Trâm Võ

Nhân viên thu mua là gì? Làm sao để trở thành nhân viên thu mua?

Trâm Võ
22/05/2022 , 03:04
Nhân viên thu mua là gì? Làm sao để trở thành nhân viên thu mua?

Nếu bạn đã nghe về nhân viên thu mua vậy chắc hẳn sẽ rất bất ngờ vì đó là vị trí cốt lõi trong một doanh nghiệp. Các bản hợp đồng của công ty có thành công hay không phần nhiều nhờ vào bộ phận này. Tại sao lại nói như vậy? Hãy cùng WE tìm hiểu về công việc, mức lương và những yêu cầu đối với một nhân viên thu mua nào.

Nhân viên thu mua là gì?

Cán bộ thu mua xác định các nguồn cung cấp tốt nhất cho công ty. Là một nhân viên thu mua, bạn theo dõi việc sử dụng nguồn cung cấp cho công ty, phân tích xu hướng sử dụng trong toàn công ty. Sau đó, bạn nghiên cứu các nhà cung cấp cung cấp nguồn cung cấp chất lượng với giá hợp lý.

Nhiệm vụ công việc của bạn cũng có thể bao gồm đàm phán hợp đồng, thiết lập tiêu chuẩn chất lượng cho việc mua hàng, tổ chức đặt hàng và giao hàng. Cán bộ thu mua khác với người mua; người mua tập trung vào việc dự trữ vật tư ngắn hạn trong khi các cán bộ thu mua tạo ra các chiến lược mua hàng cung ứng dài hạn phù hợp nhất với công ty.

Bản mô tả công việc nhân viên thu mua trong kinh doanh nhà hàng

Nhân viên thu mua.

Ngoài việc đem lại lợi nhuận tối đa cho công ty, nguồn cung cấp này cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Có thể nói đây là công việc cốt lõi ban đầu trong quá trình sản xuất của một doanh nghiệp.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên thu mua

Không có yêu cầu giáo dục chính thức để trở thành nhân viên thu mua, nhưng nhiều nhà tuyển dụng thích ứng viên có bằng cử nhân về kinh doanh, kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan. Có được một vị trí cấp cao tại một công ty có nhân viên phụ trách thu mua. Nghiên cứu chiến lược mua hàng và nghiên cứu từ các cán bộ thu mua kỳ cựu.

Nghiên cứu nhu cầu mua hàng của công ty bạn để hiểu tần suất nguồn cung cấp cần được bổ sung. Khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hãy tìm kiếm các vị trí nhân viên thu mua.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên thu mua giỏi?

Để trở thành một nhân viên thu mua giỏi, hãy nghiên cứu việc sử dụng vật tư thay đổi trong công ty của bạn. Nghiên cứu sâu rộng tất cả các nhà cung cấp để tìm hàng hóa chất lượng và là người đàm phán công bằng nhưng chắc chắn về giá cả. Đảm bảo tất cả nhân viên tuân theo các hướng dẫn thu mua của công ty. Chủ động và tìm kiếm các nhà cung cấp mới có thể cung cấp sản phẩm mới với giá tốt hơn.

Nhân viên thu mua là gì và những thông tin có thể bạn chưa biết!

Làm thế nào để trở thành một nhân viên thu mua giỏi?

Mô tả công việc Nhân viên thu mua

Với mẫu mô tả công việc Nhân viên thu mua này, bạn có thể hiểu rõ những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm khi tuyển dụng cho vị trí này. Hãy nhớ rằng mỗi nhà tuyển dụng đều khác nhau và mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những trình độ chuyên môn riêng khi họ tuyển dụng cho vai trò Nhân viên thu mua.

Tóm tắt công việc

Ở vị trí này, bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu mua nguồn cung cấp chất lượng cao và hiệu quả về chi phí cho tổ chức của chúng tôi. Bạn sẽ tuân theo các thủ tục thu mua, duy trì danh sách cập nhật hàng tồn kho hiện tại và sắp đến, và chịu trách nhiệm phê duyệt các giao dịch mua.

Mô tả công việc và mức lương nhân viên thu mua tại nhà máy

Tóm tắt công việc.

Nhiệm vụ và Trách nhiệm

  1. Ước tính và thiết lập các tham số chi phí và ngân sách cho việc mua hàng
  2. Tạo và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp / nhà cung cấp
  3. Đưa ra quyết định chuyên nghiệp trong một môi trường có nhịp độ nhanh
  4. Duy trì hồ sơ mua hàng, giá cả và dữ liệu quan trọng khác
  5. Xem xét và phân tích tất cả các nhà cung cấp
  6. Xây dựng kế hoạch mua thiết bị, dịch vụ và vật tư
  7. Đàm phán thỏa thuận tốt nhất cho giá cả và hợp đồng cung cấp
  8. Đảm bảo rằng các sản phẩm và nguồn cung cấp có chất lượng cao
  9. Duy trì và cập nhật danh sách các nhà cung cấp và trình độ chuyên môn, thời gian giao hàng và khả năng phát triển trong tương lai của họ
  10. Làm việc với các thành viên trong nhóm và giám đốc thu mua để hoàn thành nhiệm vụ khi cần thiết

Yêu cầu và trình độ

  1. Trình độ trung học phổ thông hoặc tương đương
  2. Kiến thức vững chắc và hiểu biết về các quy trình, chính sách và hệ thống thu mua
  3. Kinh nghiệm tối thiểu 2 năm với tư cách là nhân viên thu mua hoặc vị trí liên quan
  4. Kỹ năng máy tính thành thạo, bao gồm Microsoft Office Suite (Word, PowerPoint, Outlook và Excel)
  5. Khả năng phân tích vấn đề và lập chiến lược để đưa ra các giải pháp tốt hơn
  6. Khả năng đàm phán, thiết lập và quản lý hợp đồng
  7. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản tuyệt vời
  8. Khả năng đa nhiệm, ưu tiên và quản lý thời gian hiệu quả
  9. Chú ý chính xác và chính xác đến từng chi tiết
  10. Khả năng làm việc tốt với quản lý và nhân viên các cấp
  11. Cầu thủ nhóm có tổ chức, định hướng mục tiêu

Những kỹ năng giúp nhân viên thu mua được các công ty “săn đón”

So với các vị trí khác trong ngành sản xuất, bộ phận thu mua không được phép hỏi nhiều về kiến ​​thức chuyên môn mà chủ yếu là các vấn đề kỹ thuật, kinh nghiệm làm việc. Dưới đây là một số kỹ năng mà bạn cần có nếu muốn trở thành một nhân viên thu mua.

