Xuân Mai

Hứa Ngưỡng Thiên: Hành trình chạm đến đỉnh cao của đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới

Xuân Mai
15/07/2022 , 06:56
Hứa Ngưỡng Thiên: Hành trình chạm đến đỉnh cao của đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới

Shein là công ty thương mại điện tử toàn cầu có tốc độ phát triển nhanh nhất. Phân tích ước tính rằng công ty sẽ tạo ra gần 10 tỷ đô la doanh thu vào năm 2020 và tốc độ tăng trưởng của nó đã đứng đầu 100% trong tám năm trước đó. Ai là người đứng sau đế chế công nghiệp thời trang tỷ đô này?

Chàng sinh viên nghèo tìm đường khởi nghiệp

Tại Truy Bác, Sơn Đông, Trung Quốc, Hứa Ngưỡng Thiên sinh năm 1984 trong một hộ gia đình có thu nhập thấp. Hứa Ngưỡng Thiên tận dụng thời gian nghỉ hè để đi làm thêm để hoàn thành việc học từ năm cuối cấp ba. Hứa Ngưỡng Thiên gia nhập một công ty thương mại quốc tế làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vào năm 2007 sau khi tốt nghiệp. Khi mới 24 tuổi và bắt đầu khởi nghiệp, Xu Yangtian đã từ chức và thành lập Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Nam Kinh Dianwei, một công ty thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng thường được gọi là tiền thân của SHEIN sau này.

Sự tinh tường là điều kiện tiên quyết để thành công

Hứa Ngưỡng Thiên - Từ chàng sinh viên nghèo đến ông chủ đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới - Ảnh 1.

Hình ảnh nhà sáng lập SHEIN trong ngày tốt nghiệp. (Ảnh: weiiq)

Theo Hứa Ngưỡng Thiên, tầm quan trọng của đám cưới đối với tất cả mọi người và những hạn chế về kiểu dáng váy cưới và giá cả ở nước ngoài là hoàn toàn khác nhau, trong khi ngành công nghiệp váy cưới Tô Châu tại địa phương đang mở rộng và có lợi thế chi phí tốt đáng kể. Hứa Ngưỡng Thiên đủ siêng năng và thông minh để được nhận vào Khoa Thương mại Quốc tế của Đại học Khoa học và Công nghệ Thanh Đảo năm 2004, bên cạnh việc học anh vừa kiếm thêm thu nhập bằng công việc bán thời gian. Hứa Ngưỡng Thiên và nhóm của anh ấy đã nhìn thấy cơ hội và thành lập thương hiệu SHEINDIDE (đổi tên thành Xiyin SHEIN vào năm 2015). Xiyin SHEIN nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ phần lớn nhờ trang phục váy cưới. Hứa Ngưỡng Thiên có thể thăng tiến trong lĩnh vực thời trang bằng cách xây dựng dựa trên những thành tựu đầu tiên của mình.

Hứa Ngưỡng Thiên - Từ chàng sinh viên nghèo đến ông chủ đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới - Ảnh 3.

Anh Hứa quảng bá Xiyin SHEIN trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter với sự cộng tác của các ngôi sao và người mẫu Internet quốc tế.

Các dự án váy cưới dần dần được Hứa Ngưỡng Thiên thu hẹp trở lại khi cơn sốt váy cưới lắng xuống, và sự phát triển của Xiyin SHEIN được chuyển hướng sang quần áo nữ và thời trang nhanh chóng. Hứa Ngưỡng Thiên mua hàng từ chợ đầu mối ở Quảng Châu và bán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử quốc tế. Anh Hứa quảng bá Xiyin SHEIN trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter với sự cộng tác của các ngôi sao và người mẫu Internet quốc tế. Thương hiệu đã nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ cách này, chủ yếu từ phụ nữ. Hứa Ngưỡng Thiên tập trung vào các sáng kiến xây dựng thương hiệu của riêng mình. Thông qua chia sẻ và tương tác, anh ấy đã hoàn thành việc phân phối thương hiệu đồng thời thúc đẩy sự hấp dẫn của nền tảng.

