Honda thử nghiệm xe điện siêu nhỏ tự lái không cần bản đồ

Honda Motor đã thông báo về kế hoạch thử nghiệm thực địa các loại xe điện cỡ nhỏ được trang bị hệ thống lái xe tự động không cần bản đồ, đây được xem như một phần của các sáng kiến phát triển các phương tiện di chuyển thế hệ tiếp theo.
Hôm thứ tư, Honda đã tiến hành một cuộc trình diễn về phương tiện điều khiển vi mô - một chiếc minicar với một chỗ ngồi trông giống như một bốt điện thoại thu nhỏ. Ngoài ra, còn có mẫu minicar 2 chỗ ngồi và một phương tiện với 4 chỗ ngồi giống như một chiếc xe golf.
Công ty con R&D của Honda đang dẫn đầu việc nghiên cứu và phát triển thiết kế xe điện siêu nhỏ gọn. Công ty đang nỗ lực làm cho những phương tiện này trở nên khả thi về mặt thương mại vào cuối 2030.
Đầu tiên, việc thử nghiệm trình diễn sẽ được tiến hành với xe điện 4 chỗ ngồi. Mỗi xe sẽ được trang bị một camera âm thanh ở phía trước và 6 camera khác được đặt xung quanh xe, để định hướng đường đi và có thể phát hiện ngay lập tức các vật cản.
Giai đoạn đầu, xe vẫn sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái nhằm đảm bảo quá trình vận hành an toàn. Và Honda sẽ từng bước nâng cấp các chức năng tự lái với mục tiêu trở thành phương tiện tự lái hoàn toàn trong vòng từ 2 đến 3 năm tới.
Mỗi xe sẽ được trang bị một camera âm thanh ở phía trước và 6 camera khác được đặt xung quanh xe để hỗ trợ việc di chuyển. Nguồn Internet.
Xe điện sẽ không hoạt động dựa vào bản đồ kỹ thuật số, với công nghệ AI do Honda R&D phát triển có khả năng phân tích đường đi và môi trường xung quanh để tự động hình thành lộ trình lái xe tiếp theo. Honda cho biết đây là những chiếc xe đầu tiên có thể nhận diện đường đi, và vạch ra lộ trình một cách độc lập.
Những chiếc xe mini sẽ có 4 bộ pin có thể thay thế được lắp dưới ghế ngồi và phạm vi hoạt động dự kiến từ 20 đến 30 km cho một lần sạc. Xe được khởi động bằng cách nhấn một nút trên bảng điều khiển cảm ứng và sẽ không yêu cầu sử dụng bàn đạp phanh hoặc chân ga thông thường. Các minicars di chuyển với tốc độ từ 10-15 km/h . Xe sẽ tự động giảm tốc độ ở các khúc cua và khi đến gần giao lộ, người ngồi trên xe có thể chọn hướng đi tiếp theo bằng các thao tác với cần điều khiển phía bên phải.
Phương tiện này phù hợp với những người lái xe lần đầu và người lớn tuổi. Nhu cầu dự kiến sẽ tăng mạnh ở các khu vực nông thôn và là một lựa chọn để giảm thiểu lượng khí thải carbon. Các phương tiện này cũng có thể là một hình thức vận chuyển thay thế cho những người không muốn sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm trong bối cảnh đại dịch.
Công ty Toyota Auto Body của tập đoàn ô tô Toyota cũng đang phát triển chiếc xe điện một chỗ ngồi Coms. Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô lớn khác cùng với các công ty khởi nghiệp cũng đang tham gia vào lĩnh vực này.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Oto - Xe máy

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco
Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

Mercedes-Benz mở đại lý xe điện đầu tiên tại Nhật Bản
Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, đã mở đại lý đầu tiên dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, để tận dụng quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra tại một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

BYD áp dụng chiến lược giá xe điện để cạnh tranh với Nissan và Tesla
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện chở khách đầu tiên của mình tại Nhật Bản vào tháng tới với mức giá 4,4 triệu yen (32.000 USD), thấp hơn so với các sản phẩm xe điện từ các đối thủ như Nissan và Tesla, đặt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường trên toàn cầu.

Liên doanh GM và LG đầu tư 275 triệu USD vào nhà máy pin Tennessee
Hôm thứ sáu, General Motors Co và LG Energy Solution Ltd đã thông báo về việc đầu tư thêm 275 triệu đô la để mở rộng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Tennessee, nhằm tăng sản lượng hơn 40%.

BYD tăng tốc ở Thái Lan khi chi phí nhiên liệu thúc đẩy nhu cầu EV
Các khách hàng Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực xe điện, nhu cầu EV đang được đẩy mạnh, nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ và chi phí nhiên liệu cao. Với việc không có nhiều thương hiệu sẵn sàng giao xe điện vào cuối năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang chiếm được lợi thế tại đây.

Các nhà sản xuất EV Ấn Độ đua nhau giành vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước
Các nhà sản xuất ô tô lớn ở Ấn Độ đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất xe điện để tạo ra một bước đột phá mới, với hy vọng giành được thị phần lớn nhất trong thị trường EV non trẻ của đất nước này.

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng
Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.
