Trâm Võ

Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02
Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?

Đánh giá và đo lường hiệu suất của nhân viên là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang kéo trọng lượng của họ và thông báo cho bạn về những người không làm việc ở mức mà họ nên làm. Vậy hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc? Hãy cùng WE theo dõi bài viết sau đây nhé!

Hiệu suất làm việc là gì?

Hiệu suất làm việc liên quan đến cách các cá nhân thực hiện nhiệm vụ công việc của họ. Ngoài khả năng đào tạo và khả năng tự nhiên (như sự khéo léo hoặc một kỹ năng vốn có với các con số), hiệu suất làm việc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường làm việc bao gồm các nhiệm vụ đòi hỏi thể chất, tinh thần của nhân viên, mức độ căng thẳng và thời gian làm việc kéo dài.

Hiệu suất làm việc là gì? Cách tính hiệu suất làm việc của nhân viên

Hiệu suất làm việc là gì?

Điều kiện tồi tệ và căng thẳng cao có thể dẫn đến những thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe như hút thuốc và / hoặc chế độ ăn uống kém, sau đó có những tác động bất lợi ngày càng tăng đối với hiệu suất làm việc. Mặt khác, môi trường làm việc được thiết kế tốt, ít căng thẳng và một nhà tuyển dụng hỗ trợ có thể giúp tăng hiệu suất làm việc một cách đáng kể. Hiệu suất làm việc là một phần quan trọng của năng suất và an toàn tại nơi làm việc.

Cách đo lường hiệu suất làm việc?

Việc đo lường hiệu suất của nhân viên có thể là một thách thức, nhưng có một số cách có thể được thực hiện để giúp cho việc quản lý hiệu suất trở nên thẳng thắn và khách quan đối với nhân viên và người quản lý. Chúng tôi đã trình bày chi tiết một số ví dụ dưới đây.

Đặt OKR có thể đo lường và các mục tiêu riêng lẻ

Đặt OKR có thể đo lường được (Mục tiêu và Kết quả chính) cho nhân viên của bạn là một cách tuyệt vời để giữ cho họ có động lực và tiến lên phía trước.

OKR là gì và ứng dụng thế nào trong doanh nghiệp để đạt hiệu quả

Đặt OKR có thể đo lường và các mục tiêu riêng lẻ.

Chia nhỏ các mục tiêu lớn thành các hành động nhỏ hơn, có thể đo lường được để đạt được kết quả mong muốn một cách bài bản giúp nhân viên tấn công mục tiêu hiệu quả hơn.

Hiệu suất điểm chuẩn bằng cách triển khai 'Sprint'

Phương pháp chạy nước rút được một số tổ chức sử dụng để giúp nhân viên làm việc cùng nhau hiệu quả hơn, thông qua sự hiểu biết lẫn nhau về áp lực thời gian. Nó giúp nhân viên phản ánh quá trình làm việc của họ và thực hiện các điều chỉnh và cải tiến.

Trong thời gian chạy nước rút, nhân viên được giao công việc cần phải hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định (thông thường là 5 ngày). Điều này làm tăng đáng kể động lực khi nhân viên đang làm việc với đồng hồ và có cơ hội vượt qua thử thách do thời gian bị tê liệt hoặc để nó đến phút cuối cùng.

Nhân viên hiểu những gì họ cần hoàn thành mỗi tuần và họ còn lại phân chia và chinh phục các tuần của mình.

Vào cuối nước rút, nhân viên nhìn lại những gì họ đã hoàn thành, phân tích những gì hiệu quả và những gì chưa hiệu quả, đồng thời phát triển những cách tốt hơn để làm việc trong tương lai.

Theo dõi hoàn thành đào tạo

Để tổ chức của bạn thành công, nhân viên của bạn cũng cần phát triển. Và một phần quan trọng của việc này là thực hiện bất kỳ chương trình đào tạo nhân viên có liên quan nào.

Với các khóa học trực tuyến mới, các tổ chức có thể triển khai các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ, điều quan trọng là nhiều tổ chức bắt đầu chuyển sang các công cụ trực tuyến và quy trình kỹ thuật số mới.

Theo dõi đào tạo nhân viên cho phép bạn phân tích sự tiến bộ của nhân viên khi họ học hỏi và phát triển. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn tạo ra một văn hóa công ty về học hỏi và phát triển mà cuối cùng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn nữa.

Tiến hành phân tích khoảng cách kỹ năng

Đối với người quản lý, nhiều khi rất khó để hiểu được bộ kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của các thành viên trong nhóm của bạn. Các nhóm thường được giao nhiều nhiệm vụ, bao gồm nhiều quy trình và công cụ kỹ thuật số khác nhau.

Kỹ năng mềm - Chinh phục kỹ năng phân tích với 5 cách đơn giản

Tiến hành phân tích khoảng cách kỹ năng.

Để giúp hiểu được vị trí của bộ kỹ năng của nhân viên trong các lĩnh vực khác nhau hàng ngày của họ, hãy tiến hành phân tích khoảng cách kỹ năng. Phân tích khoảng cách kỹ năng cho phép các nhà quản lý và nhóm nhân sự hiểu được mức độ chuyên môn của mỗi nhân viên trong các lĩnh vực khác nhau của chức năng công việc cốt lõi của họ.

