An Nhiên

Kirin tăng cổ phần trong công ty bia thủ công Bira 91 Ấn Độ

An Nhiên
24/11/2022 , 05:43
Kirin tăng cổ phần trong công ty bia thủ công Bira 91 Ấn Độ

Tập đoàn Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ tăng khoản đầu tư vào nhà sản xuất bia Bira 91 nổi tiếng của Ấn Độ thêm 70 triệu USD, một phần trong nỗ lực thâm nhập thị trường bia thủ công toàn cầu khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tiếp tục giảm.

Nhà máy bia Kirin là nhà máy bia lớn nhất Nhật Bản và là thành viên của tập đoàn Mitsubishi. Tiền thân của Kirin là nhà máy bia Spring Valley được thành lập tại Yokohama vào năm 1870, bởi William Copeland, một người Mỹ gốc Na Uy. Ban đầu, nhà máy chỉ sản xuất các loại bia được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cư dân nước ngoài, nhưng sau đó Kirin đã nỗ lực để sản xuất bia phù hợp hơn với thị hiếu của người Nhật.

Hiện tại, Kirin đang kinh doanh nhiều loại sản phẩm bia, bao gồm một số loại bia happoshu - bia ít mạch nha. Đồng thời, công ty cũng quản lý các nhãn hiệu như Budweiser, Heineken và Guinness tại thị trường Nhật Bản.

Công ty Nhật Bản đã đầu tư 15 triệu đô la vào đồ uống B9 trong năm 2021, hiện đang sở hữu 10% cổ phần. Kirin không tiết lộ sẽ nắm giữ lượng cổ phần lớn bao nhiêu sau khoản đầu tư mới, kế hoạch này dự kiến được ​​hoàn thành vào tháng 11.

Các sản phẩm bia thủ công cao cấp của B9 rất được giới trẻ Ấn Độ yêu thích. Nguồn Internet.

Công ty đồ uống B9 có 5 nhà máy bia trên khắp Ấn Độ, với sản phẩm nổi bật là Bira 91, làm từ lúa mì, lúa mạch và hoa bia là thương hiệu cao cấp hàng đầu của công ty được bán tại 18 quốc gia trên thế giới. Công ty được thành lập vào năm 2015, bởi doanh nhân Ấn Độ Ankur Jain. Ngay từ khi mới thành lập, B9 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả công ty đầu tư mạo hiểm lớn của Mỹ Sequoia Capital.

Thị trường bia của Ấn Độ liên tục được mở rộng nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và dân số. Doanh số đạt 2,17 triệu kilolit vào năm 2021, tăng 24% so với năm trước, theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International của Anh. Thị trường này dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa, tăng lên 40% trong 5 năm tới đạt con số 3,02 triệu kl.

Thương hiệu bán chạy nhất trong nước là Kingfisher, thuộc tập đoàn United Breweries. Tuy nhiên, sản phẩm bia thủ công cao cấp của B9 đang trở nên phổ biến, giành được sự ưa chuộng của những người trẻ tuổi.

Khi mức tiêu thụ bia tại thị trường Nhật Bản giảm, Kirin đã tìm kiếm sự tăng trưởng mới bằng cách mở rộng sang thị trường sản xuất bia thủ công ở nước ngoài. Trong 2 năm qua, công ty đã mua lại các thương hiệu như New Belgium Brewing và Bell's Brewery có trụ sở tại Hoa Kỳ và tập đoàn Fermentum của Úc.

Theo Nikkei Asia

0 Lượt thích
0 Bình luận
An Nhiên
28/11/2022 , 08:07

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đang tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc, hướng tới người tiêu dùng đại lục, bằng cách phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường này, trong bối cảnh doanh số bán hàng trong nước tiếp tục giảm.

An Nhiên
28/11/2022 , 08:04

Suntory hướng đến rượu whisky cao cấp để chống lại lạm phát ở Mỹ

Nhà sản xuất đồ uống hàng đầu của Nhật Bản, Suntory Holdings, sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh rượu whisky cao cấp và các dịch vụ cao cấp khác tại Mỹ, nhằm tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận tại thị trường kinh doanh trọng điểm của mình - Hoa Kỳ.

An Nhiên
21/11/2022 , 08:31

Mitsukoshi Nhật Bản thay đổi mô hình kinh doanh tại Manila

Mitsukoshi, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, đã đổi thương hiệu tại Philippines thành một trung tâm mua sắm đại chúng Mitsukoshi BGC, trong nỗ lực tìm kiếm một mô hình kinh doanh phù hợp ở Đông Nam Á.

An Nhiên
21/11/2022 , 02:46

Nhà sản xuất rượu sake Meiri Shurui Nhật Bản trở lại với rượu whisky

Với việc người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng ít hứng thú với rượu sake, nhà sản xuất rượu bia lâu đời của Nhật Bản Meiri Shurui đang hy vọng tìm được nguồn doanh thu mới từ rượu whisky. Công ty đã bắt đầu sản xuất lại rượu whisky lần đầu tiên sau 60 năm.

An Nhiên
14/11/2022 , 06:04

WH Group của Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị trường tại châu Âu

Nhà chế biến thịt hàng đầu của Trung Quốc - WH Group đã bắt đầu tổ chức lại hoạt động kinh doanh của mình, đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường châu Âu.

Minh  Châu
14/11/2022 , 03:02

Morinaga Milk của Nhật Bản mở rộng tại Việt Nam với nhãn hiệu sữa chua mới

Công ty sữa hàng đầu của Nhật Bản Morinaga Milk Industry đang nhắm đến việc mở rộng tại Việt Nam với việc tung ra sản phẩm sữa chua và thực phẩm bổ sung mới tại một quốc gia mà người tiêu dùng đang dần chú ý hơn về sức khỏe hơn khi nền kinh tế đang phát triển đã thay đổi chế độ ăn uống.

An Nhiên
12/11/2022 , 08:23

Orix của Nhật Bản mua lại DHC với giá 2,1 tỷ USD

Tập đoàn dịch vụ tài chính Apanese Orix sẽ mua lại DHC, công ty thực phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm lớn có trụ sở tại Tokyo, trong một thỏa thuận ước tính trị giá khoảng 300 tỷ yen (2,1 tỷ USD).

Vy Nguyễn
11/11/2022 , 07:41

Khởi công nhà máy Cholimex Food hơn 850 tỷ đồng

Sáng 11/11, buổi lễ khởi công Nhà máy chế biến thực phẩm CholimexFood Bến Lức đã được tổ chức tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Buổi lễ được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex.