông bỏ học từ năm lớp 5, bắt đầu làm thợ xây dựng, được nhận vào Đại học Mở Trung Quốc và sau đó ông đã dành 5 năm làm phóng viên cho tờ Nhật Báo Chiết Giang. Khi Hải Nam trở thành đặc khu kinh tế vào năm 1988, nó nhanh chóng được nhiều người đặt cho biệt danh “đãi vàng”, từ đó Chung Thiểm Thiểm kiên định từ chức “ra khơi” để khởi nghiệp. Ông thử sức với việc làm nhà báo và làm nông dân trồng nấm, cả hai đều không thành công, sau đó, ông cũng dành một thời gian làm đại lý nước giải khát Wahaha, đặt nền móng cho sự nghiệp kinh doanh nước giải khát trong tương lai. Chung Thiểm Thiểm đã từng ăn tối với một người bạn và nhận thấy món súp bổ dưỡng được tạo ra từ cá và rùa đặc sản của Hải Nam ngon đến mức nào.

Bước nhảy vọt của một người thợ lát gạch, nhờ vào 1 chai nước mà bước chân vào giới tỷ phú, đạt thu nhập bạc tỷ mỗi năm

Chung Thiểm Thiểm phù hợp với mô tả của một người thích tung hoành.

Năm 1993, ông thành lập Công ty TNHH Dược phẩm Dưỡng Sinh Hải Nam. Sau khi dày công nghiên cứu, ông đã tạo ra bài thuốc “Ngư Quy Đan”. “Ngư Quy Đan” nhanh chóng được nhiều người biết đến vì kết hợp công nghệ đông lạnh siêu thấp với một cao. nhu cầu về các mặt hàng chăm sóc sức khỏe vào thời điểm đó. Wahaha giới thiệu nước tinh khiết vào năm 1996, bắt đầu cuộc cách mạng về nước đóng chai. Trong năm đó, Chung Thiểm Thiểm tham gia lại lĩnh vực kinh doanh nước giải khát và thành lập tiền thân của Nongfu Spring - công ty TNHH nước uống Dưỡng Sinh Đường Hồ Thiên Đảo Chiết Giang.

Quảng cáo và marketing

Chung đã tự khẳng định mình là một nhà quảng cáo lành nghề và đã tạo ra nhiều quảng cáo nổi tiếng. Vì nước của hồ Thiên Đảo có chất lượng cao, Chung Thiểm Thiểm đã đặt tên cho sản phẩm là "Nongfu Spring" và quảng cáo nó với slogan "Nongfu Spring is a little sweet", điều này đã giúp công ty nhanh chóng nổi tiếng khắp Trung Quốc. Chung đã ký một thỏa thuận với nhóm nhạc nam Hàn Quốc BIGBANG vào năm 2016 để họ làm đại sứ cho doanh nghiệp của ông ấy trong khi ông ấy quảng bá sản phẩm mới của mình - "Tea π".

Bước nhảy vọt của một người thợ lát gạch, nhờ vào 1 chai nước mà bước chân vào giới tỷ phú, đạt thu nhập bạc tỷ mỗi năm - Ảnh 1.

Chung Thiểm Thiểm tham gia lại lĩnh vực kinh doanh nước giải khát và thành lập tiền thân của Nongfu Spring - công ty TNHH nước uống Dưỡng Sinh Đường Hồ Thiên Đảo Chiết Giang.

Ngoài ra, Chung Thiểm Thiểm đã đưa ra lựa chọn đáng kinh ngạc khi cho phép người xem "bỏ qua quảng cáo" khi quảng bá loạt phim ngắn kỷ niệm 20 năm của Nongfu Spring. Chiến lược này thu hút được suy nghĩ không thích quảng cáo của người dùng và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Kết quả là, khoảng 70% người dùng trực tuyến chọn xem quảng cáo. Cùng với việc tiếp thị và quảng bá, Chung cũng liên tục đưa ra các mặt hàng và bao bì mới, điều này đã giúp doanh số bán hàng của Nongfu Spring đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Không ngừng đổi mới

Chung Thiểm Thiểm bắt đầu nghiên cứu thức uống năng lượng "Scream" vào năm 2003. Để tạo ra một loại thức uống có thể thay thế độ ẩm và giảm mệt mỏi, ông đã dựa vào các môn thể thao và nhóm người khác nhau để đưa vào các yếu tố khác nhau. Ông đã nhờ chuyên gia thiết kế nổi tiếng Trần Ấu Kiên thực hiện thiết kế cho mình. Doanh thu của Scream tăng dần hàng năm sau khi được phát hành vì nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khách hàng. Kể từ đó, Chung liên tục giới thiệu các mặt hàng mới như "Milk Tea" và "Oriental Leaf".

