Mercedes-Benz hợp tác với Microsoft phát triển chuỗi cung ứng

Hôm thứ tư vừa qua, Mercedes-Benz và Microsoft đã công bố quan hệ đối tác, bằng việc sử dụng Microsoft Cloud làm nền tảng dữ liệu nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất tại hơn 30 nhà máy trên toàn cầu của Mercedes.
Với nền tảng dữ liệu MO360 mới, Mercedes-Benz đang kết nối khoảng 30 nhà máy sản xuất xe du lịch trên toàn thế giới bằng Microsoft Cloud. Hoạt động này nhằm nâng cao tính minh bạch cũng như khả năng dự đoán trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất kỹ thuật số của Mercedes. Nền tảng này cho phép nhà sản xuất xác định các nút thắt tiềm ẩn của chuỗi cung ứng nhanh hơn và việc ưu tiên năng động các nguồn lực sản xuất đối với xe điện.
“Mối quan hệ hợp tác mới giữa Mercedes-Benz và Microsoft sẽ làm cho mạng lưới sản xuất toàn cầu của chúng tôi trở nên thông minh, bền vững và linh hoạt hơn trong thời đại có nhiều thách thức về địa chính trị và kinh tế vĩ mô. Khả năng dự đoán và ngăn ngừa trước các vấn đề trong sản xuất và hậu cần sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng”, Joerg Burzer, Thành viên Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Group AG, bộ phận Sản xuất & Quản lý Chuỗi cung ứng, cho biết.
Judson Althoff, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc thương mại của Microsoft đang trao đổi với Jan Brecht, Giám đốc thông tin của Mercedes-Benz Group AG về nền tảng ứng dụng. Nguồn Internet.
Khi sử dụng nền tảng dữ liệu MO360, Mercedes-Benz có thể tạo ra một bản sao ảo các quy trình sản xuất xe của mình, từ khâu lắp ráp, lập kế hoạch sản xuất, hậu cần trong chuỗi cung ứng và quản lý chất lượng, cho đến hệ thống các cửa hàng. Việc mô phỏng ảo và tối ưu hóa các quy trình giúp tăng tốc hiệu quả hoạt động và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, các nhà quản lý có thể tối ưu hóa các mô hình hoạt động để giảm lượng khí thải CO2 trong sản xuất.
Nền tảng dữ liệu này đã có sẵn ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi và dự kiến sẽ được tung ra ở Hoa Kỳ và Trung Quốc. Mercedes tin rằng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy hiệu quả sản xuất xe tăng thêm 20% vào năm 2025 so với thời điểm hiện tại.
Nguồn tổng hợp
Bài viết nổi bật
Chuỗi cung ứng

Đến lượt Nio của Trung Quốc phải tăng cường sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng
Công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) Nio của Trung Quốc đã cử hàng chục nhân viên đến một số nhà cung cấp của mình để giúp tăng cường sản xuất. Đây là động thái của nhằm giảm thiểu những hạn chế trong chuỗi cung ứng trong tương lai sau khi hoạt động sản xuất của Nio bị gián đoạn lần thứ năm trong năm nay.

Nhu cầu container giảm sâu vì thừa cung
Tình trạng thừa container đang diễn ra trên các cảng biển trên thế giới đối lập với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng thời điểm đại dịch covid-19 bùng phát.

Nhật Bản nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng không phụ thuộc Trung Quốc
Các công ty Nhật Bản đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng không phụ thuộc vào Trung Quốc, trong bối cảnh tình hình căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đang có xu hướng gia tăng. Các hoạt động này dự kiến có thể sẽ làm tăng đáng kể chi phí của tất cả các loại sản phẩm.

Nhật Bản đưa ra hướng dẫn để bảo vệ các chuỗi cung ứng quan trọng
Hôm qua, Nội các Nhật Bản đã đưa ra hướng dẫn chỉ định các mặt hàng quan trọng trong chiến lược phát triển sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ, như một phần của sáng kiến an ninh kinh tế nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng chip, vật tư y tế và các mặt hàng quan trọng khác.

Thương mại Việt-Nga: Liên kết mới giữa đường biển và đường sắt
Một kết nối mới giữa các tuyến đường biển và đường sắt để vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Việt Nam đã được triển khai tại Nga vào ngày 6 tháng 9 vừa qua. Sự kết nối này đánh dấu sự phát triển của hậu cần và thương mại song phương giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Việt Nam sang miền Tây nước Nga và ngược lại.

Đạo luật Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho chuỗi cung ứng chip của thế giới
Mô hình toàn cầu hóa của ngành kinh doanh chất bán dẫn đã được áp dụng, nhưng luật chip của Hoa Kỳ đóng vai trò như một bức tường ngăn các chuỗi cung ứng hoạt động như bình thường.

Boeing tìm cách mở rộng chuỗi cung ứng sang Việt Nam
Boeing nhằm khuyến khích các công ty tại Việt Nam để họ có thể trở thành nhà cung cấp của hãng với mục đích cải thiện chuỗi cung ứng.
