Hệ thống thương mại điện tử là gì và những điều liên quan

Eiindustrial We
15/05/2022 , 14:24
Hệ thống thương mại điện tử là gì và những điều liên quan

Nhiều doanh nghiệp hiện đã có sự hiện diện của Thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, cho phép khách hàng của họ mua hàng trực tuyến. Bạn sẽ tìm hiểu chính xác hệ thống Thương mại điện tử là gì, lợi ích của nó và cách sử dụng hệ thống này trong doanh nghiệp của bạn tại đây.

Hệ thống thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là một chiến lược kinh doanh cho phép các doanh nghiệp và mọi người mua và bán các sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Hệ thống thương mại điện tử được xử lý bằng máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác trong bốn khu vực thị trường chính.

Các chức năng của website thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Giao dịch thương mại điện tử cung cấp quyền truy cập vào hầu hết mọi hàng hóa và dịch vụ có thể có, bao gồm sách, nhạc, vé máy bay và các dịch vụ tài chính như đầu tư chứng khoán và ngân hàng trực tuyến. Do đó, nó được coi là một công nghệ mang tính đột phá cao.

Nhận dạng thương mại điện tử

Như đã nói trước đây, hệ thống thương mại điện tử là hoạt động mua và bán hàng hóa và dịch vụ hữu hình thông qua internet. Nó đòi hỏi nhiều hơn một bên cũng như việc trao đổi dữ liệu hoặc tiền mặt để hoàn thành một giao dịch.

Nó là một tập hợp con của lĩnh vực lớn hơn được gọi là kinh doanh điện tử (ebusiness), bao gồm tất cả các hoạt động cần thiết để điều hành một doanh nghiệp trực tuyến.

Bằng cách cung cấp các kênh phân phối rẻ hơn và hiệu quả hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, thương mại điện tử đã hỗ trợ các doanh nghiệp (đặc biệt là những doanh nghiệp có phạm vi tiếp cận hạn chế, chẳng hạn như các doanh nghiệp nhỏ) trong việc tiếp cận và thiết lập sự hiện diện trên thị trường lớn hơn.

Target (TGT) đã tăng cường sự hiện diện thực tế của mình với một cửa hàng trực tuyến cho phép người tiêu dùng mua bất cứ thứ gì từ quần áo và máy pha cà phê đến kem đánh răng và các số liệu hành động từ sự thoải mái của chính ngôi nhà của họ.

Hệ thống thương mại điện tử có mặt ở tất cả bốn phân khúc thị trường chính được liệt kê dưới đây:

  1. Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đề cập đến việc bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp giữa các công ty.
  2. Bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) liên quan đến các giao dịch giữa các công ty và khách hàng của họ.
  3. Người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C), cho phép các cá nhân bán hàng cho nhau, thường thông qua trang web của bên thứ ba như eBay.
  4. Người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B), cho phép mọi người bán cho các tập đoàn, chẳng hạn như một nghệ sĩ bán hoặc cấp phép cho tác phẩm nghệ thuật của họ để tập đoàn sử dụng.

Cung cấp sản phẩm và dịch vụ không đơn giản như nó có thể xuất hiện. Nó đòi hỏi nghiên cứu sâu rộng về các mặt hàng và dịch vụ bạn muốn bán, thị trường, đối tượng, đối thủ cạnh tranh và chi phí kinh doanh dự đoán.

Khi nó được thành lập, bạn phải chọn một cái tên và thiết lập một cấu trúc pháp lý, chẳng hạn như một công ty. Tiếp theo, hãy thiết lập một trang web thương mại điện tử với cổng thanh toán.

Ví dụ: một chủ công ty nhỏ sở hữu một cửa hàng quần áo, có thể thiết lập một trang web để quảng cáo quần áo và các mặt hàng có liên quan khác của họ trực tuyến và cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc sử dụng nhà cung cấp xử lý thanh toán, chẳng hạn như PayPal.

Cân nhắc đặc biệt

Hệ thống thương mại điện tử đã thay đổi cách mọi người mua và tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ. Ngày càng có nhiều cá nhân sử dụng máy tính và các thiết bị thông minh của họ để đặt những thứ có thể nhanh chóng được giao đến nhà của họ.

Kết quả là, nó đã thay đổi bối cảnh bán lẻ. Amazon và Alibaba đã trở nên phổ biến, buộc các thương gia lâu đời phải sửa đổi cách thức kinh doanh của họ.

Nhưng đó không phải là tất cả. Các thương nhân cá nhân, không chịu thua kém, đã ngày càng tham gia vào các giao dịch thương mại điện tử thông qua các trang web cá nhân của riêng họ. Và các thị trường kỹ thuật số như eBay hoặc Etsy có chức năng như các sàn giao dịch nơi một số lượng lớn người mua và người bán đến với nhau để kinh doanh.

