Huawei đẩy mạnh thị trường đồng hồ thông minh ở Nhật Bản

Huawei Technologies đang áp dụng chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm đồng hồ thông minh tại thị trường Nhật Bản, khi lĩnh vực điện thoại thông minh của công ty đang gặp nhiều cản trở bởi các hạn chế của Mỹ đối với việc xuất khẩu chất bán dẫn tiên tiến.
Huawei Nhật Bản đã phát hành một chiếc smartwatch mặt tròn. Yang Tao, người giám sát phân khúc thiết bị của công ty cho biết: "Vì người tiêu dùng Nhật Bản rất sành điệu, nếu sản phẩm được chấp nhận ở Nhật Bản sẽ mang đến nhiều cơ hội thành công hơn trên toàn cầu".
Giá cả hợp lý là một yếu tố cạnh tranh cho đồng hồ thông minh Huawei. Sản phẩm mới nhất có giá 27.280 yen (203 USD), trong khi Apple Watch có giá khởi điểm 37.800 yen. Một số đồng hồ thông minh Huawei có mức giá dưới 10.000 yên. Dòng sản phẩm của Huawei bao gồm khoảng 15 mặt hàng, từ đồng hồ dành cho doanh nhân đến dây đeo theo dõi dùng cho hoạt động thể thao.
Huawei dường như đã chuyển trọng tâm sang đồng hồ thông minh, được sản xuất bằng chất bán dẫn có sẵn, sau khi Hoa Kỳ ban hành các hạn chế xuất khẩu vào năm 2020 nhằm hạn chế khả năng tiếp cận của công ty với các chip tiên tiến. Đồng hồ thông minh có thể hoạt động mà không cần sử dụng chip quá tiên tiến, không giống như điện thoại thông minh cần cải thiện hiệu suất hàng năm.
Các sản phẩm đồng hồ thông minh Huawei mới nhất có giá 27.280 yen (203 USD). Nguồn Internet.
Theo báo cáo của Viện nghiên cứu MM, con số kỷ lục 3,43 triệu chiếc smartwatch đã được bán tại Nhật Bản trong năm tài chính 2021, tăng 49,6% so với năm trước. Nhu cầu tăng cao khi người tiêu dùng có ý thức hơn về sức khỏe trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Apple hịện đang đứng đầu thị trường, với thị phần lên tới 60%. Huawei đã bán được 353.000 chiếc, xếp thứ 3 với 10,3% thị phần, tăng gần gấp 3 lần doanh số bán hàng từ 122.000 chiếc trong năm tài chính 2020.
Xiaomi cũng có những bước tiến tại Nhật Bản, vượt qua Samsung Electronics để chiếm vị trí thứ 5. Vòng đeo tay thông minh Mi Band 7 của Xiaomi là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Sản phẩm đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu, đồng thời theo dõi giấc ngủ, có mức giá thấp khoảng 6.990 yen.
Trong khi đó, Apple đặt mục tiêu tạo sự khác biệt bằng cách phát hành các mẫu cao cấp để sử dụng ngoài trời. Một sản phẩm mới ra mắt vào tháng 9 có thể hoạt động ở nhiệt độ từ -20 độ C đến 55 độ C và có tăng cường khả năng chống nước. Thiết bị có giá khởi điểm 124.800 yen.
Viện nghiên cứu MM cho biết thị trường đồng hồ thông minh của Nhật Bản được dự đoán sẽ tăng gần gấp đôi, so với năm tài khóa 2021 lên 6,39 triệu chiếc trong năm tài chính 2026. Với việc Apple và các công ty Trung Quốc tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường điện tử của Nhật Bản, đòi hỏi các công ty Nhật Bản cần phải cung cấp các sản phẩm và dịch chất lượng hơn.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Điện tử & Linh kiện

Van hộp mực điện từ SLP13 mới của Danfoss nhiều lưu lượng và tiêu thụ ít điện năng hơn
Danfoss Power Solutions đã ra mắt van điện từ kiểu poppet 2 chiều 2 vị trí SLP13, một giải pháp giảm áp suất thấp, công suất thấp dành cho thiết bị nhỏ gọn. Van hộp mực SLP13, với công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế, giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng đồng thời tăng định mức lưu lượng.

Samsung đã sẵn sàng vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ
Các nhà phân tích thị trường tin rằng Samsung sẽ vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu của Ấn Độ về số lượng trong năm tới, nhờ kế hoạch tài chính và bán hàng trực tuyến ngày càng tăng của tập đoàn Hàn Quốc, cũng như những rắc rối pháp lý đang diễn ra của đối thủ Trung Quốc.

Hà Lan xem xét các hạn chế mới trong việc bán thiết bị sản xuất chip cho Trung Quốc
Chính phủ Hà Lan đang lên kế hoạch kiểm soát mới đối với việc xuất khẩu thiết bị sản xuất chip sang Trung Quốc. Các điều chỉnh các quy tắc thương mại mới của nước này được cho là ủng hộ những nỗ lực của Mỹ nhằm hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ cao của Trung Quốc.

Apple, Nvidia là khách hàng đầu tiên của nhà máy chip TSMC tại Arizona
Apple và Nvidia là 2 trong số những khách hàng đầu tiên của nhà máy mới của công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan ở Arizona, địa điểm dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một số dòng chip tiên tiến nhất thế giới vào đầu năm tới.

Nissan Chemical và các đối thủ lấn sân sang vật liệu đóng gói chip 3D
Từ Nissan Chemical đến Showa Denko, các nhà sản xuất vật liệu bán dẫn Nhật Bản đang phát triển các sản phẩm được sử dụng trong bao bì chip 3D để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhiều nhà sản xuất chip.

Sony cung cấp cho Apple cảm biến hình ảnh tiên tiến
Tập đoàn Sony sẽ cung cấp cho Apple cảm biến hình ảnh tiên tiến nhất của mình, thành phần này dự kiến sẽ có trong loạt iPhone tiếp theo sẽ được bán vào năm tới.

Trung Quốc nắm giữ 43% công suất sản xuất tấm nền OLED toàn cầu
Trung Quốc đang kiểm soát 43% công suất sản xuất tấm nền OLED toàn cầu, vượt xa các đối thủ cạnh tranh của Hàn Quốc.
