Xuân Mai

Công nghiệp du thuyền vẫn không hạ nhiệt nhờ nhu cầu cao của giới siêu giàu

Xuân Mai
10/10/2022 , 08:09
Công nghiệp du thuyền vẫn không hạ nhiệt nhờ nhu cầu cao của giới siêu giàu

Ngành công nghiệp du thuyền đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại, nhưng điều này là do nhu cầu quá lớn từ giới siêu giàu và thiếu nguồn cung.

Doanh số siêu du thuyền bùng nổ, nguồn cung khan hiếm

Một kỷ lục mới khi 117 chiếc du thuyền đã được trưng bày tại Monaco Yacht Show vào cuối tuần này. Các tên tuổi thể thao của bộ sưu tập du thuyền năm nay bao gồm "Shabby", "Miss Candy" và "110'Dolcevita". Theo các nhà quan sát trong ngành, nhu cầu tăng lên khi người giàu tin rằng có một chiếc du thuyền là cách giải trí tốt nhất để đối mặt với dịch bệnh. Bất chấp những lo lắng về đại dịch đã giảm bớt, nhu cầu về du thuyền vẫn đang tăng nhanh chóng. Một trong những công ty môi giới siêu du thuyền hàng đầu, Burgess, đã chứng kiến thu nhập tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ trong chín tháng đầu năm 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Burgess Jonathan Beckett nói: "Covid đã khiến khách hàng đánh giá lại lối sống của họ. Nhiều khách hàng của chúng tôi cảm thấy bị mắc kẹt và không thoải mái, và bởi vì Covid đã khiến họ cảm thấy không an toàn, họ cho rằng tại sao phải đợi thêm 5 đến 10 năm nữa để mua một chiếc du thuyền để và tận hưởng thức với gia đình khi bạn có thể làm điều đó bây giờ? "

Bất chấp lạm phát ảnh hưởng toàn cầu, giới siêu giàu vẫn không ngừng đổ tiền vào thú chơi tỷ  này - Ảnh 1.

Ảnh: Bloomberg.

Doanh số bán siêu du thuyền toàn cầu lập kỷ lục vào năm 2021 do nhu cầu bùng nổ. Ngay cả khi điều đó khó có thể xảy ra một lần nữa trong năm nay, công ty môi giới Fraser Yachts báo cáo rằng doanh số bán hàng vẫn cao hơn 68% so với mức trung bình 13 năm. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Yacht Buyer, Kevin Bodington, tuyên bố rằng 1.001 siêu du thuyền có chiều dài từ 24 mét (79 feet) trở lên đã được bán với tổng giá trị 9,4 tỷ euro vào năm 2021. Theo ông, 567 chiếc sẽ được bán với giá 4,2 tỷ euro vào năm 2022.

Ông Kevin khẳng định: "Thị trường đang suy giảm do nguồn cung khan hiếm chứ không phải do cầu giảm. Mặc dù có rất nhiều yêu cầu về kho hàng, nhưng việc mở rộng quy mô nhanh chóng là không thực tế". Sự khan hiếm nghiêm trọng của thuyền viên, nhà máy đóng tàu và nơi cập cảng ở nhiều địa điểm. Với nhiều đơn đặt hàng được bán cho năm 2022, phần lớn trong số đó sẽ dành cho năm 2023, kho dự trữ siêu du thuyền đang ở mức thấp nhất trong lịch sử.

Sự vắng bóng của các tỷ phú người Nga không ảnh hưởng quá nhiều đến thị trường

Bất chấp lạm phát ảnh hưởng toàn cầu, giới siêu giàu vẫn không ngừng đổ tiền vào thú chơi tỷ  này - Ảnh 2.

Ảnh: Bloomberg

Nhu cầu đang được thúc đẩy bởi người Mỹ bù đắp cho sự thiếu hụt của những triệu phú Nga giàu có. Theo Superyacht Times, thị phần cao nhất trong cả đội tàu hiện có và đóng mới, tính đến ngày 31 tháng 8, thuộc về các chủ sở hữu đến từ Hoa Kỳ, theo Superyacht Times. Chủ sở hữu người Mỹ chiếm 23% đội siêu du thuyền có chiều dài hơn 40 mét trên thế giới, trong khi người Nga chiếm khoảng 9%. Các thị trường quan trọng khác là Ý, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Các đại gia Nga đã nằm trong số những người mua tàu sang trọng cao cấp nhất trong nhiều năm, thu hút sự chú ý đến lĩnh vực vô cùng bí mật này. Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine vào tháng 2 diễn ra khiến các nhà chức trách đã tịch thu các siêu du thuyền thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Nga trị giá hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, việc thiếu người Nga trong danh sách dường như không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng hoặc đặt thuê tàu, vốn đang tăng lên.

Bất chấp lạm phát ảnh hưởng toàn cầu, giới siêu giàu vẫn không ngừng đổ tiền vào thú chơi tỷ  này - Ảnh 3.

Ảnh: Bloomberg

Ông Beckett tuyên bố doanh nghiệp của mình đã bán được khoảng 10 siêu du thuyền dài hơn 70 m trong năm nay khi đang nhâm nhi đồ uống bên cạnh "Phoenix 2", du thuyền 90 m được xuất xưởng vào năm 2010 và được rao bán với giá 129 triệu euro.

