An Nhiên

Mitsui Nhật Bản có kế hoạch kinh doanh vận tải bằng xe tải tự lái

An Nhiên
16/11/2022 , 02:26
Mitsui Nhật Bản có kế hoạch kinh doanh vận tải bằng xe tải tự lái

Công ty thương mại Nhật Bản Mitsui & Co. thông báo sẽ cho ra mắt một doanh nghiệp hậu cần sử dụng xe tải tự lái vào đầu năm 2026.

Động thái này diễn ra khi Nhật Bản sửa đổi luật cho phép xe tự hành cấp độ 4 hoạt động trên đường công cộng. Các mức độ cao của công nghệ lái xe tự động dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng thực tế, đặc biệt là trong ngành hậu cần, vốn đang thiếu hụt lao động thường xuyên ở Nhật Bản.

Công ty T2, ở quận Chiba gần Tokyo, sẽ lãnh đạo dự án. Mitsui có cổ phần khoảng 80% trong công ty này và công ty trí tuệ nhân tạo Preferred Networks, (PFN) có 20% cổ phần.

Theo dự kiến, T2 sẽ khởi động dự án trình diễn ô tô chở khách trên đường cao tốc trong tháng này. Và đến tháng 3 năm 2023, công ty đặt mục tiêu áp dụng công nghệ này cho xe tải lớn. Theo T2, đây sẽ là màn trình diễn đầu tiên của xe tải tự hành cấp độ 4 trên đường cao tốc ở Nhật Bản. Các thí nghiệm nhằm mục đích nâng cao độ chính xác của các cảm biến trong điều kiện thời tiết xấu.

Công ty sẽ tận dụng công nghệ nhận dạng không gian được phát triển bởi PFN, sử dụng các cảm biến, camera và radar được lắp đặt trên ô tô, hệ thống nhận dạng sẽ thu thập dữ liệu về đường đi và các phương tiện khác. T2 sẽ triển khai hoạt động kinh doanh hậu cần sử dụng xe tải tự lái trên đường cao tốc giữa Tokyo và Osaka, chiếm khoảng 20% ​​thị trường vận tải của Nhật Bản, trị giá 2 nghìn tỷ yen (14,2 tỷ USD) vào đầu năm 2026.

Công nghệ xe tự lái giúp giảm bớt tình trạng thiếu lao động trong ngành hậu cần ở Nhật Bản. Nguồn Internet.

Để tăng cường công nghệ tự lái, T2 sẽ tìm kiếm các đối tác khác, chẳng hạn như các công ty viễn thông, nhà sản xuất điện tử và công ty hậu cần. T2 cũng đang tìm kiếm những người có chuyên môn về trí tuệ nhân tạo và hệ thống điều khiển phương tiện. Xe tự lái được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5. Các cấp độ 1 đến 3 tập trung vào việc giảm căng thẳng cho người lái, trong khi cấp độ 4 và 5 có thể hoạt động mà không cần người lái xe.

Ngành vận tải đường bộ ở Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động và các tài xế. Theo Bộ Lao động nước này, tài xế xe tải hạng nặng làm việc nhiều hơn 36 giờ mỗi tháng so với mức trung bình của tất cả các ngành công nghiệp. Quy định làm thêm giờ đối với tài xế dự kiến ​​siết chặt từ tháng 4/2024, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt lao động.

Với mức vận chuyển hàng hóa đường bộ tăng lên khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch và thương mại điện tử mở rộng, Hiroaki Sato, nhà phân tích tại viện nghiên cứu Fuji Chimera, cho rằng đây là một xu hướng tự nhiên, mà các công ty hậu cần và ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa đường bộ phải áp dụng để giảm áp lực chi phí và khủng hoảng lao động.

Một nghiên cứu cho thấy ô tô tự lái cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ hơn 10% so với ô tô có người điều khiển. Mitsui ước tính rằng các phương tiện tự lái có thể cắt giảm 31 kg khí thải carbon trên mỗi phương tiện cho chuyến đi một chiều giữa Osaka và Tokyo.

Nikkei Asia

0 Lượt thích
0 Bình luận

Oto - Xe máy

Xem tất cả
An Nhiên
09/12/2022 , 08:34

GM Cruise có kế hoạch thử nghiệm Robotaxi không người lái ở San Francisco

Cruise, công ty do GM sở hữu với hoạt động nghiên cứu công nghệ tự lái, đang tiến hành xin giấy phép từ cơ quan quản lý của California để thử nghiệm phiên bản xe tự hành - Origin, do công ty sản xuất, trên các tuyến đường công cộng ở thành phố San Francisco.

An Nhiên
09/12/2022 , 06:19

Mercedes-Benz mở đại lý xe điện đầu tiên tại Nhật Bản

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, đã mở đại lý đầu tiên dành riêng cho xe điện ở Nhật Bản, để tận dụng quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra tại một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

An Nhiên
09/12/2022 , 02:04

BYD áp dụng chiến lược giá xe điện để cạnh tranh với Nissan và Tesla

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện chở khách đầu tiên của mình tại Nhật Bản vào tháng tới với mức giá 4,4 triệu yen (32.000 USD), thấp hơn so với các sản phẩm xe điện từ các đối thủ như Nissan và Tesla, đặt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường trên toàn cầu.

An Nhiên
04/12/2022 , 07:45

Liên doanh GM và LG đầu tư 275 triệu USD vào nhà máy pin Tennessee

Hôm thứ sáu, General Motors Co và LG Energy Solution Ltd đã thông báo về việc đầu tư thêm 275 triệu đô la để mở rộng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Tennessee, nhằm tăng sản lượng hơn 40%.

An Nhiên
02/12/2022 , 04:18

​​BYD tăng tốc ở Thái Lan khi chi phí nhiên liệu thúc đẩy nhu cầu EV

Các khách hàng Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực xe điện, nhu cầu EV đang được đẩy mạnh, nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ và chi phí nhiên liệu cao. Với việc không có nhiều thương hiệu sẵn sàng giao xe điện vào cuối năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang chiếm được lợi thế tại đây.

An Nhiên
01/12/2022 , 03:33

Các nhà sản xuất EV Ấn Độ đua nhau giành vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước

Các nhà sản xuất ô tô lớn ở Ấn Độ đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất xe điện để tạo ra một bước đột phá mới, với hy vọng giành được thị phần lớn nhất trong thị trường EV non trẻ của đất nước này.

An Nhiên
01/12/2022 , 02:57

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng

Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.

Minh  Châu
29/11/2022 , 02:27

Đến lượt Nio của Trung Quốc phải tăng cường sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng

Công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) Nio của Trung Quốc đã cử hàng chục nhân viên đến một số nhà cung cấp của mình để giúp tăng cường sản xuất. Đây là động thái của nhằm giảm thiểu những hạn chế trong chuỗi cung ứng trong tương lai sau khi hoạt động sản xuất của Nio bị gián đoạn lần thứ năm trong năm nay.