Xuân Mai

CEO Vua Nệm: Từ "không tiền, không vốn, không kinh nghiệm" đến đứng đầu thị trường chăn nệm Việt Nam

Xuân Mai
29/07/2022 , 03:04
CEO Vua Nệm: Từ "không tiền, không vốn, không kinh nghiệm" đến đứng đầu thị trường chăn nệm Việt Nam

Sau khi khởi nghiệp “không tiền, không vốn, không kinh nghiệm”, ông Hoàng Tuấn Anh và các đồng nghiệp đã biến Vua Nệm thành một tên tuổi trong lĩnh vực bán lẻ chăn ga gối đệm tại Việt Nam. Giám đốc điều hành Vua Nệm sẽ mô tả con đường khám phá cơ hội chuyển đổi trong nguy hiểm của mình trong chương trình talk show Nguy Cơ mới nhất.

"Chính sách ngủ thử 100 ngày", may đo theo yêu cầu... là cách Vua Nệm dùng để trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm

Giấc ngủ được cho là thành phần quan trọng thứ ba đối với sức khỏe con người, sau thói quen ăn uống. Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời của con người và quyết định 2/3 thời gian còn lại, trung bình mỗi ngày chiếm 8 tiếng. Do ảnh hưởng của xã hội, nhiều người hiện đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Đặc biệt, sự xuất hiện của Covid-19 như một "hồi chuông" nhắc nhở mọi người rằng sức khỏe quan trọng như thế nào. Ngoài ra, có một cơ hội tuyệt vời cho các công ty trong lĩnh vực đồ ngủ để phát triển và thành công nhanh chóng. "Bất kể họ là ai, giấc ngủ sẽ giúp xác định một nguồn năng lượng mới giúp họ trở thành một kỹ sư, giáo viên hoặc doanh nhân thành đạt. Đây là thời điểm thích hợp cho cơ hội này vì ai cũng quan tâm đến việc ngủ", CEO Vua Nệm cho biết.

CEO Vua Nệm kể chuyện 15 năm khởi nghiệp: Từ thế 3 không "không tiền, không vốn, không kinh nghiệm" đến giấc mộng đứng số 1 và định giá 100 triệu USD

Hoàng Tuấn Anh, sáng lập, CEO Vua Nệm.

Tuy nhiên, các mô hình kinh doanh nệm thông thường ở Việt Nam vẫn đưa ra một số thách thức về dịch vụ khách hàng khiến khách hàng khó có được trải nghiệm mua hàng hài lòng. Ông nói: “Thị trường nệm Việt Nam khá manh mún, đó là một nhược điểm". Hiện đã có hơn 12.000 nhà bán lẻ nệm trên cả nước, nhưng hầu hết trong số đó đều thiếu cơ sở vật chất để khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế và đưa ra quyết định đúng đắn nhất, góp phần tạo nên sự “phân mảnh” của thị trường Việt Nam. Những “điểm đau” của thị trường và người tiêu dùng cũng là cơ hội để Vua Nệm thành công trong lĩnh vực kinh doanh ngành công nghiệp giấc ngủ và đạt mục tiêu thống lĩnh thị trường và công ty nệm, dự kiến trị giá 100 triệu USD vào năm 2023. Vì vậy, mục tiêu của Vua Nệm là tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Vua Nệm thực hiện các bước để đảm bảo khách hàng có được giấc ngủ ngon, bao gồm đưa ra “chính sách ngủ thử trong 100 ngày” và tùy chỉnh theo yêu cầu.

{keywords}

Các sản phẩm của Vua Nệm tại 1 cửa hàng

"Ở Vua Nệm hiện nay, khách hàng quay lại chiếm 30% dữ liệu của cửa hàng, khiến họ trở thành một trong những chỉ số hàng đầu khi so sánh với chỉ số của các doanh nghiệp khác trong cùng khoảng thời gian. Nói cách khác, nó chứng tỏ Vua Nệm đang xử lý tốt như thế nào chăm sóc khách hàng và duy trì người tiêu dùng "ông giải thích. Ngoài việc bán nhiều thương hiệu nệm nhập khẩu, Vua Nệm còn có 3 thương hiệu nệm riêng do công ty này nghiên cứu và tạo ra một phần nhờ quan sát hành vi người tiêu dùng và khoảng trống thị trường.