Tạo chỉ số hiệu suất nhân viên của riêng bạn

Như bạn có thể thấy, có nhiều cách để đo lường hiệu suất của nhân viên. Điều quan trọng nhất cần nhớ là mặc dù mọi người đều khác nhau, nhưng mục tiêu chung phải giống nhau. Một sân chơi bình đẳng, công bằng để đo lường hiệu suất là điều cần thiết và bạn nên triển khai hệ thống mà bạn và họ hiểu và đồng ý.

Nếu một trong hai bên không được điều chỉnh và thúc đẩy, thì cuối cùng sẽ dẫn đến sự không hài lòng, thiếu động lực hoặc thất bại của dự án.

Mặc dù ở trên là một số phương pháp phổ biến hơn được sử dụng, bạn có thể sử dụng các khía cạnh của mỗi phương pháp để tạo các phép đo hiệu suất nhân viên của riêng mình, sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết trực quan.

Lắng nghe phản hồi từ nhân viên là rất quan trọng, cho phép bạn quản lý hệ thống phù hợp nhất với tổ chức của mình. Điều này cho phép bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất công việc và nỗ lực của họ, theo những gì họ làm việc hàng ngày.

Bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên của mình tự đánh giá. Thông thường, điều này được thực hiện dưới dạng một cuộc khảo sát và yêu cầu các câu trả lời trắc nghiệm. Sau đó, bạn có thể so sánh kết quả cuộc khảo sát của họ với những phát hiện của riêng bạn và làm nổi bật bất kỳ điểm tương đồng hoặc khác biệt nào.

Đây có thể là một điểm nói chuyện tốt và có thể giúp cả hai tìm ra con đường phù hợp để tiến tới.

Kết luận

Như vậy, hi vọng với bài viết này WE đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất làm việc cũng như là làm thế nào để đo lường. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

0 Lượt thích
0 Bình luận
Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Procurement Management (quản lý mua sắm) là gì? Chức năng của Procurement Management

Quản lý mua sắm chịu trách nhiệm giám sát tất cả các quá trình liên quan đến việc mua các sản phẩm, vật liệu, hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì? Phân biệt logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và Logistics, nhưng có những điểm khác biệt chính tách biệt hai thực tiễn. Hiểu được vai trò của từng vai trò có thể giúp các công ty cải tiến hoạt động, nâng cao dịch vụ khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng WE tìm hiểu xem Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì cũng như là sự khác nhau giữa chúng nhé!

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Bảng chấm công là gì? Những loại bảng chấm công của doanh nghiệp

Bảng chấm công là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cho dù bạn sử dụng chúng để theo dõi ca làm việc liên tục kéo dài 8 giờ hay là một phần của chiến lược quản lý dự án, điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn là phải hiểu hoạt động bên trong bảng chấm công của nhân viên.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Quy trình tuyển dụng là gì? Quy trình tuyển dụng bao gồm những bước nào?

Để thuê những nhân viên giỏi nhất, nhiều công ty phát triển một hệ thống tuyển chọn và quy trình làm việc tuyển dụng. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, hầu hết mọi người đều đã trải qua quá trình tuyển dụng và lựa chọn, và cho dù bạn mới ra trường hay đang khám phá một bước chuyển mình trong sự nghiệp, thì quá trình tuyển dụng có thể khá đáng sợ.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Hoạt động thương mại là gì? Những hình thức hoạt động thương mại phổ biến hiện nay

“Hoạt động thương mại” có nghĩa là một quá trình thông thường của hành vi thương mại hoặc một giao dịch hoặc hành vi thương mại cụ thể. Tính chất thương mại của một hoạt động sẽ được xác định dựa trên bản chất của quá trình thực hiện hoặc giao dịch hoặc hành động cụ thể, thay vì tham chiếu đến mục đích của nó.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Thanh toán hợp đồng là gì? Tiến trình xử lý thanh toán hợp đồng

Nếu các hợp đồng kinh doanh nhỏ của bạn giao cho các nhà thầu phụ, bạn sẽ cần phải tạo một thỏa thuận thanh toán cho nhà thầu phụ. Các khoản thanh toán theo hợp đồng được xử lý khác với tiền lương thông thường do cần thiết. Cả hai bên cần được bảo vệ trong giao dịch này để đảm bảo rằng công việc được cung cấp theo thỏa thuận và nhà thầu được thanh toán theo thỏa thuận.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:54

Tổ chức toàn cầu là gì? Danh sách những tổ chức toàn cầu hiện nay

Tổ chức toàn cầu được biết đến là những con đường liên quan đến các tổ chức tiếp cận xuyên biên giới để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngay cả những vấn đề trong nước được nhìn nhận dưới lăng kính quốc tế cũng được xem xét cho hạng mục này.

Đạt Nguyễn
17/06/2022 , 09:43

Vận tải là gì? Những điều cần biết về dịch vụ vận tải

Mỗi ngày, hầu như bất cứ ai cũng đều tham gia vào quá trình di chuyển hay nói cách khác là tham gia vào quá trình vận tải bằng các phương tiện giao thông với tư cách là người tham gia hoặc là người điều khiển. Nhưng liệu có phải ai cũng biết được khái niệm cơ bản của vận tải và những thông tin liên quan đến dịch vụ vận tải.