An Nhiên

McDonald's Nhật Bản chuyển sang dùng ống hút giấy, đồ dùng bằng gỗ

An Nhiên
05/10/2022 , 04:48
McDonald's Nhật Bản chuyển sang dùng ống hút giấy, đồ dùng bằng gỗ

McDonald's Nhật Bản sẽ áp dụng ống hút giấy và đồ dùng bằng gỗ tại tất cả các địa điểm bắt đầu từ ngày 30/9, chuỗi thức ăn nhanh kỳ vọng những hoạt động này sẽ hạn chế được việc loại bỏ 900 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Sự thay đổi này của McDonald's diễn ra sau khi Nhật Bản ban hành các đạo luật vào tháng 4 nhằm giảm số lượng đồ nhựa sử dụng một lần. Các quy định này nằm trong nỗ lực cân bằng giữa dịch vụ nhanh chóng, chi phí thấp của các ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống và tính bền vững của môi trường.

Bắt đầu từ tháng 2 năm nay, McDonald's đã tiến hành thử nghiệm các hoạt động giảm thiểu đồ nhựa ở Nhật Bản tại 30 địa điểm kinh doanh ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo. Các loại ống hút giấy và thìa gỗ, nĩa, dao làm từ gỗ và giấy, được chứng nhận FSC thân thiện với môi trường, đã được đưa vào sử dụng ở các cửa hàng tại đây trước khi triển khai trên toàn quốc, khoảng 310 nhà hàng đã ngừng sử dụng ống hút và đồ dùng bằng nhựa. Chỉ trừ một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như ống hút được thiết kế cho trẻ em, vẫn đang được sử dụng vì tính an toàn và tiện lợi. Theo kế hoạch, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này sẽ bắt đầu ngừng hẳn nguồn cung cấp ống hút và nĩa nhựa tại 2.900 nhà hàng trên toàn bộ Nhật Bản, khi sử dụng hết các dụng cụ nhựa đang có sẵn tại các địa điểm này.

Các loại ống hút giấy và thìa gỗ, nĩa, dao làm từ gỗ và giấy đạt chứng nhận FSC, đã được đưa vào sử dụng ở các cửa hàng tại Kanagawa. Nguồn Internet.

Theo ước tính, công ty đã thải ra khoảng 6.500 tấn rác thải nhựa ở Nhật Bản từ hoạt động kinh doanh nhà hàng của mình trong năm 2021. McDonald's đã chuyển sang dùng ống hút giấy ở Anh và các thị trường khác. Bên cạnh đó, công ty cũng đã công bố các sáng kiến ​​về nhựa ở Nhật Bản, chẳng hạn như sử dụng vật liệu tái tạo cho đồ chơi Happy Meal vào cuối năm 2025.

Các chuỗi nhà hàng khách tại quốc gia này cũng đang có những nỗ lực tương tự. Starbucks Coffee Japan bắt đầu cung cấp đồ uống lạnh không có nắp đậy bằng nhựa từ tháng 6. Đối thủ của McDonald's Nhật Bản là Mos Burger đã bắt đầu sử dụng thìa và nĩa, làm từ nhựa sinh khối có nguồn gốc từ gạo, tại khoảng 1.250 địa điểm của họ trong nước.

Seiichiro Samejima, nhà phân tích chính tại Viện nghiên cứu Ichiyoshi ở Tokyo, cho biết trong khi các tập đoàn nhà hàng lớn đang thực hiện các bước để giảm sử dụng đồ nhựa một cách triệt để, thì các quán bar, nhà hàng có quy mô vừa và nhỏ vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ. Luật sử dụng về nhựa, mới ban hành của Nhật Bản, yêu các doanh nghiệp phải giảm thiểu lượng nhựa sử dụng một lần trên 5 tấn mỗi năm.

McDonald's Nhật Bản sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến phản hồi của khách hàng và tích cực phát triển các đồ dùng, bao bì thân thiện với môi trường. Phía công ty đang nỗ lực thiết lập một xã hội bền vững và theo đuổi sứ mệnh cung cấp "món ăn ngon và nụ cười cho cộng đồng."

Nguồn tổng hợp

0 Lượt thích
0 Bình luận
An Nhiên
28/11/2022 , 08:07

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc

Các nhà sản xuất rượu sake Nhật Bản đang tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc, hướng tới người tiêu dùng đại lục, bằng cách phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường này, trong bối cảnh doanh số bán hàng trong nước tiếp tục giảm.

An Nhiên
28/11/2022 , 08:04

Suntory hướng đến rượu whisky cao cấp để chống lại lạm phát ở Mỹ

Nhà sản xuất đồ uống hàng đầu của Nhật Bản, Suntory Holdings, sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh rượu whisky cao cấp và các dịch vụ cao cấp khác tại Mỹ, nhằm tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận tại thị trường kinh doanh trọng điểm của mình - Hoa Kỳ.

An Nhiên
24/11/2022 , 05:43

Kirin tăng cổ phần trong công ty bia thủ công Bira 91 Ấn Độ

Tập đoàn Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ tăng khoản đầu tư vào nhà sản xuất bia Bira 91 nổi tiếng của Ấn Độ thêm 70 triệu USD, một phần trong nỗ lực thâm nhập thị trường bia thủ công toàn cầu khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tiếp tục giảm.

An Nhiên
21/11/2022 , 08:31

Mitsukoshi Nhật Bản thay đổi mô hình kinh doanh tại Manila

Mitsukoshi, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, đã đổi thương hiệu tại Philippines thành một trung tâm mua sắm đại chúng Mitsukoshi BGC, trong nỗ lực tìm kiếm một mô hình kinh doanh phù hợp ở Đông Nam Á.

An Nhiên
21/11/2022 , 02:46

Nhà sản xuất rượu sake Meiri Shurui Nhật Bản trở lại với rượu whisky

Với việc người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng ít hứng thú với rượu sake, nhà sản xuất rượu bia lâu đời của Nhật Bản Meiri Shurui đang hy vọng tìm được nguồn doanh thu mới từ rượu whisky. Công ty đã bắt đầu sản xuất lại rượu whisky lần đầu tiên sau 60 năm.

An Nhiên
14/11/2022 , 06:04

WH Group của Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị trường tại châu Âu

Nhà chế biến thịt hàng đầu của Trung Quốc - WH Group đã bắt đầu tổ chức lại hoạt động kinh doanh của mình, đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường châu Âu.

Minh  Châu
14/11/2022 , 03:02

Morinaga Milk của Nhật Bản mở rộng tại Việt Nam với nhãn hiệu sữa chua mới

Công ty sữa hàng đầu của Nhật Bản Morinaga Milk Industry đang nhắm đến việc mở rộng tại Việt Nam với việc tung ra sản phẩm sữa chua và thực phẩm bổ sung mới tại một quốc gia mà người tiêu dùng đang dần chú ý hơn về sức khỏe hơn khi nền kinh tế đang phát triển đã thay đổi chế độ ăn uống.

An Nhiên
12/11/2022 , 08:23

Orix của Nhật Bản mua lại DHC với giá 2,1 tỷ USD

Tập đoàn dịch vụ tài chính Apanese Orix sẽ mua lại DHC, công ty thực phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm lớn có trụ sở tại Tokyo, trong một thỏa thuận ước tính trị giá khoảng 300 tỷ yen (2,1 tỷ USD).