Diệu  Anh

Chuỗi trà sữa của Malaysia nỗ lực tăng trưởng để lên kế hoạch IPO

Diệu Anh
07/10/2022 , 06:18
Chuỗi trà sữa của Malaysia nỗ lực tăng trưởng để lên kế hoạch IPO

Loob Holding của Malaysia, công ty sở hữu thương hiệu trà sữa trân châu có chuỗi cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tuyên bố sẽ xem xét kế hoạch niêm yết cổ phiếu khi đạt được mục tiêu vận hành 1.000 cửa hàng Tealive tại quốc gia này vào năm 2024.

Loob, công ty đã mở cửa hàng Tealive thứ 800 ở Malaysia vào tháng trước, trước đó đã lên kế hoạch cho một đợt IPO ở Malaysia nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch Covid vào năm 2020. Vào tháng 6 năm ngoái, Loob đã nhận được tài trợ từ quỹ đầu tư tư nhân Malaysia Creador khi quỹ này đã mua 30% cổ phần nhưng các bên không cung cấp giá trị của hợp đồng.

Ông Bryan Loo, Chủ tịch của Loob, nói với các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn: “Đến khi chúng tôi đạt được mục tiêu vận hành 1.000 của hàng, chúng tôi có thể xem xét IPO nếu vào thời điểm đó giá cả hấp dẫn. Ông Loo cũng nói thêm rằng Loob hiện nay đã nhận được nguồn “tài trợ đầy đủ” cho kế hoạch mở rộng hiện tại và chưa cần thiết phải IPO vào lúc này.

Ông Loo cũng chính là người thành lập Loob vào năm 2010 và ra mắt Tealive vào năm 2017. Theo ông Loo thì hiện nay Tealive sản xuất và bán các loại đồ uống từ trà sữa trân châu đến cà phê và đã mở rộng sang các quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines, Úc và Vương quốc Anh. “Vì vậy, câu hỏi về việc liệu chúng tôi có tiến hành IPO hay không và nếu có, thì thị trường nào, sau một năm nữa chúng tôi mới trả lời được".

Sự xâm nhập của Tealive vào thị trường Việt Nam được đánh dấu bằng việc mở hai tiệm ở Trung tâm thương mại Vincom ở Quận 1 và khu chợ Bến Thành năm 2017. Ảnh: Baodautu

Việc mở rộng kinh doanh của Loob diễn ra vào thời điểm nền kinh tế Malaysia tăng trưởng với tốc độ hàng năm nhanh nhất trong quý thứ hai khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh sau khi nới lỏng hạn chế Covid- 19. Các thương hiệu trà sữa khác như CHAGEE và KOI cũng đã nhanh chóng mở rộng quy mô tại quốc gia Đông Nam Á.

Loob cũng đang chuẩn bị tăng gấp đôi số lượng cửa hàng của Tealive tại Philippines hàng năm, với mục tiêu 300 cửa hàng vào năm 2024 từ 25 cửa hàng hiện tại. Bên cạnh Tealive, Loob còn sở hữu nhãn hiệu máy pha nước có ga Sodaxpress, Wonderbrew nhãn hiệu kombucha và nhãn hiệu cà phê Bask Bear Coffee. Loob đang mở rộng tăng trưởng với tốc độ 100 Tealive và 100 Bask Bear Coffee mỗi năm tại Malaysia.

Tealive trên thực tế là thương hiệu thuộc dự án khởi nghiệp của một bạn trẻ tại Malaysia đã được Công ty Loob Holding, chuyên kinh doanh ngành đồ uống đầu tư. Công ty này được thành lập ở Malaysia vào năm 2010. 6 năm sau, công ty sở hữu được chín thương hiệu F&B, bao gồm Tealive.

Theo Thestar

0 Lượt thích
0 Bình luận

Thế Giới

Xem tất cả
Minh  Châu
29/11/2022 , 03:27

Các chỉ số kinh tế của Đài Loan suy giảm báo hiệu sự đứt gãy chuỗi cung ứng ở Trung Quốc chưa thể kết thúc

Nền kinh tế Đài Loan được giới quan sát nhận định đã bước vào “giai đoạn suy yếu” sau khi một nhóm các chỉ số kinh doanh được công bố vào thứ Hai, 28/11 đã giảm trong tháng thứ 12 liên tiếp. Theo các chuyên gia đây là chỉ dấu báo hiệu tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng ở Trung Quốc đại lục, đối tác thương mại chính của Đài Loan, sẽ không thể kết thúc nhanh chóng.

Minh  Châu
28/11/2022 , 07:59

Ấn Độ nổi lên như một giải pháp thay thế chuỗi cung ứng của Trung Quốc

Ngày càng có nhiều sự đồng thuận giữa các nhà hoạch định chính sách và nhà phân tích phương Tây khi nhận định Ấn Độ đang nổi lên như một cơ sở sản xuất thay thế cho Trung Quốc, nếu quốc gia này giải quyết được thách thức từ tệ quan liêu đến tình trạng thiếu kỹ năng của người lao động.

Minh  Châu
28/11/2022 , 06:37

Foxconn là hình ảnh thu nhỏ của Trung Quốc

Xuất khẩu điện thoại thông minh sụt giảm của Trung Quốc cùng với sự gián đoạn sản xuất hiện nay của Foxconn làm dấy lên mối lo ngại về chuỗi cung ứng toàn cầu.

