E-Marketing là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của E-Marketing

Eiindustrial We
16/05/2022 , 12:10
E-Marketing là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của E-Marketing

Tiếp thị web, tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị qua internet hoặc tiếp thị trực tuyến; tất cả những từ này đều được sử dụng đồng nghĩa với E-Marketing. Ý nghĩa của nó là tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng internet. Thư điện tử và tiếp thị không dây cũng thuộc loại E-Marketing.

Chúng tôi có thể nói rằng nó sử dụng các công nghệ và phương tiện khác nhau để kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại công nghệ như hiện nay, E-marketing đã trở thành một phần rất quan trọng trong chiến lược marketing của các công ty khác nhau.

E-Marketing là gì?

E-Marketing (còn gọi là tiếp thị điện tử) đề cập đến hoạt động tiếp thị được thực hiện qua Internet. Hai từ đồng nghĩa của E-Marketing là Tiếp thị Internet và Tiếp thị trực tuyến thường được thay thế cho nhau. E-Marketing là quá trình tiếp thị một thương hiệu (công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ) bằng cách sử dụng Internet thông qua các phương tiện máy tính và thiết bị di động.

E Marketing là gì? Những điều cần biết về E Marketing

E-Marketing.

Theo định nghĩa như vậy, E-Marketing bao gồm tất cả các hoạt động mà một doanh nghiệp tiến hành thông qua web trên toàn thế giới với mục đích thu hút doanh nghiệp mới, duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại và phát triển bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp.

Đặc điểm của E-Marketing

Dù lớn hay nhỏ, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng e-marketing vì những tính năng đa dạng và nhiều ưu điểm. Một số tính năng quan trọng như sau;

Tiếp thị điện tử Rẻ hơn Tiếp thị Truyền thống

Nếu bạn so sánh chi phí của nó với các phương tiện tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên báo và biển quảng cáo, thì nó rẻ hơn và hiệu quả hơn nhiều. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng với nguồn lực rất hạn chế.

ROI hữu hình

Các chủ doanh nghiệp nhỏ hiện có thể kiểm tra tỷ lệ doanh thu hoặc '' hành động đã thực hiện '' với sự trợ giúp của Infusionsoft. Nó phân tích nhiều thứ như lượt xem video, số lượng email được mở và mỗi lần nhấp vào liên kết. Quan trọng nhất, nó cho chúng ta biết doanh số mà doanh nghiệp đã đạt được nhờ tiếp thị điện tử.

Phương pháp tiếp cận 24/7/365

Nó hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần và 365 ngày trong năm. Không thành vấn đề cho dù bạn đang nhớ nhà, đang ngủ hay đang tham gia một cuộc họp bình thường; nhưng e-marketing luôn làm việc chăm chỉ.

Công cụ E-Marketing không thể thiếu trong thời đại mới

Phương pháp tiếp cận 24/7/365.

Loại bỏ thất bại theo sau

Loại bỏ các lỗi tiếp theo là bí mật chính đằng sau sự thành công của doanh nghiệp nhỏ. Nó được thực hiện bằng cách nhập số liệu kinh doanh của bạn vào Infusionsoft, và sau đó hệ thống tiếp thị tự động của nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin tùy chỉnh về doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực nào cần cải thiện và sản phẩm nào nên ngừng tiếp tục.

Ưu điểm của Tiếp thị điện tử

Dưới đây là một số lợi thế quan trọng của e-marketing :

  1. Phản hồi tức thì. Tỷ lệ phản hồi của tiếp thị internet là tức thời; chẳng hạn, bạn tải lên một cái gì đó và nó lan truyền. Sau đó, nó sẽ tiếp cận hàng triệu người chỉ sau một đêm.
  2. Chi phí hiệu quả. So với các phương tiện quảng cáo khác, nó rẻ hơn nhiều. Nếu bạn đang sử dụng các phương pháp chưa thanh toán, thì chi phí gần như bằng không.
  3. Ít rủi ro hơn. Khi chi phí của bạn bằng 0 và tỷ lệ tức thời cao; sau đó những gì người ta phải nới lỏng. Không có rủi ro nào cả.
  4. Thu thập dữ liệu lớn hơn. Bằng cách này, bạn có khả năng thu thập nhiều loại dữ liệu về khách hàng của mình. Dữ liệu khách hàng này có thể được sử dụng sau này.
  5. Tương tác. Một trong những khía cạnh quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số là nó rất tương tác. Mọi người có thể để lại nhận xét của họ và bạn sẽ nhận được phản hồi từ thị trường mục tiêu của mình.
  6. Cách để Tiếp thị Cá nhân hóa. Tiếp thị trực tuyến mở ra cánh cửa cho tiếp thị cá nhân hóa với việc lập kế hoạch và chiến lược tiếp thị phù hợp, khách hàng có thể cảm thấy rằng quảng cáo này đang trực tiếp trò chuyện với họ.
  7. Tiếp xúc nhiều hơn với Sản phẩm của bạn. Việc lan truyền với một bài đăng có thể mang lại hiệu quả hiển thị nhiều hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  8. Khả năng tiếp cận. Vẻ đẹp của thế giới trực tuyến và tiếp thị điện tử là nó có thể truy cập được từ mọi nơi trên toàn cầu.

