Liên doanh GM và LG đầu tư 275 triệu USD vào nhà máy pin Tennessee

Hôm thứ sáu, General Motors Co và LG Energy Solution Ltd đã thông báo về việc đầu tư thêm 275 triệu đô la để mở rộng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Tennessee, nhằm tăng sản lượng hơn 40%.
Khoản đầu tư mới vào nhà máy Ultium Cells Spring Hill sẽ tăng sản lượng pin từ công suất hàng năm là 35 GWh lên 50 GWh, khi nhà máy đi vào hoạt động vào cuối năm 2023. Đây là một trong 4 nhà máy pin liên doanh của Hoa Kỳ cung cấp thiết bị xe điện cho GM, khi nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hoa Kỳ này tăng cường sản xuất.
Khoản đầu tư mới tiếp theo sau khoản 2,3 tỷ đô la đã được công bố vào tháng 4 năm 2021, dự kiến sẽ tạo ra thêm 400 việc làm. Nhà máy sẽ sử dụng 1.700 công nhân khi đi vào hoạt động.
Nhà máy liên doanh Ultium đầu tiên, trị giá 2,3 tỷ USD, ở Warren, Ohio đã bắt đầu sản xuất vào tháng 8 năm nay. GM và LG Energy cũng đang xem xét một địa điểm ở Indiana cho nhà máy pin thứ tư tại Hoa Kỳ, dự kiến có giá khoảng 2,4 tỷ đô la. Nhà máy sản xuất pin thứ 3 đang được xây dựng ở Lansing, Michigan, trị giá 2,6 tỷ USD, dự kiến khai trương vào năm 2024. Ultium Cells ước tính sẽ đạt công suất tế bào pin hơn 130 GWh khi 3 cơ sở được công bố, hoạt động hết công suất vào cuối thập kỷ này.
Các nhà máy sản xuất pin mới sẽ giúp củng cố sự độc lập về năng lượng quốc gia của Hoa Kỳ. Nguồn Internet.
Vào tháng 7, bộ năng lượng Hoa Kỳ đã đưa ra một cam kết có điều kiện cho Ultium Cells vay 2,5 tỷ đô la để giúp xây dựng các nhà máy, hỗ trợ tài chính cho các cơ sở sản xuất pin lithium-ion mới. Thông báo về khoản vay đã được hoàn tất có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này.
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết các nhà máy này sẽ giúp củng cố sự độc lập về năng lượng của quốc gia và hỗ trợ mục tiêu của tổng thống Joe Biden là 50% tổng số xe mới được bán vào năm 2030, là xe điện hoặc các mẫu xe hybrid điện. GM đã đặt mục tiêu chỉ bán xe chạy bằng điện vào năm 2035. Công ty có kế hoạch tung ra 30 loại xe điện trên toàn cầu vào năm 2025 và đã cam kết đầu tư 35 tỷ USD vào xe điện và xe tự hành trong năm này.
Năm ngoái, Toyota tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy pin trị giá 1,3 tỷ USD ở Bắc Carolina. Stellantis, trước đây là Fiat Chrysler, cho biết họ sẽ xây dựng 2 nhà máy pin ở Bắc Mỹ. Ford hiện đang xây dựng 3 nhà máy ở Kentucky và Tennessee.
Các quan chức Tennessee vào tháng trước đã công bố kế hoạch đầu tư 3,2 tỷ đô la để phát triển một nhà máy sản xuất vật liệu cực âm cho pin xe điện. Cơ sở sản xuất sẽ được xây dựng tại Clarksville và tạo ra hơn 850 việc làm, theo một biên bản ghi nhớ được ký giữa bang Tennessee và LG Chem. Tennessee được xem là tiểu bang trung tâm của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.
Reuters
Bài viết nổi bật
Điện
.jpg)
Ấn Độ: Jindal Stainless hợp tác với ReNew Power thiết lập dự án năng lượng tái tạo công suất 300 MW
Ấn Độ: Jindal Stainless hợp tác với ReNew Power thiết lập dự án năng lượng tái tạo công suất 300 MW

Quảng Bình: Tập đoàn Pondera muốn hợp tác đầu tư điện gió
Nhằm thiết lập các cơ hội đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ven bờ, Tập đoàn Pondera (Hà Lan) mong muốn được khảo sát, tìm hiểu thêm về tiềm năng, năng lực của tỉnh Quảng Bình. năng lượng gió ngoài khơi tỉnh Quảng Bình.

