Kubota Nhật Bản bắt đầu tấn công thị trường máy kéo Ấn Độ

Đối với nhà sản xuất máy kéo Nhật Bản Kubota, con đường trở thành cường quốc toàn cầu phải thông qua Ấn Độ. Với doanh thu gấp đôi lên 2 nghìn tỷ yên (14,9 tỷ USD) trong thập kỷ qua, Kubota đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, với thị trường nước ngoài chiếm 70% tổng doanh thu.
Nhưng thành công lớn nhất của công ty ở thị trường nước ngoài đa phần phụ thuộc vào Ấn Độ, thị trường máy kéo lớn nhất thế giới. Sau một thời gian dài để thu hút sự chú ý tại đây, Kubota hiện đã có một đối tác là nhà sản xuất máy kéo Ấn Độ Escorts, một đối tác liên doanh đã được chuyển thành công ty con với giá 140 tỷ yên trong năm nay.
Bằng cách kết hợp máy móc bền bỉ, chất lượng cao với các sản phẩm giá rẻ Kubota Escorts, hiện là nhà sản xuất máy kéo lớn thứ tư của Ấn Độ. Công ty mẹ Kubota đặt mục tiêu chiếm khoảng 25% thị trường Ấn Độ vào năm 2030.
Ban đầu, Escorts, được biết đến với các sản phẩm máy kéo cơ bản rẻ tiền, được sản xuất hàng loạt, không có nhiều cải tiến. Tuy nhiên, từ khi Kubota tham gia vào hoạt động sản xuất, các nhà phân phối và khách hàng đã bắt đầu nhận thấy những thay đổi tinh tế.
Thành công lớn nhất của Kubota ở thị trường nước ngoài đa phần phụ thuộc vào Ấn Độ, thị trường máy kéo lớn nhất thế giới. Nguồn Internet.
Một trong những mục tiêu chính của Kubota khi mua lại là biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất cho các thị trường khác, khai thác nguyên tắc sản xuất số lượng lớn máy kéo tại thị trường máy kéo lớn nhất, sẽ tăng hiệu quả kinh doanh. Công ty đã vạch ra kế hoạch xuất khẩu máy kéo từ Ấn Độ sang châu Âu, Mỹ và các thị trường mới như châu Phi.
Khi Kubota thành lập công ty bán hàng tại Ấn Độ vào năm 2008, quốc gia này đã là thị trường máy kéo lớn nhất thế giới với 350.000 chiếc. Kubota đã đạt được doanh số ấn tượng ở miền nam Ấn Độ, nơi lúa gạo là cây trồng chính. Nhưng công ty gặp khó khăn ở phía bắc, nơi các sản phẩm khác được trồng.
Ở Nhật Bản và Thái Lan, máy kéo hầu như chỉ được sử dụng để làm việc trên ruộng lúa, vì vậy máy nhẹ và cơ động được ưa chuộng hơn. Nhưng ở Ấn Độ, máy kéo chỉ được sử dụng cho công việc nông nghiệp thuần túy khoảng 30% thời gian. Đối với 70% còn lại, chúng được sử dụng để vận chuyển các vật nặng trong xe kéo. Máy kéo Kubota có trọng lượng nhẹ thiếu lực kéo, khiến khách hàng chuyển sang sản phẩm của các công ty khác.
Sau 10 năm gia nhập thị trường, Kubota chỉ giành được một vài phần trăm thị phần. Và trong khi thị trường bị chi phối bởi máy kéo rẻ tiền sản xuất tại Ấn Độ, Kubota được nhập khẩu từ Thái Lan. Cuối cùng họ chọn hợp tác với một nhà sản xuất địa phương. Dai Watanabe, giám đốc điều hành cấp cao của Kubota, cho biết: “Chúng tôi đã chiến đấu ở Ấn Độ trong 10 năm, nhưng có giới hạn đối với những gì chúng tôi có thể tự làm”.
Tháng 2 năm 2019, Kubota đã thành lập một liên doanh sản xuất với Escort, trong đó nhà sản xuất Nhật Bản nắm giữ 60% cổ phần của công ty. Năng lực sản xuất khoảng 50.000 chiếc mỗi năm. Vào tháng 4 năm 2022, Kubota đã tiến xa hơn bằng cách biến Escort thành công ty con hợp nhất và bắt đầu một chiến lược chính thức để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ với tầm nhìn dài hạn.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Thế Giới

EU nâng cấp quan hệ thương mại với Chile nhằm tiếp cận trữ lượng lithium khổng lồ
Liên minh châu Âu EU đã nâng cấp quan hệ thương mại với Chile như một phần trong nỗ lực khai thác trữ lượng lithium khổng lồ của quốc gia Nam Mỹ này. Lithium là kim loại được ví như “vàng trắng” rất quan trọng để sản xuất pin cung cấp năng lượng cho các ngành công nghiệp trong tương lai.

