An Nhiên

Mitsukoshi Nhật Bản thay đổi mô hình kinh doanh tại Manila

An Nhiên
21/11/2022 , 08:31
Mitsukoshi Nhật Bản thay đổi mô hình kinh doanh tại Manila

Mitsukoshi, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, đã đổi thương hiệu tại Philippines thành một trung tâm mua sắm đại chúng Mitsukoshi BGC, trong nỗ lực tìm kiếm một mô hình kinh doanh phù hợp ở Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Isetan Mitsukoshi mở cửa hàng tại một quốc gia thành viên của ASEAN. Trong những năm gần đây, sự gia tăng của mua sắm trực tuyến đã khiến mô hình cửa hàng bách hóa cao cấp ngày càng trở nên lỗi thời. Điều này đã thúc đẩy Isetan Mitsukoshi rời bỏ những cách thức cũ và áp dụng hình thức trung tâm mua sắm.

Các nền kinh tế đang phát triển ở Đông Nam Á đã thúc đẩy chi phí lao động và mặt bằng cao hơn. Xu hướng phát triển này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các nhà bán lẻ kinh doanh theo mô hình truyền thống.

Mitsukoshi BGC lấy tên từ Bonifacio Global City, một khu kinh doanh mới ở Metro Manila. Trung tâm mua sắm này là một phần của dự án phát triển phức hợp lớn, đang được xây dựng với công ty phát triển bất động sản Nomura của Nhật Bản và nhà phát triển bất động sản địa phương Federal Land. Mitsukoshi BGC dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động chính thức vào đầu năm tới. Mitsukoshi BGC - siêu thị mua sắm với trọng tâm là thực phẩm tươi sống.

Mitsukoshi BGC sẽ bán các sản phẩm bách hóa mang thương hiệu riêng nhập khẩu, thường được bán tại chuỗi siêu thị Queen's Isetan ở Nhật Bản. Do chuỗi cung ứng lạnh chưa phát triển đầy đủ ở Philippines, nên thực phẩm dễ hỏng sẽ bị hạn chế tại các cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không và Mitsukoshi BGC đang hợp tác với các chuỗi nhà hàng địa phương để đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm.

Mitsukoshi BGC với trọng tâm là kinh doanh thực phẩm tươi sống. Nguồn Internet.

Mitsukoshi BGC dự kiến sẽ sở hữu các chuỗi cửa hàng Nhật Bản khác tại Philippines, để cung cấp sản phẩm với giá hợp lý, bao gồm Curry House CoCo Ichibanya và nhà cung cấp mì Mitsuyado Sei-Men. Cửa hàng sách Kinokuniya đầu tiên của Philippines cũng sẽ được mở tại trung tâm thương mại này.

Đạo luật mới của Philippines đã nới lỏng các quy định đối với các nhà bán lẻ thuộc sở hữu nước ngoài, có hiệu lực vào tháng 1 năm 2023, giúp mở rộng cánh cửa hơn cho các nhà bán lẻ tham gia thị trường. Môi trường kinh doanh mới này rất lý tưởng để thu hút người bán hàng thuê địa điểm tại các trung tâm thương mại.

Mức tiêu dùng cá nhân chiếm 70% tổng sản phẩm quốc nội của Philippines. Ngay cả trong bối cảnh áp lực lạm phát, GDP vẫn tăng 7,6% trong quý III . Khách hàng mục tiêu mà Mitsukoshi BGC nhắm đến là những hộ gia đình có thu nhập từ 150.000 đến 200.000 peso (2.600 đến 3.480 USD) một tháng, thuộc tầng lớp trung lưu tại quốc gia này.

Tuy nhiên, Mitsukoshi BGC sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các tập đoàn Philippine, những thương hiệu có sự hiện diện áp đảo trong ngành bán lẻ như tập đoàn Ayala điều hành một trung tâm mua sắm và SM Investments, nắm giữ một trung tâm thương mại cao cấp SM Aura Premier. Tính đồng nhất ngày càng tăng của các dòng sản phẩm đang khiến việc đề xuất yếu tố mới lạ ngày càng khó khăn.

Theo Nikkei Asia

0 Lượt thích
0 Bình luận
Minh  Châu
12/12/2022 , 08:02

Thiếu nhân lực đe dọa tham vọng xây dựng thị trường sản xuất protein thay thế tại châu Á

Singapore hiện nay là quốc gia duy nhất cho phép bán thương mại các sản phẩm protein có nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều các quốc gia bật đèn xanh chấp nhận loại thực phẩm này, trong đó có Mỹ. Nhưng thiếu nhân lực sản xuất loại thực phẩm này khiến nhiều công ty khởi nghiệp ngành sản xuất protein thay thế ở châu Á đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Xuân Mai
12/12/2022 , 07:58

Trong 10 năm tiếp theo, Heineken dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Tổng Giám đốc Công ty Heineken cho biết trong buổi tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Amsterdam, Hà Lan, tổng vốn đầu tư của Heineken tại Việt Nam đã lên tới 1 tỷ USD và công ty từ lâu đã nằm trong top 3 công ty có đóng góp lớn nhất cho ngân sách và an sinh xã hội. Tập đoàn dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.

Vy Nguyễn
12/12/2022 , 04:53

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới

Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Minh  Châu
08/12/2022 , 06:55

Cá đuôi vàng vươn ra toàn cầu trở thành loại cá xuất khẩu số 2 của Nhật Bản

Một trong những loại cá làm món sashimi mùa đông được yêu thích của Nhật Bản, cá đuôi vàng, đã trở nên đắt đỏ hơn trong năm nay khi nó tạo ra làn sóng yêu thích toàn cầu, đưa mức xuất khẩu loại cá này tại Nhật Bản lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Minh  Châu
08/12/2022 , 01:52

TH Milk có nhiều tương lai tại thị trường sữa Nga nhờ Hiệp định VN-EAEU FTA

Sữa là một trong số các sản phẩm được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế quan theo hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (VN-EAEU). Thỏa thuận thương mại được ký kết vào năm 2015 đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và khối này, hiện đang mang lại lợi ích cho TH Milk, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất của Việt Nam.

An Nhiên
04/12/2022 , 07:40

Mô hình cửa hàng tạp hóa nhà nước của Trung Quốc đạt doanh thu xấp xỉ Alibaba

Các hợp tác xã do nhà nước điều hành của Trung Quốc đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trở lại, khi chính quyền Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy chuỗi phân phối quốc gia, với doanh số bán hàng xấp xỉ với doanh số của công ty dẫn đầu về thương mại điện tử - Alibaba Group Holding.

An Nhiên
02/12/2022 , 04:03

Silverstrand của Singapore đầu tư 15,5 triệu USD vào quỹ nuôi trồng thủy sản Hà Lan

Nhà đầu tư Silverstrand Capital có trụ sở tại Singapore đã công bố khoản đầu tư bổ sung 15 triệu euro (15,7 đô la Mỹ) vào quỹ đầu tư nuôi trồng thủy sản có trụ sở tại Hà Lan, nâng tổng số tiền đầu tư của quỹ này lên 25 triệu euro.

An Nhiên
01/12/2022 , 02:57

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng

Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.