An Nhiên
25/11/2022 , 04:25

Indonesia đẩy mạnh cam kết chuyển đổi đổi năng lượng xanh

Trong các mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2060, Indonesia đã cam kết 50% công suất phát điện trong thập kỷ tới là từ các nguồn năng lượng tái tạo và cam kết không xây dựng thêm các nhà máy điện than ngoài các nhà máy điện đã được lên kế hoạch. Đồng thời quốc gia này cũng đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong nhiều lĩnh vực.

Minh  Châu
25/11/2022 , 04:22

Nhà đầu tư hàng đầu của Tencent cân nhắc bán cổ phần tại Meituan

Prosus, chi nhánh Hà Lan của Naspers, cổ đông lớn nhất của Tencent Holdings, cho biết họ sẽ xem xét bán 4,6 tỷ USD cổ phiếu Meituan mà họ sẽ nhận được từ Tencent dưới dạng cổ tức đặc biệt.

An Nhiên
24/11/2022 , 05:44

Trung Quốc chiếm thị phần xe điện và nhiều lĩnh vực công nghệ cao trên toàn cầu

Các công ty Trung Quốc đã giành được thị phần toàn cầu trong 13 sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao, từ xe điện đến điện thoại thông minh, cho thấy sự hiện diện quá lớn của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Xuân Mai
22/11/2022 , 06:46

7 điểm nhấn chính sau khi kết thúc COP27

7 mối quan ngại chính sau đây đã được giải quyết bởi COP27, được kết thúc sau hai tuần thảo luận tại một khu nghỉ dưỡng ở Ai Cập.

Minh  Châu
22/11/2022 , 02:13

Xuất khẩu của Đài Loan sang thị trường Trung Quốc, Hồng Kông giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Hai 21/11 của Bộ Kinh tế Đài Loan các đơn đặt hàng xuất khẩu từ Đài Loan sang thị trường lớn nhất của nước này là Trung Quốc đại lục và Hồng Kông đã giảm tháng thứ bảy liên tiếp tính đến tháng 10. Các nhà phân tích chỉ ra nguyên nhân là do mức độ lạm phát gia tăng và nhu cầu nhập khẩu của nước ngoài giảm do đại dịch Covid và sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

An Nhiên
28/11/2022 , 08:07

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đang tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc, hướng tới người tiêu dùng đại lục, bằng cách phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường này, trong bối cảnh doanh số bán hàng trong nước tiếp tục giảm.

An Nhiên
28/11/2022 , 08:04

Suntory hướng đến rượu whisky cao cấp để chống lại lạm phát ở Mỹ

Nhà sản xuất đồ uống hàng đầu của Nhật Bản, Suntory Holdings, sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh rượu whisky cao cấp và các dịch vụ cao cấp khác tại Mỹ, nhằm tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận tại thị trường kinh doanh trọng điểm của mình - Hoa Kỳ.

An Nhiên
24/11/2022 , 05:43

Kirin tăng cổ phần trong công ty bia thủ công Bira 91 Ấn Độ

Tập đoàn Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ tăng khoản đầu tư vào nhà sản xuất bia Bira 91 nổi tiếng của Ấn Độ thêm 70 triệu USD, một phần trong nỗ lực thâm nhập thị trường bia thủ công toàn cầu khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tiếp tục giảm.

An Nhiên
21/11/2022 , 08:31

Mitsukoshi Nhật Bản thay đổi mô hình kinh doanh tại Manila

Mitsukoshi, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, đã đổi thương hiệu tại Philippines thành một trung tâm mua sắm đại chúng Mitsukoshi BGC, trong nỗ lực tìm kiếm một mô hình kinh doanh phù hợp ở Đông Nam Á.

An Nhiên
21/11/2022 , 02:46

Nhà sản xuất rượu sake Meiri Shurui Nhật Bản trở lại với rượu whisky

Với việc người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng ít hứng thú với rượu sake, nhà sản xuất rượu bia lâu đời của Nhật Bản Meiri Shurui đang hy vọng tìm được nguồn doanh thu mới từ rượu whisky. Công ty đã bắt đầu sản xuất lại rượu whisky lần đầu tiên sau 60 năm.

An Nhiên
14/11/2022 , 06:04

WH Group của Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị trường tại châu Âu

Nhà chế biến thịt hàng đầu của Trung Quốc - WH Group đã bắt đầu tổ chức lại hoạt động kinh doanh của mình, đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường châu Âu.

Minh  Châu
14/11/2022 , 03:02

Morinaga Milk của Nhật Bản mở rộng tại Việt Nam với nhãn hiệu sữa chua mới

Công ty sữa hàng đầu của Nhật Bản Morinaga Milk Industry đang nhắm đến việc mở rộng tại Việt Nam với việc tung ra sản phẩm sữa chua và thực phẩm bổ sung mới tại một quốc gia mà người tiêu dùng đang dần chú ý hơn về sức khỏe hơn khi nền kinh tế đang phát triển đã thay đổi chế độ ăn uống.

An Nhiên
12/11/2022 , 08:23

Orix của Nhật Bản mua lại DHC với giá 2,1 tỷ USD

Tập đoàn dịch vụ tài chính Apanese Orix sẽ mua lại DHC, công ty thực phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm lớn có trụ sở tại Tokyo, trong một thỏa thuận ước tính trị giá khoảng 300 tỷ yen (2,1 tỷ USD).