Mercedes-Benz mở đại lý xe điện đầu tiên tại Nhật Bản

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, đã mở đại lý đầu tiên dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, để tận dụng quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra tại một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Cửa hàng được khai trương vào hôm thứ ba, nằm trong một tòa nhà 2 tầng ở Yokohama, thành phố lớn ở phía nam Tokyo, nơi có cảng quốc tế và trụ sở của các công ty lớn của Nhật Bản bao gồm Nissan Motors và Isuzu Motors. Xe điện hiện chỉ chiếm một phần nhỏ tại Nhật Bản, nhưng với tỷ lệ thấp này chính là cơ hội để giành thị phần cho dòng xe điện của Mercedes-EQ.
Ông Kintaro Ueno, chủ tịch của Mercedes-Benz Nhật Bản, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng việc tích cực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xe điện ở Nhật Bản sẽ là một lối tắt mang đến nhiều cơ hội cho Mercedes. Và việc đi đầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc theo đuổi thị phần”.
Mercedes-Benz đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xe điện vào năm 2021, khi công bố kế hoạch về việc tất cả các phương tiện ra mắt sau năm 2025 sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Đồng thời công ty cũng cho biết sẽ đầu tư hơn 40 tỷ euro (41,9 tỷ USD) vào xe điện chạy bằng pin trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2030.
Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi cao cấp nước ngoài chiếm ưu thế hàng đầu tại thị trường xe hơi Nhật Bản. Nguồn Internet.
Theo Mercedes-Benz Nhật Bản, khách hàng Nhật Bản đang ngày càng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến xe điện. Nhưng hiện tại, người tiêu dùng vẫn chọn các loại xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel thông thường vì vẫn chưa có quá nhiều lựa chọn dành cho loại phương tiện này.
Cửa hàng mới sẽ trưng bày tất cả 5 mẫu EV mà thương hiệu đã ra mắt tại Nhật Bản kể từ năm 2019. Hãng có kế hoạch ra mắt thêm 2 mẫu EV vào năm 2023. Đi kèm với các dịch vụ lái thử và cho thuê ô tô có sẵn, khách hàng sẽ có cơ hôi được trải nghiệm thử sản phẩm.
Thị trường xe ô tô hạng sang nước ngoài của Nhật Bản đang phát triển. Theo dữ liệu từ hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, vào năm 2021, doanh số bán ô tô có giá hơn 10 triệu yên (73.000 USD) đã tăng 23% so với năm trước lên mức kỷ lục 28.000 chiếc.
Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi cao cấp nước ngoài chiếm ưu thế hàng đầu tại thị trường xe hơi Nhật Bản. Trong số xe chở khách đăng ký mới của các thương hiệu nước ngoài trong 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2022, có khoảng 50.000 chiếc, tương đương 20%, được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Đức.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Oto - Xe máy

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco
Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

BYD áp dụng chiến lược giá xe điện để cạnh tranh với Nissan và Tesla
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện chở khách đầu tiên của mình tại Nhật Bản vào tháng tới với mức giá 4,4 triệu yen (32.000 USD), thấp hơn so với các sản phẩm xe điện từ các đối thủ như Nissan và Tesla, đặt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường trên toàn cầu.

Liên doanh GM và LG đầu tư 275 triệu USD vào nhà máy pin Tennessee
Hôm thứ sáu, General Motors Co và LG Energy Solution Ltd đã thông báo về việc đầu tư thêm 275 triệu đô la để mở rộng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Tennessee, nhằm tăng sản lượng hơn 40%.

BYD tăng tốc ở Thái Lan khi chi phí nhiên liệu thúc đẩy nhu cầu EV
Các khách hàng Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực xe điện, nhu cầu EV đang được đẩy mạnh, nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ và chi phí nhiên liệu cao. Với việc không có nhiều thương hiệu sẵn sàng giao xe điện vào cuối năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang chiếm được lợi thế tại đây.

Các nhà sản xuất EV Ấn Độ đua nhau giành vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước
Các nhà sản xuất ô tô lớn ở Ấn Độ đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất xe điện để tạo ra một bước đột phá mới, với hy vọng giành được thị phần lớn nhất trong thị trường EV non trẻ của đất nước này.

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng
Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.

Đến lượt Nio của Trung Quốc phải tăng cường sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng
Công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) Nio của Trung Quốc đã cử hàng chục nhân viên đến một số nhà cung cấp của mình để giúp tăng cường sản xuất. Đây là động thái của nhằm giảm thiểu những hạn chế trong chuỗi cung ứng trong tương lai sau khi hoạt động sản xuất của Nio bị gián đoạn lần thứ năm trong năm nay.