Sự phát triển của thương mại điện tử

Hầu hết chúng ta đã từng mua sắm trực tuyến một thứ gì đó tại một thời điểm nào đó, điều đó có nghĩa là chúng ta đã tham gia vào thương mại điện tử. Kết quả là, không cần phải nói rằng hệ thống thương mại điện tử đang thịnh hành. Tuy nhiên, tương đối ít người biết rằng thương mại điện tử đã có lịch sử lâu đời trước internet.

Thương mại điện tử trở thành xu hướng tất yếu

Sự phát triển của thương mại điện tử

Thương mại điện tử có từ những năm 1960, khi các doanh nghiệp thành lập một công nghệ điện tử gọi là Trao đổi dữ liệu điện tử để đơn giản hóa việc truyền giấy tờ. Tuy nhiên, giao dịch đầu tiên đã không diễn ra cho đến năm 1994. Điều này kéo theo việc bán đĩa CD giữa những người bạn sử dụng NetMarket, một nền tảng mua sắm trực tuyến.

Kể từ đó, ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​một số thay đổi, dẫn đến rất nhiều sự tiến hóa. Các cửa hàng truyền thống buộc phải áp dụng công nghệ mới để tồn tại khi các công ty như Alibaba, Amazon, eBay và Etsy đã trở thành những cái tên quen thuộc. Các doanh nghiệp này đã thiết lập một thị trường ảo cho các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng có thể dễ dàng truy cập.

Mọi người đang thấy việc mua hàng trực tuyến trở nên đơn giản hơn khi công nghệ tiến bộ. Mọi người có thể kết nối với các công ty thông qua điện thoại thông minh và các thiết bị khác, cũng như bằng cách cài đặt ứng dụng để mua hàng.

Sự ra đời của giao hàng miễn phí, giúp giảm chi phí của khách hàng, cũng đã góp phần làm cho các hệ thống thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến.

0 Lượt thích
0 Bình luận
Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Procurement Management (quản lý mua sắm) là gì? Chức năng của Procurement Management

Quản lý mua sắm chịu trách nhiệm giám sát tất cả các quá trình liên quan đến việc mua các sản phẩm, vật liệu, hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì? Phân biệt logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và Logistics, nhưng có những điểm khác biệt chính tách biệt hai thực tiễn. Hiểu được vai trò của từng vai trò có thể giúp các công ty cải tiến hoạt động, nâng cao dịch vụ khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng WE tìm hiểu xem Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì cũng như là sự khác nhau giữa chúng nhé!

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Bảng chấm công là gì? Những loại bảng chấm công của doanh nghiệp

Bảng chấm công là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cho dù bạn sử dụng chúng để theo dõi ca làm việc liên tục kéo dài 8 giờ hay là một phần của chiến lược quản lý dự án, điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn là phải hiểu hoạt động bên trong bảng chấm công của nhân viên.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?

Đánh giá và đo lường hiệu suất của nhân viên là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang kéo trọng lượng của họ và thông báo cho bạn về những người không làm việc ở mức mà họ nên làm.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Quy trình tuyển dụng là gì? Quy trình tuyển dụng bao gồm những bước nào?

Để thuê những nhân viên giỏi nhất, nhiều công ty phát triển một hệ thống tuyển chọn và quy trình làm việc tuyển dụng. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, hầu hết mọi người đều đã trải qua quá trình tuyển dụng và lựa chọn, và cho dù bạn mới ra trường hay đang khám phá một bước chuyển mình trong sự nghiệp, thì quá trình tuyển dụng có thể khá đáng sợ.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Hoạt động thương mại là gì? Những hình thức hoạt động thương mại phổ biến hiện nay

“Hoạt động thương mại” có nghĩa là một quá trình thông thường của hành vi thương mại hoặc một giao dịch hoặc hành vi thương mại cụ thể. Tính chất thương mại của một hoạt động sẽ được xác định dựa trên bản chất của quá trình thực hiện hoặc giao dịch hoặc hành động cụ thể, thay vì tham chiếu đến mục đích của nó.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Thanh toán hợp đồng là gì? Tiến trình xử lý thanh toán hợp đồng

Nếu các hợp đồng kinh doanh nhỏ của bạn giao cho các nhà thầu phụ, bạn sẽ cần phải tạo một thỏa thuận thanh toán cho nhà thầu phụ. Các khoản thanh toán theo hợp đồng được xử lý khác với tiền lương thông thường do cần thiết. Cả hai bên cần được bảo vệ trong giao dịch này để đảm bảo rằng công việc được cung cấp theo thỏa thuận và nhà thầu được thanh toán theo thỏa thuận.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:54

Tổ chức toàn cầu là gì? Danh sách những tổ chức toàn cầu hiện nay

Tổ chức toàn cầu được biết đến là những con đường liên quan đến các tổ chức tiếp cận xuyên biên giới để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngay cả những vấn đề trong nước được nhìn nhận dưới lăng kính quốc tế cũng được xem xét cho hạng mục này.