Nhân viên thu mua là gì? Công việc của một nhân viên thu mua

Những kỹ năng giúp nhân viên thu mua được các công ty “săn đón”.

Phân tích và đưa ra quyết định

Một quyết định đúng đắn có thể mang lại những phần thưởng to lớn cho doanh nghiệp. Nguồn chính của định dạng là bước, là trái tim của bộ xử lý. Để có một startup hoàn hảo, những người làm công tác thu mua cần có kỹ năng phân tích tốt. Sản phẩm và hàng hóa của nhà cung cấp; bạn cần suy nghĩ kỹ về việc lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp với mục tiêu của công ty, tài chính của công ty, v.v.

Đàm phán và thuyết phục

Là một nhân viên thu mua, bạn cần cân bằng lợi ích của công ty với lợi ích của nhà cung cấp ứng dụng. Vì vậy, bạn cần có những cuộc thảo luận khéo léo và thuyết phục để tối đa hóa lợi ích của công ty mà không làm phật lòng các nhà cung cấp sản phẩm. Chỉ bằng cách này, mối quan hệ hợp tác mới có thể duy trì lâu dài.

Giải quyết vấn đề

Sản xuất là một tập hợp các hoạt động. Tại đó, mỗi hành động sẽ được thực hiện theo trình tự và thiết lập theo các chương trình có sẵn. Bước đầu tiên trong quy trình quy tắc là mua tiêu đề. Lần này, nếu vấn đề tìm nguồn cung ứng "sập", dây chuyền sản xuất sẽ bị gián đoạn.

Do đó, nhân viên thu mua cần có khả năng giải quyết các vấn đề, xử lý nhanh chóng, giúp quá trình sản xuất hoàn thành đúng thời hạn.

0 Lượt thích
0 Bình luận
Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Procurement Management (quản lý mua sắm) là gì? Chức năng của Procurement Management

Quản lý mua sắm chịu trách nhiệm giám sát tất cả các quá trình liên quan đến việc mua các sản phẩm, vật liệu, hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì? Phân biệt logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và Logistics, nhưng có những điểm khác biệt chính tách biệt hai thực tiễn. Hiểu được vai trò của từng vai trò có thể giúp các công ty cải tiến hoạt động, nâng cao dịch vụ khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng WE tìm hiểu xem Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì cũng như là sự khác nhau giữa chúng nhé!

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:03

Bảng chấm công là gì? Những loại bảng chấm công của doanh nghiệp

Bảng chấm công là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cho dù bạn sử dụng chúng để theo dõi ca làm việc liên tục kéo dài 8 giờ hay là một phần của chiến lược quản lý dự án, điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn là phải hiểu hoạt động bên trong bảng chấm công của nhân viên.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?

Đánh giá và đo lường hiệu suất của nhân viên là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang kéo trọng lượng của họ và thông báo cho bạn về những người không làm việc ở mức mà họ nên làm.

Trâm Võ
13/07/2022 , 04:02

Quy trình tuyển dụng là gì? Quy trình tuyển dụng bao gồm những bước nào?

Để thuê những nhân viên giỏi nhất, nhiều công ty phát triển một hệ thống tuyển chọn và quy trình làm việc tuyển dụng. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, hầu hết mọi người đều đã trải qua quá trình tuyển dụng và lựa chọn, và cho dù bạn mới ra trường hay đang khám phá một bước chuyển mình trong sự nghiệp, thì quá trình tuyển dụng có thể khá đáng sợ.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Hoạt động thương mại là gì? Những hình thức hoạt động thương mại phổ biến hiện nay

“Hoạt động thương mại” có nghĩa là một quá trình thông thường của hành vi thương mại hoặc một giao dịch hoặc hành vi thương mại cụ thể. Tính chất thương mại của một hoạt động sẽ được xác định dựa trên bản chất của quá trình thực hiện hoặc giao dịch hoặc hành động cụ thể, thay vì tham chiếu đến mục đích của nó.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:55

Thanh toán hợp đồng là gì? Tiến trình xử lý thanh toán hợp đồng

Nếu các hợp đồng kinh doanh nhỏ của bạn giao cho các nhà thầu phụ, bạn sẽ cần phải tạo một thỏa thuận thanh toán cho nhà thầu phụ. Các khoản thanh toán theo hợp đồng được xử lý khác với tiền lương thông thường do cần thiết. Cả hai bên cần được bảo vệ trong giao dịch này để đảm bảo rằng công việc được cung cấp theo thỏa thuận và nhà thầu được thanh toán theo thỏa thuận.

Trâm Võ
13/07/2022 , 03:54

Tổ chức toàn cầu là gì? Danh sách những tổ chức toàn cầu hiện nay

Tổ chức toàn cầu được biết đến là những con đường liên quan đến các tổ chức tiếp cận xuyên biên giới để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngay cả những vấn đề trong nước được nhìn nhận dưới lăng kính quốc tế cũng được xem xét cho hạng mục này.