Đưa thương hiệu bước vào kỷ nguyên mới

Hứa Ngưỡng Thiên bắt đầu chuỗi cung ứng vào cuối năm 2014, vượt qua những thách thức mà nó đưa ra và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng có lợi với nhà máy sản xuất. Để cập nhật cải tiến thiết bị của nhà máy, anh thậm chí còn đầu tư và cho vay. Hứa Ngưỡng Thiên tôn trọng việc kết hợp các ý tưởng mới lạ và thông tin mới vào hoạt động kinh doanh. Anh ấy sử dụng dữ liệu lớn để kiểm tra kỹ lưỡng các đơn đặt hàng, sau đó đồng bộ hóa chúng để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa. Để cải thiện khả năng giải quyết hàng tồn kho và chi tiêu vốn, anh ấy thậm chí còn kết nối trực tiếp với chuỗi cung ứng của chính mình bằng cách sử dụng dữ liệu back-end khổng lồ.

Hứa Ngưỡng Thiên - Từ chàng sinh viên nghèo đến ông chủ đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới - Ảnh 2.

Hoạt động linh hoạt duy trì chuỗi sống của doanh nghiệp

Chặng đường cuối cùng đạt đến đỉnh cao

Năm 2014, Hứa Ngưỡng Thiên chính thức khởi động chiến dịch mua lại của chính mình. Anh đã lần lượt mua lại thành công Rowew và MAKEMECHIC, thúc đẩy đáng kể sự thống trị thị trường của Xiyin SHEIN ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Giá trị kinh doanh của Xiyin SHEIN đã vượt quá 52 tỷ USD và vào năm 2021, ứng dụng mua sắm trên iOS của SHEIN sẽ có nhiều lượt tải xuống hơn cả thương mại điện tử khổng lồ Amazon! Phụ nữ nước ngoài yêu thích Xiyin SHEIN và hoàn toàn say mê công ty này. Thật đơn giản để phụ nữ đầu tư cho tủ quần áo của mình nhờ chất liệu vải thoải mái, thiết kế tiên tiến và mức giá hợp lý.

Hứa Ngưỡng Thiên - Từ chàng sinh viên nghèo đến ông chủ đế chế thời trang online phát triển nhanh nhất thế giới - Ảnh 4.

Khách tham dự sự kiện của Shein ở London ngày 23/5/2019. Ảnh: David M. Benett/People Visual.

Có lẽ không ai có thể ngờ rằng một người như Hứa Ngưỡng Thiên, người đứng thứ ba trong danh sách những doanh nhân trẻ dưới 40 tuổi lại có thể trở thành tỷ phú Trung Quốc và lọt vào danh sách những cá nhân giàu nhất hơn 10 năm của Hurun. Ngay cả các công ty nổi tiếng ZARA và H&M cũng lo ngại về sự mở rộng của SHEIN. Xu Yangtian, 39 tuổi, cha đẻ của Xiyin SHEIN, cuối cùng đã chuyển mình từ một thanh niên chật vật thành một doanh nhân nổi tiếng với tài sản ròng 5,4 tỷ USD. Anh ấy sẽ được xuất hiện trên trang bìa của Forbes vào năm 2021. Ngoài ra, giá trị thương hiệu thời trang của anh ấy đã đạt 100 tỷ USD.

Nguồn: Kenh14

0 Lượt thích
0 Bình luận

Nhân vật

Xem tất cả
Vy Nguyễn
07/10/2022 , 08:53

CFO Halana: “Vay thành công là minh chứng nội lực của Startup”

Từng giữ chức vụ CFO cho nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu hiện nay - Lazada, Cựu Giám đốc tài chính Be Group và hiện là CFO của Nền tảng TMĐT B2B Halana - anh Lê Thanh Bình đã có buổi trò chuyện cởi mở với We Today về bức tranh thị trường startup ở Việt Nam hiện nay dưới góc độ của một chuyên gia tài chính. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Xuân Mai
04/10/2022 , 01:48

CEO Huy Nguyễn Group: "Kỹ năng lãnh đạo là chìa khóa thành công"

Huy Nguyễn Group tiếp tục chứng tỏ vị thế độc tôn giữa sự nhộn nhịp của ngành kinh doanh tóc nhờ vị CEO trẻ tuổi đã chèo lái mạng lưới salon bằng tình yêu nghề và nhiệt huyết.

Xuân Mai
30/09/2022 , 07:05

Người thừa kế Tập đoàn Daesang là ai?

Lim 45 tuổi, là người thừa kế của Tập đoàn Daesang, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc.

Xuân Mai
29/09/2022 , 04:39

CEO Crown Digital và 3 lời khuyên đắt giá

Cựu giám đốc tài chính Keith Tan, người đã nghỉ hưu vào năm 2015 để khởi nghiệp,hiện là CEO của Crown Digital - ban đầu là một công ty chuỗi cà phê chuyển hướng thành một công ty khởi nghiệp công nghệ có phần thành công.