MARKETING ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? NHỮNG VÍ DỤ HAY VỀ MARKETING ĐIỆN TỬ - Startup  Insider

Ưu điểm của Tiếp thị điện tử.

Nhược điểm của Tiếp thị điện tử

E-Marketing không phải là không có nhược điểm, một số trong số đó là như sau:

  1. Công nghệ phụ thuộc. E-Marketing hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ và internet; một chút mất kết nối có thể gây nguy hiểm cho toàn bộ công việc kinh doanh của bạn.
  2. Cuộc thi trên toàn thế giới. Khi bạn ra mắt sản phẩm của mình trực tuyến, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh toàn cầu vì sản phẩm đó có thể truy cập được từ mọi nơi.
  3. Các vấn đề về Quyền riêng tư & Bảo mật. Các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật rất cao vì mọi người đều có thể truy cập dữ liệu của bạn; do đó, người ta phải rất thận trọng về những gì trực tuyến.
  4. Tính minh bạch và cạnh tranh về giá cao hơn. Khi các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật cao, thì bạn phải chi tiêu rất nhiều để minh bạch. Sự cạnh tranh về giá cũng tăng lên với tính minh bạch cao hơn.
  5. Chi phí Bảo trì. Với môi trường công nghệ thay đổi nhanh chóng, bạn phải liên tục phát triển với tốc độ của công nghệ và chi phí bảo trì là rất cao.

Hi vọng với bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về E-Marketing cũng như là tiếp thị điện tử. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0 Lượt thích
0 Bình luận
Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Procurement Management (quản lý mua sắm) là gì? Chức năng của Procurement Management

Quản lý mua sắm chịu trách nhiệm giám sát tất cả các quá trình liên quan đến việc mua các sản phẩm, vật liệu, hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì? Phân biệt logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và Logistics, nhưng có những điểm khác biệt chính tách biệt hai thực tiễn. Hiểu được vai trò của từng vai trò có thể giúp các công ty cải tiến hoạt động, nâng cao dịch vụ khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng WE tìm hiểu xem Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì cũng như là sự khác nhau giữa chúng nhé!

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Bảng chấm công là gì? Những loại bảng chấm công của doanh nghiệp

Bảng chấm công là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cho dù bạn sử dụng chúng để theo dõi ca làm việc liên tục kéo dài 8 giờ hay là một phần của chiến lược quản lý dự án, điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn là phải hiểu hoạt động bên trong bảng chấm công của nhân viên.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?

Đánh giá và đo lường hiệu suất của nhân viên là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang kéo trọng lượng của họ và thông báo cho bạn về những người không làm việc ở mức mà họ nên làm.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Quy trình tuyển dụng là gì? Quy trình tuyển dụng bao gồm những bước nào?

Để thuê những nhân viên giỏi nhất, nhiều công ty phát triển một hệ thống tuyển chọn và quy trình làm việc tuyển dụng. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, hầu hết mọi người đều đã trải qua quá trình tuyển dụng và lựa chọn, và cho dù bạn mới ra trường hay đang khám phá một bước chuyển mình trong sự nghiệp, thì quá trình tuyển dụng có thể khá đáng sợ.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Hoạt động thương mại là gì? Những hình thức hoạt động thương mại phổ biến hiện nay

“Hoạt động thương mại” có nghĩa là một quá trình thông thường của hành vi thương mại hoặc một giao dịch hoặc hành vi thương mại cụ thể. Tính chất thương mại của một hoạt động sẽ được xác định dựa trên bản chất của quá trình thực hiện hoặc giao dịch hoặc hành động cụ thể, thay vì tham chiếu đến mục đích của nó.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Thanh toán hợp đồng là gì? Tiến trình xử lý thanh toán hợp đồng

Nếu các hợp đồng kinh doanh nhỏ của bạn giao cho các nhà thầu phụ, bạn sẽ cần phải tạo một thỏa thuận thanh toán cho nhà thầu phụ. Các khoản thanh toán theo hợp đồng được xử lý khác với tiền lương thông thường do cần thiết. Cả hai bên cần được bảo vệ trong giao dịch này để đảm bảo rằng công việc được cung cấp theo thỏa thuận và nhà thầu được thanh toán theo thỏa thuận.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:54

Tổ chức toàn cầu là gì? Danh sách những tổ chức toàn cầu hiện nay

Tổ chức toàn cầu được biết đến là những con đường liên quan đến các tổ chức tiếp cận xuyên biên giới để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngay cả những vấn đề trong nước được nhìn nhận dưới lăng kính quốc tế cũng được xem xét cho hạng mục này.