Tương lai pin của Nhật Bản phụ thuộc vào sự tăng trưởng của xe điện
Akira Yoshino, người đã giành giải Nobel năm 2019 vì những thành tựu trong công nghệ pin lưu trữ, cảnh báo về tương lai của ngành sản xuất pin của Nhật Bản phụ thuộc vào việc thị trường xe điện của quốc gia này có thể mở rộng hay không.

Nhật Bản thử nghịệm tạo ra năng lượng điện từ tuyết
Mặt trời và gió là hai nguồn nguyên liệu tự nhiên thường được khai thác nhiều nhất cho năng lượng tái tạo, nhưng một thành phố ở miền bắc Nhật Bản tin rằng họ có thể khai thác một nguồn tài nguyên bị bỏ qua mà có rất nhiều: tuyết.

Indonesia đẩy mạnh cam kết chuyển đổi đổi năng lượng xanh
Trong các mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2060, Indonesia đã cam kết 50% công suất phát điện trong thập kỷ tới là từ các nguồn năng lượng tái tạo và cam kết không xây dựng thêm các nhà máy điện than ngoài các nhà máy điện đã được lên kế hoạch. Đồng thời quốc gia này cũng đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong nhiều lĩnh vực.

Nhà thầu Toda Nhật Bản phát triển nghiên cứu tuabin gió nổi siêu lớn
Nhà thầu tổng Toda Nhật Bản cùng với đại học Osaka sẽ bắt đầu nghiên cứu về các ứng dụng thực tế cho các nền tảng điện gió nổi ngoài khơi, có kích thước lớn hơn gấp khoảng 3 lần so với các nền tảng hiện có.

LG Chem xây dựng nhà máy vật liệu pin EV trị giá 3,2 tỷ USD tại Mỹ
Hôm thứ ba, LG Chem của Hàn Quốc đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 3,2 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy nguyên liệu chính cho pin xe điện tại Hoa Kỳ, nhằm tận dụng những ưu đãi từ chính sách dành cho EV của chính quyền tổng thống Joe Biden.

Bình Định ký thỏa thuận hợp tác đầu tư 4,6 tỷ USD cho các dự án điện gió
Chính quyền tỉnh Bình Định đã ký kết biên bản hợp tác với PNE AG về dự án điện gió ngoài khơi với tổng vốn hơn 4,6 tỷ USD tại hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Đức.
Oto - Xe máy

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco
Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

Mercedes-Benz mở đại lý xe điện đầu tiên tại Nhật Bản
Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, đã mở đại lý đầu tiên dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, để tận dụng quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra tại một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

BYD áp dụng chiến lược giá xe điện để cạnh tranh với Nissan và Tesla
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện chở khách đầu tiên của mình tại Nhật Bản vào tháng tới với mức giá 4,4 triệu yen (32.000 USD), thấp hơn so với các sản phẩm xe điện từ các đối thủ như Nissan và Tesla, đặt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường trên toàn cầu.

BYD tăng tốc ở Thái Lan khi chi phí nhiên liệu thúc đẩy nhu cầu EV
Các khách hàng Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực xe điện, nhu cầu EV đang được đẩy mạnh, nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ và chi phí nhiên liệu cao. Với việc không có nhiều thương hiệu sẵn sàng giao xe điện vào cuối năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang chiếm được lợi thế tại đây.

Các nhà sản xuất EV Ấn Độ đua nhau giành vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước
Các nhà sản xuất ô tô lớn ở Ấn Độ đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất xe điện để tạo ra một bước đột phá mới, với hy vọng giành được thị phần lớn nhất trong thị trường EV non trẻ của đất nước này.

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng
Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.

Đến lượt Nio của Trung Quốc phải tăng cường sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng
Công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) Nio của Trung Quốc đã cử hàng chục nhân viên đến một số nhà cung cấp của mình để giúp tăng cường sản xuất. Đây là động thái của nhằm giảm thiểu những hạn chế trong chuỗi cung ứng trong tương lai sau khi hoạt động sản xuất của Nio bị gián đoạn lần thứ năm trong năm nay.