"Cái quan trọng nhất không phải là nhanh mà phải mở đúng"

Kể lại kinh nghiệm của mình, vị CEO cho rằng Vua Nệm gặp khó khăn do “không có kinh nghiệm, không có tiền, không có mối quan hệ” trong thời kỳ 2008–2009 dẫn đến thiếu hụt dòng tiền. Nhóm sáng lập phải quyết định dùng tài sản riêng của gia đình và mang sổ đỏ để tiếp tục “bơm máu” vào doanh nghiệp. Sau đại dịch Covid-19, mối quan tâm của mọi người về sức khỏe nói chung và giấc ngủ của họ nói riêng đã leo thang đáng kể. Hơn nữa, một nghiên cứu thị trường do Vua Nệm thực hiện cho thấy có đến 40% người tiêu dùng, đặc biệt là ở các vùng ngoại ô và nông thôn, vẫn chưa sử dụng nệm. Nhìn thấy cơ hội đang hốt bạc trong thời kỳ suy thoái, Vua Nệm chớp lấy cơ hội giảm giá cho thuê để tăng trưởng nhanh chóng.

{keywords}

Các sản phẩm của Vua Nệm tại 1 cửa hàng

Ngoài ra, nền tảng Vua Nệm rất chú trọng vào chuyển đổi kỹ thuật số. Gần đây nhất, nó đã hợp tác với Insider để khởi chạy Nền tảng dữ liệu khách hàng CDP nhằm phân tích thị trường tốt hơn. Các doanh nghiệp sử dụng mô hình Omni Channel (bán hàng đa kênh) hiện có thêm lựa chọn để giành chiến thắng trong cuộc đua bán lẻ vì để "số hóa". Vua Nệm do đó đã mua lại 100 tỷ đồng tiền mặt đầu tư từ quỹ Mekong Capital. Vua Nệm đã nhận được hơn 4.600 đơn hàng chỉ sau 4 tháng triển khai trên các nền tảng thương mại điện tử. Bắt đầu từ tháng 8 năm nay, Vua Nệm sẽ có 150 địa điểm với độ phủ rộng khắp 35 tỉnh thành Việt Nam.

{keywords}

Slogan của Vua Nệm "Ngủ ngon sống trọn"

"Nhanh chóng không quan trọng bằng việc mở cửa đúng cách. Vào thời điểm đó, Vua Nệm đã quyết định rằng đây là thời điểm tuyệt vời để tiến nhanh hơn, giành thị phần và có thể hoàn thành sớm hơn", Chủ tịch của Vua Nệm chia sẻ. Vua Nệm đã nỗ lực trong 15 năm qua để định giá doanh nghiệp ở mức 100 triệu đô la vào năm 2023. Trong 3-5 năm tới, công ty này sẽ phấn đấu mở 500 đến 700 cửa hàng và giành được 30 đến 40% thị phần tại ngành công nghiệp giấc ngủ. "Thị trường các sản phẩm và phụ kiện dành cho giấc ngủ sẽ tiếp tục phát triển và Vua Nệm sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm mới. Không nghi ngờ gì nữa, thị trường này có rất nhiều hứa hẹn và có thể tăng trưởng đáng kể trong vòng ba, năm, hoặc nhiều năm nữa" - ông Tuấn Anh kết lời.

Nguồn: CafeF

0 Lượt thích
0 Bình luận

Nhân vật

Xem tất cả
Vy Nguyễn
07/10/2022 , 08:53

CFO Halana: “Vay thành công là minh chứng nội lực của Startup”

Từng giữ chức vụ CFO cho nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu hiện nay - Lazada, Cựu Giám đốc tài chính Be Group và hiện là CFO của Nền tảng TMĐT B2B Halana - anh Lê Thanh Bình đã có buổi trò chuyện cởi mở với We Today về bức tranh thị trường startup ở Việt Nam hiện nay dưới góc độ của một chuyên gia tài chính. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Xuân Mai
04/10/2022 , 01:48

CEO Huy Nguyễn Group: "Kỹ năng lãnh đạo là chìa khóa thành công"

Huy Nguyễn Group tiếp tục chứng tỏ vị thế độc tôn giữa sự nhộn nhịp của ngành kinh doanh tóc nhờ vị CEO trẻ tuổi đã chèo lái mạng lưới salon bằng tình yêu nghề và nhiệt huyết.

Xuân Mai
30/09/2022 , 07:05

Người thừa kế Tập đoàn Daesang là ai?

Lim 45 tuổi, là người thừa kế của Tập đoàn Daesang, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc.

Xuân Mai
29/09/2022 , 04:39

CEO Crown Digital và 3 lời khuyên đắt giá

Cựu giám đốc tài chính Keith Tan, người đã nghỉ hưu vào năm 2015 để khởi nghiệp,hiện là CEO của Crown Digital - ban đầu là một công ty chuỗi cà phê chuyển hướng thành một công ty khởi nghiệp công nghệ có phần thành công.

Vy Nguyễn
26/09/2022 , 07:11

Năng lượng tái tạo - Hướng đi tất yếu trong kỷ nguyên carbon thấp

Trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt và gây nên những hậu quả nghiêm trọng về môi trường, việc thay thế năng lượng tái tạo chính là giải pháp tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua phát triển điện năng lượng tái tạo với tỉ trọng 15,2% trong hệ thống điện quốc gia.