Vy Nguyễn
26/09/2022 , 07:11

Năng lượng tái tạo - Hướng đi tất yếu trong kỷ nguyên carbon thấp

Trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt và gây nên những hậu quả nghiêm trọng về môi trường, việc thay thế năng lượng tái tạo chính là giải pháp tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua phát triển điện năng lượng tái tạo với tỉ trọng 15,2% trong hệ thống điện quốc gia.

Vy Nguyễn
21/09/2022 , 05:50

Schneider Electric đồng hành cùng cam kết xanh của Việt Nam

Là một chuyên gia trong ngành quản lý năng lượng và tự động hóa, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia đã có những chia sẻ với bạn đọc We Today về việc xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh, đảm bảo tương lai bền vững cho Việt Nam thông qua việc số hóa hệ thống năng lượng, xây dựng một nền điện năng 4.0.

Xuân Mai
20/09/2022 , 03:00

Momofuku Ando: Cuộc đời thăng trầm của cha đẻ mì ăn liền

"Kho báu" mà Momofuku Ando tìm thấy là mì ăn liền, thứ trực tiếp góp phần tạo nên tên tuổi của ông.

Xuân Mai
17/09/2022 , 07:09

Founder của hãng bia Samuel Adams: Quyết định từ bỏ công việc lương 6 con số để khởi nghiệp

Koch 34 tuổi, tốt nghiệp Đại học Harvard khi ông ra mắt bia Samuel Adams vào năm 1984. Để làm bia trong nhà bếp của gia đình theo công thức truyền thống của họ, ông đã bỏ công việc tư vấn sáu con số của mình. Vị triệu phú nói rằng ông thích hạnh phúc hơn là giàu có, và tâm lý này đã góp phần vào thành công của ông cho đến thời điểm này.

Dệt & May mặc

Xem tất cả
An Nhiên
05/10/2022 , 08:52

Central Retail Thái Lan dẫn đầu các nhà bán lẻ toàn cầu tại Việt Nam

Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường đầy hứa hẹn với biên độ tăng trưởng lớn, đang thu hút các công ty bán lẻ đa quốc gia.

Hùng Lê
29/09/2022 , 09:46

Sợi dẫn điện có thể nhúng làm cảm biến vào quần áo

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College London, nước Anh đã tìm ra cách thiết kế sợi dẫn điện đặc biệt để nhúng cảm biến vào quần áo.

Xuân Mai
26/09/2022 , 09:44

Phát minh vải kháng khuẩn sinh học có nguồn gốc từ sợi dứa

Một nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã phát triển vải dệt kháng khuẩn dùng làm khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và các vật dụng khác sử dụng sợi dứa kết hợp với nano chitosan và dầu neem.

Vy Nguyễn
15/09/2022 , 08:05

Liệu da thuần chay có thực sự bền vững hơn da thật?

Liệu da thuần chay có thực sự bền vững hơn da thật? Câu hỏi này được đặt ra sau khi một video của chiếc túi Telfar làm bằng da thực vật bị “nổ” da sau 4 năm trở nên viral trên mạng xã hội.

Xuân Mai
08/09/2022 , 07:27

Nguồn nguyên liệu dệt may nội địa chỉ đáp ứng 50% nhu cầu

Việt Nam hiện nhập khẩu nguyên liệu hàng dệt may trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm do sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu.

Xuân Mai
24/08/2022 , 13:18

Adidas gặp khó khăn trong việc duy trì doanh số bán hàng tại thị trường châu Á

Adidas, một doanh nghiệp kinh doanh đồ thể thao của Đức, đã bất ngờ thông báo rằng Giám đốc điều hành Kasper Rrsted sẽ từ chức vào đầu năm tới, trước khi hết hạn hợp đồng 3 năm.

Hùng Lê
24/08/2022 , 02:25

Dệt may “ăn đong” đơn hàng: liệu có lỡ kế hoạch 43 tỷ USD?

Ngành dệt may đang đối diện với nguy cơ lỡ kế hoạch 43 tỉ USD do các doanh nghiệp của ngành này đang phải ăn đong đơn hàng.

Xuân Mai
23/08/2022 , 04:03

Xuất khẩu gặp khó khăn nửa cuối năm 2022

Ba tháng gần đây đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại. Đơn đặt hàng cho một số doanh nghiệp xuất khẩu đã giảm. Sự tăng trưởng của một số mặt hàng xuất khẩu phổ biến của Việt Nam đã bị đình trệ.