Bước nhảy vọt của một người thợ lát gạch, nhờ vào 1 chai nước mà bước chân vào giới tỷ phú, đạt thu nhập bạc tỷ mỗi năm - Ảnh 2.

Chung đã ký một thỏa thuận với nhóm nhạc nam Hàn Quốc BIGBANG vào năm 2016 để họ làm đại sứ cho doanh nghiệp của ông ấy trong khi ông ấy quảng bá sản phẩm mới của mình - "Tea π".

Nước uống cao cấp từ Nongfu Spring, nước uống tự nhiên cho trẻ em và nước khoáng thiên nhiên cho học sinh là ba mặt hàng mới được Chung Thiểm Thiểm giới thiệu vào năm 2015. Ví dụ, chai nước cao cấp Nongfu Spring có 8 in hình loài động thực vật khác nhau ở dãy núi Trường Bạch, được tạo ra trong suốt 5 năm bởi 5 bậc thầy thiết kế khác nhau trên toàn thế giới. Doanh thu của Nongfu Spring năm 2017 đạt 16,25 tỷ nhân dân tệ, theo "500 thương nhân Chiết Giang hàng đầu ở Trung Quốc 2018". Câu chuyện tuyệt vời về Chung và Nongfu Spring sẽ tiếp diễn bất chấp việc ông đã đạt được đỉnh cao và có thể kiếm được hàng chục tỷ đô la mỗi năm.

Nguồn: CafeF

0 Lượt thích
0 Bình luận

Nhân vật

Xem tất cả
Vy Nguyễn
07/10/2022 , 08:53

CFO Halana: “Vay thành công là minh chứng nội lực của Startup”

Từng giữ chức vụ CFO cho nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu hiện nay - Lazada, Cựu Giám đốc tài chính Be Group và hiện là CFO của Nền tảng TMĐT B2B Halana - anh Lê Thanh Bình đã có buổi trò chuyện cởi mở với We Today về bức tranh thị trường startup ở Việt Nam hiện nay dưới góc độ của một chuyên gia tài chính. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Xuân Mai
04/10/2022 , 01:48

CEO Huy Nguyễn Group: "Kỹ năng lãnh đạo là chìa khóa thành công"

Huy Nguyễn Group tiếp tục chứng tỏ vị thế độc tôn giữa sự nhộn nhịp của ngành kinh doanh tóc nhờ vị CEO trẻ tuổi đã chèo lái mạng lưới salon bằng tình yêu nghề và nhiệt huyết.

Xuân Mai
30/09/2022 , 07:05

Người thừa kế Tập đoàn Daesang là ai?

Lim 45 tuổi, là người thừa kế của Tập đoàn Daesang, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc.

Xuân Mai
29/09/2022 , 04:39

CEO Crown Digital và 3 lời khuyên đắt giá

Cựu giám đốc tài chính Keith Tan, người đã nghỉ hưu vào năm 2015 để khởi nghiệp,hiện là CEO của Crown Digital - ban đầu là một công ty chuỗi cà phê chuyển hướng thành một công ty khởi nghiệp công nghệ có phần thành công.

Vy Nguyễn
26/09/2022 , 07:11

Năng lượng tái tạo - Hướng đi tất yếu trong kỷ nguyên carbon thấp

Trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt và gây nên những hậu quả nghiêm trọng về môi trường, việc thay thế năng lượng tái tạo chính là giải pháp tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua phát triển điện năng lượng tái tạo với tỉ trọng 15,2% trong hệ thống điện quốc gia.

Vy Nguyễn
21/09/2022 , 05:50

Schneider Electric đồng hành cùng cam kết xanh của Việt Nam

Là một chuyên gia trong ngành quản lý năng lượng và tự động hóa, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia đã có những chia sẻ với bạn đọc We Today về việc xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh, đảm bảo tương lai bền vững cho Việt Nam thông qua việc số hóa hệ thống năng lượng, xây dựng một nền điện năng 4.0.