Gần một nửa doanh số bán thuyền đã qua sử dụng là dịch vụ "nhập cảnh" cho các du thuyền có chiều dài từ 24 đến 30 mét. Giá chào bán trung bình cho những siêu du thuyền như vậy là 7,2 triệu euro và chiều dài trung bình của chúng là 34 mét. Ngoài ra, tàu thuyền đang thu hút ngày càng nhiều người trẻ giàu có.

Dịch vụ cho thuê chiếm một lĩnh vực quan trọng khác của thị trường. Mặc dù một phần lớn các siêu du thuyền dài hơn 24 mét trên thế giới có sẵn để thuê, nhưng nhu cầu trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, khi những khách du lịch sau quay trở lại khi dịch bệnh đã hết, vẫn quá cao so với con số đó để đáp ứng.

Theo ước tính của Fraser, 30% khách hàng nhìn thấy du thuyền lần đầu tiên và nhiều người trong số họ quyết định mua tàu của riêng họ. Các nhà máy đóng siêu du thuyền và đóng tàu mới ở Hà Lan và Đức khẳng định đang bận rộn hơn bao giờ hết. Họ đang gặp khó khăn khi vừa thiếu nguyên liệu, nhân lực cũng như khan hiếm không gian. Bất chấp thực tế là lĩnh vực này có thể không còn kinh doanh với bất kỳ người Nga nào nữa, các nhà chế tạo và sản xuất siêu du thuyền không quá lo ngại do nhu cầu thị trường ngày càng tăng.

Nguồn: AutoPro

0 Lượt thích
0 Bình luận

Life style

Xem tất cả
Xuân Mai
26/10/2022 , 07:42

Thương hiệu bánh quy Hương Thảo bây giờ ra sao?

Tuổi thơ nhiều người gắn liền với loại bánh quy này. Mặc dù có lẽ không phải ai cũng biết rằng nó được sản xuất bởi một công ty Hậu cần Quân đội. Trong các túi màu cam và đỏ có nhãn “Bánh quy Hương Thảo”, công ty này tiếp tục làm bánh quy mộc mạc.

Hoài Hà
08/05/2022 , 06:59

Doanh thu thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt hơn 453 triệu USD vào năm 2026

Theo Báo cáo Nhà thông minh Việt Nam năm 2022 được công bố tại Hội thảo ngành Internet Vạn vật (IoT) và Nhà thông minh (smartphone) tại Việt Nam, doanh thu của thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt gần 240 triệu USD trong năm 2022 và hơn 453 triệu USD vào năm 2026.

Hùng Lê
08/05/2022 , 06:24

Kinh nghiệm cho Startup: Muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên

Bạn đang startup thành công và muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ của bạn? Hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên của bạn nhất là trong bối cảnh khủng hoảng lao động hiện nay nếu như bạn muốn nhân viên của mình tận tâm với công việc và không bị doanh nghiệp khác lôi kéo.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 04:10

Hoạt động thu mua thay đổi Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?

Trước khó khăn khi đại dịch Covid 19 bủa vây, bộ phận thu mua không những giúp các công ty tiết kiệm chi phí mà còn chủ động tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp để tránh rủi ro cho chuỗi cung ứng sau đại dịch COVID-19.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 03:49

Từ điển hacker: Tấn công chuỗi cung ứng là gì?

Những vụ tấn công nhằm vào NotPetya và SolarWinds gần đây cho thấy thủ đoạn phá hoại chuỗi cung ứng đang ngày càng tinh vi, nguy hiểm và khó phòng bị hơn.

Nguyễn Liên
01/04/2022 , 01:29

4 thách thức công nghệ ngành Bất động sản sẽ phải đối mặt năm 2022

Bất động sản là một ngành được hưởng lợi đáng kể từ tác động của công nghệ hiện đại, tuy nhiên những công nghệ mới này cũng có những cảnh báo và cạm bẫy cần được xem xét. Dưới đây là một số trở ngại chính mà các tổ chức và chuyên gia bất động sản vẫn cần phải vượt qua vào năm 2022, và những hướng giải quyết trong bài viết này có thể giúp ngành bất động sản lường trước được tác động của những trở ngại này.

Nguyễn Liên
17/03/2022 , 10:39

Gojek hợp tác chiến lược với ví điện tử MoMo, tăng cường trong cuộc chiến với đối thủ Grab tại Việt Nam

Các chuyên gia cho rằng thương vụ giữa Gojek và MoMo là một bước tiến sáng suốt khi nó làm tăng các lựa chọn trên các phương thức thanh toán vốn trước đây chỉ chấp nhận tiền mặt và thẻ ngân hàng tại Việt Nam.

Trang Vũ
16/03/2022 , 16:22

Sau đại dịch, khách hàng mong đợi gì ở các thương hiệu?

Cheetah Digital mới đây công bố chỉ số xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số của mình. Chỉ số này đã tiết lộ năm xu hướng chính định hình tiếp thị mối quan hệ (relationship marketing) trong năm tới.