Kirin tăng cổ phần trong công ty bia thủ công Bira 91 Ấn Độ

Tập đoàn Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ tăng khoản đầu tư vào nhà sản xuất bia Bira 91 nổi tiếng của Ấn Độ thêm 70 triệu USD, một phần trong nỗ lực thâm nhập thị trường bia thủ công toàn cầu khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tiếp tục giảm.
Nhà máy bia Kirin là nhà máy bia lớn nhất Nhật Bản và là thành viên của tập đoàn Mitsubishi. Tiền thân của Kirin là nhà máy bia Spring Valley được thành lập tại Yokohama vào năm 1870, bởi William Copeland, một người Mỹ gốc Na Uy. Ban đầu, nhà máy chỉ sản xuất các loại bia được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cư dân nước ngoài, nhưng sau đó Kirin đã nỗ lực để sản xuất bia phù hợp hơn với thị hiếu của người Nhật.
Hiện tại, Kirin đang kinh doanh nhiều loại sản phẩm bia, bao gồm một số loại bia happoshu - bia ít mạch nha. Đồng thời, công ty cũng quản lý các nhãn hiệu như Budweiser, Heineken và Guinness tại thị trường Nhật Bản.
Công ty Nhật Bản đã đầu tư 15 triệu đô la vào đồ uống B9 trong năm 2021, hiện đang sở hữu 10% cổ phần. Kirin không tiết lộ sẽ nắm giữ lượng cổ phần lớn bao nhiêu sau khoản đầu tư mới, kế hoạch này dự kiến được hoàn thành vào tháng 11.
Các sản phẩm bia thủ công cao cấp của B9 rất được giới trẻ Ấn Độ yêu thích. Nguồn Internet.
Công ty đồ uống B9 có 5 nhà máy bia trên khắp Ấn Độ, với sản phẩm nổi bật là Bira 91, làm từ lúa mì, lúa mạch và hoa bia là thương hiệu cao cấp hàng đầu của công ty được bán tại 18 quốc gia trên thế giới. Công ty được thành lập vào năm 2015, bởi doanh nhân Ấn Độ Ankur Jain. Ngay từ khi mới thành lập, B9 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả công ty đầu tư mạo hiểm lớn của Mỹ Sequoia Capital.
Thị trường bia của Ấn Độ liên tục được mở rộng nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và dân số. Doanh số đạt 2,17 triệu kilolit vào năm 2021, tăng 24% so với năm trước, theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International của Anh. Thị trường này dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa, tăng lên 40% trong 5 năm tới đạt con số 3,02 triệu kl.
Thương hiệu bán chạy nhất trong nước là Kingfisher, thuộc tập đoàn United Breweries. Tuy nhiên, sản phẩm bia thủ công cao cấp của B9 đang trở nên phổ biến, giành được sự ưa chuộng của những người trẻ tuổi.
Khi mức tiêu thụ bia tại thị trường Nhật Bản giảm, Kirin đã tìm kiếm sự tăng trưởng mới bằng cách mở rộng sang thị trường sản xuất bia thủ công ở nước ngoài. Trong 2 năm qua, công ty đã mua lại các thương hiệu như New Belgium Brewing và Bell's Brewery có trụ sở tại Hoa Kỳ và tập đoàn Fermentum của Úc.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
F&B

Thiếu nhân lực đe dọa tham vọng xây dựng thị trường sản xuất protein thay thế tại châu Á
Singapore hiện nay là quốc gia duy nhất cho phép bán thương mại các sản phẩm protein có nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều các quốc gia bật đèn xanh chấp nhận loại thực phẩm này, trong đó có Mỹ. Nhưng thiếu nhân lực sản xuất loại thực phẩm này khiến nhiều công ty khởi nghiệp ngành sản xuất protein thay thế ở châu Á đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Trong 10 năm tiếp theo, Heineken dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam
Tổng Giám đốc Công ty Heineken cho biết trong buổi tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Amsterdam, Hà Lan, tổng vốn đầu tư của Heineken tại Việt Nam đã lên tới 1 tỷ USD và công ty từ lâu đã nằm trong top 3 công ty có đóng góp lớn nhất cho ngân sách và an sinh xã hội. Tập đoàn dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới
Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Cá đuôi vàng vươn ra toàn cầu trở thành loại cá xuất khẩu số 2 của Nhật Bản
Một trong những loại cá làm món sashimi mùa đông được yêu thích của Nhật Bản, cá đuôi vàng, đã trở nên đắt đỏ hơn trong năm nay khi nó tạo ra làn sóng yêu thích toàn cầu, đưa mức xuất khẩu loại cá này tại Nhật Bản lên mức cao nhất từ trước tới nay.

TH Milk có nhiều tương lai tại thị trường sữa Nga nhờ Hiệp định VN-EAEU FTA
Sữa là một trong số các sản phẩm được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế quan theo hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (VN-EAEU). Thỏa thuận thương mại được ký kết vào năm 2015 đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và khối này, hiện đang mang lại lợi ích cho TH Milk, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất của Việt Nam.

Mô hình cửa hàng tạp hóa nhà nước của Trung Quốc đạt doanh thu xấp xỉ Alibaba
Các hợp tác xã do nhà nước điều hành của Trung Quốc đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trở lại, khi chính quyền Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy chuỗi phân phối quốc gia, với doanh số bán hàng xấp xỉ với doanh số của công ty dẫn đầu về thương mại điện tử - Alibaba Group Holding.
.jpg)
Silverstrand của Singapore đầu tư 15,5 triệu USD vào quỹ nuôi trồng thủy sản Hà Lan
Nhà đầu tư Silverstrand Capital có trụ sở tại Singapore đã công bố khoản đầu tư bổ sung 15 triệu euro (15,7 đô la Mỹ) vào quỹ đầu tư nuôi trồng thủy sản có trụ sở tại Hà Lan, nâng tổng số tiền đầu tư của quỹ này lên 25 triệu euro.