Xuân Mai
20/09/2022 , 03:00

Momofuku Ando: Cuộc đời thăng trầm của cha đẻ mì ăn liền

"Kho báu" mà Momofuku Ando tìm thấy là mì ăn liền, thứ trực tiếp góp phần tạo nên tên tuổi của ông.

Xuân Mai
17/09/2022 , 07:09

Founder của hãng bia Samuel Adams: Quyết định từ bỏ công việc lương 6 con số để khởi nghiệp

Koch 34 tuổi, tốt nghiệp Đại học Harvard khi ông ra mắt bia Samuel Adams vào năm 1984. Để làm bia trong nhà bếp của gia đình theo công thức truyền thống của họ, ông đã bỏ công việc tư vấn sáu con số của mình. Vị triệu phú nói rằng ông thích hạnh phúc hơn là giàu có, và tâm lý này đã góp phần vào thành công của ông cho đến thời điểm này.

An Nhiên
07/10/2022 , 09:15

FMO Hà Lan đầu tư 10 triệu USD vào nhà xuất khẩu thủy sản Sri Lanka

Nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng của Hà Lan - FMO cho biết họ đã đề xuất khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD vào Taprobane, một trong những nhà xuất khẩu thủy sản hàng đầu của Sri Lanka. Công ty có nguồn lao động chủ yếu là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và góa phụ trong chiến tranh.

Diệu  Anh
07/10/2022 , 06:18

Chuỗi trà sữa của Malaysia nỗ lực tăng trưởng để lên kế hoạch IPO

Loob Holding của Malaysia, công ty sở hữu thương hiệu trà sữa có chuỗi cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tuyên bố sẽ xem xét kế hoạch niêm yết cổ phiếu khi đạt được mục tiêu vận hành 1.000 cửa hàng Tealive tại quốc gia này vào năm 2024.

Xuân Mai
07/10/2022 , 04:32

Công ty sản xuất dầu mỡ động thực vật KIDO được thành lập

Công ty TNHH KIDO Long An với vốn điều lệ 250 tỷ đồng vừa được thành lập, tọa lạc tại Lô B2, Đường số 3, Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, xã Tân Tập, Cần Giuộc, Long An, theo theo thông báo mới đây của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC).

An Nhiên
05/10/2022 , 08:52

Central Retail Thái Lan dẫn đầu các nhà bán lẻ toàn cầu tại Việt Nam

Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường đầy hứa hẹn với biên độ tăng trưởng lớn, đang thu hút các công ty bán lẻ đa quốc gia.

Xuân Mai
05/10/2022 , 05:44

Long An: Sớm có nhà máy sản xuất của Coca-Cola

Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, cho biết công ty đang sẵn sàng cho công việc khởi công đầu tư lâu dài tại Việt Nam tại buổi làm việc gần đây với tỉnh Long An nhằm xây dựng nhà máy tại tỉnh Long An trên diện tích 19 ha với vốn đầu tư 136 triệu USD.

An Nhiên
05/10/2022 , 04:48

McDonald's Nhật Bản chuyển sang dùng ống hút giấy, đồ dùng bằng gỗ

McDonald's Nhật Bản sẽ áp dụng ống hút giấy và đồ dùng bằng gỗ tại tất cả các địa điểm bắt đầu từ ngày 30/9, chuỗi thức ăn nhanh kỳ vọng những hoạt động này sẽ hạn chế được việc loại bỏ 900 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Hùng Lê
30/09/2022 , 04:23

Chipotle thử nghiệm hệ thống quản lý nhà bếp bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML)

Chipotle Mexican Grill, Inc thương hiệu thức ăn nhanh của Mỹ, chuyên về bánh taco và burrito, vừa đưa vào thử nghiệm công nghệ mới với hy vọng sẽ cải thiện trải nghiệm của nhân viên và khách hàng.

An Nhiên
29/09/2022 , 03:07

Jollibee mở rộng chuỗi nhà hàng Tim Ho Wan tại Trung Quốc

Jollibee đang có kế hoạch mở rộng hệ thống Tim Ho Wan, chuỗi nhà hàng dim sum từng được trao sao Michelin, ở thị trường Trung Quốc với con số dự kiến là 100 cửa hàng trong vòng 4 năm tới.