Samsung đã sẵn sàng vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ
Các nhà phân tích thị trường tin rằng Samsung sẽ vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu của Ấn Độ về số lượng trong năm tới, nhờ kế hoạch tài chính và bán hàng trực tuyến ngày càng tăng của tập đoàn Hàn Quốc, cũng như những rắc rối pháp lý đang diễn ra của đối thủ Trung Quốc.

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco
Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

Bang Maharashtra của Ấn Độ sửa đổi lệnh cấm nhựa sử dụng một lần
Bang Maharashtra đã sửa đổi lệnh cấm nhựa sử dụng một lần được ban hành năm 2018. Sửa đổi này được cho là để phù hợp với luật liên bang mới về nhựa của chính phủ Ấn Độ nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà sản xuất, chuỗi cung ứng và người sử dụng có liên quan tới nhựa trong kinh doanh, thương mại và tiêu dùng.
.jpg)
Ấn Độ: Jindal Stainless hợp tác với ReNew Power thiết lập dự án năng lượng tái tạo công suất 300 MW
Ấn Độ: Jindal Stainless hợp tác với ReNew Power thiết lập dự án năng lượng tái tạo công suất 300 MW

Để đáp ứng các yêu cầu mới của EU, ngành thời trang có sự "chuyển mình" mạnh mẽ
Sau khi Ủy ban Châu Âu (EC) công bố kế hoạch kêu gọi quần áo "có tuổi thọ cao, có thể tái chế và hầu hết được làm từ" sợi tái chế" vào năm 2030, ngành công nghiệp thời trang đã sẵn sàng trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể.

Thương mại Belarus - Nga năm 2022 đạt kỷ lục 50 tỷ USD
Thương mại Belarus-Nga có thể đạt mức cao kỷ lục 50 tỷ USD vào năm 2022, theo Đại sứ Belarus tại Nga, Dmitry Krutoi. Thông tin được ông Dmitry Krutoi đưa ra tại diễn đàn “Belarus-Nga: Liên minh bình đẳng, Lịch sử chung, Tương lai chung” được tổ chức tuần này.

Louis Vuitton "lấn sân" sang lĩnh vực đồ gia dụng
Một công ty xa xỉ như Louis Vuitton đã xoay chuyển bán các sản phẩm gia dụng do bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và thu nhập bị xói mòn. Tuy nhiên, nó có thể là một lĩnh vực mới.
Đồ gia dụng

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới
Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Nhà máy Kangaroo thứ 4 tại Việt Nam được xây dựng tại Hưng Yên
Nhà máy thứ 4 tại Việt Nam của Kangaroo đang đầu tư xây dựng tại Hưng Yên trong năm 2023. Các sản phẩm truyền thống bao gồm máy lọc nước, điện lạnh và các sản phẩm thuộc các ngành mới như xe máy điện, nồi cơm điện sẽ được sản xuất tại đây.

Nitori, IKEA tranh giành thị trường nội thất đang phát triển ở châu Á
Nhà bán lẻ nội thất Nhật Bản Nitori Holdings và đối thủ châu Âu IKEA đang chạy đua để mở rộng sự hiện diện của họ ở Trung Quốc và Đông Nam Á, nơi tầng lớp trung lưu đang phát triển, tạo ra sự bùng nổ trong lĩnh vực trang trí nhà cửa.

Louis Vuitton "lấn sân" sang lĩnh vực đồ gia dụng
Một công ty xa xỉ như Louis Vuitton đã xoay chuyển bán các sản phẩm gia dụng do bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và thu nhập bị xói mòn. Tuy nhiên, nó có thể là một lĩnh vực mới.

Louis Vuitton mở cửa hàng nội thất và đồ gia dụng đầu tiên ở Thượng Hải
Hôm thứ sáu, Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng tại Thượng Hải, cửa hàng đầu tiên trên thế giới dành cho thương hiệu xa xỉ của Pháp, nhằm mục đích mở rộng thị trường về các dịch vụ phong cách sống cao cấp cho khách hàng Trung Quốc giàu có.

Samsung sử dụng rác thải nhựa đại dương để tạo ra màn hình máy tính
ViewFinity S8 có rất nhiều tính năng dành cho các nhà sáng tạo trẻ tuổi và được làm bằng nhựa tái chế từ rác thải đại dương. Nó cũng sử dụng năng lượng ít hơn tới 10%.

7-Eleven bán chuỗi tạp hoá Sogo & Seibu với giá 1,38 tỷ đô la
Nhà điều hành 7-Eleven Seven & i Holdings có kế hoạch bán chuỗi cửa hàng bách hóa Sogo & Seibu, hiện đang gặp khó khăn của mình cho quỹ đầu tư Fortress Investment Group có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá 200 tỷ yên (1,38 tỷ USD).