Vy Nguyễn
21/09/2022 , 05:50

Schneider Electric đồng hành cùng cam kết xanh của Việt Nam

Là một chuyên gia trong ngành quản lý năng lượng và tự động hóa, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia đã có những chia sẻ với bạn đọc We Today về việc xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh, đảm bảo tương lai bền vững cho Việt Nam thông qua việc số hóa hệ thống năng lượng, xây dựng một nền điện năng 4.0.

Xuân Mai
20/09/2022 , 03:00

Momofuku Ando: Cuộc đời thăng trầm của cha đẻ mì ăn liền

"Kho báu" mà Momofuku Ando tìm thấy là mì ăn liền, thứ trực tiếp góp phần tạo nên tên tuổi của ông.

Xuân Mai
17/09/2022 , 07:09

Founder của hãng bia Samuel Adams: Quyết định từ bỏ công việc lương 6 con số để khởi nghiệp

Koch 34 tuổi, tốt nghiệp Đại học Harvard khi ông ra mắt bia Samuel Adams vào năm 1984. Để làm bia trong nhà bếp của gia đình theo công thức truyền thống của họ, ông đã bỏ công việc tư vấn sáu con số của mình. Vị triệu phú nói rằng ông thích hạnh phúc hơn là giàu có, và tâm lý này đã góp phần vào thành công của ông cho đến thời điểm này.

Đồ gia dụng

Xem tất cả
Minh  Châu
07/10/2022 , 02:15

Yaskawa xây dựng nhà máy nội địa để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

Nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản Yaskawa Electric đang có kế hoạch đầu tư 60 tỷ yen (415 triệu USD) để xây dựng một nhà máy mới tại Nhật Bản vào năm 2027. Nhà máy này sẽ sản xuất các bộ phận thiết bị gia dụng cốt lõi, nhằm hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

An Nhiên
05/10/2022 , 08:52

Central Retail Thái Lan dẫn đầu các nhà bán lẻ toàn cầu tại Việt Nam

Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường đầy hứa hẹn với biên độ tăng trưởng lớn, đang thu hút các công ty bán lẻ đa quốc gia.

An Nhiên
26/09/2022 , 01:27

Aeon Mall tìm kiếm các công ty khởi nghiệp Trung Quốc cho dự án ‘Máy gia tốc Aeon Mall’

Nhà phát triển bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall đang tuyển dụng các công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc cho một chương trình tăng tốc. Dự án này sẽ hỗ trợ tài chính, cung cấp nhân sự cho các công ty được chọn, nhằm mục đích tìm ra các ý tưởng kinh doanh mới và công nghệ tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các trung tâm mua sắm thuộc tập đoàn.

Xuân Mai
16/08/2022 , 01:59

Do thiếu khí đốt, thương hiệu thủy tinh Riedel Glass có thể phải đóng cửa

Riedel Glass được sở hữu và điều hành bởi gia đình Maximilian Riedel trong 11 thế hệ cho đến khi cuộc chiến khí đốt Nga-châu Âu bắt đầu.

Hoài Hà
15/08/2022 , 02:09

Sharp ghi nhận doanh thu giảm trong quý II/2022

Vừa qua, Sharp đã công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm tài chính 2022 (quý II/2022), với doanh thu bán hàng là 562,174 tỷ Yên ( tương đương 4,22 tỷ USD), giảm 6,54% theo quý và 8,08% theo năm, lợi nhuận hoạt động là 6,115 tỷ Yên giảm 70,64% theo quý và 66,71% theo năm.

Xuân Mai
04/08/2022 , 01:22

Trong tháng 7 âm lịch, nhiều mặt hàng gia dụng điện tử giảm giá mạnh

Nhiều cửa hàng điện tử đang có những chương trình khuyến mãi đối với các mặt hàng TV, tủ lạnh, máy giặt và các sản phẩm khác lên đến 81% với quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Xuân Mai
04/08/2022 , 01:22

Estée Lauder sẽ trả 3 tỷ USD để mua Tom Ford?

Động thái này có thể giúp Estée Lauder mở rộng lựa chọn hàng cao cấp vào thời điểm nhu cầu về quần áo và phụ kiện cao cấp đang gia tăng và người tiêu dùng giàu có vẫn sẵn sàng chi tiền cho các mặt hàng xa xỉ bất chấp lạm phát kỷ lục tại Mỹ.

Xuân Mai
02/08/2022 , 00:37

Swatch Group tung ra mẫu đồng hồ nhựa gây sốt cho thị trường đồng hồ Thụy Sĩ

Đồng hồ nhựa giá rẻ của Swatch Group đã giúp lĩnh vực đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ phục hồi trước sự trỗi dậy của đồng hồ thông minh.