Nitori, IKEA tranh giành thị trường nội thất đang phát triển ở châu Á

Nhà bán lẻ nội thất Nhật Bản Nitori Holdings và đối thủ châu Âu IKEA đang chạy đua để mở rộng sự hiện diện của họ ở Trung Quốc và Đông Nam Á, nơi tầng lớp trung lưu đang phát triển, tạo ra sự bùng nổ trong lĩnh vực trang trí nhà cửa.
Nitori đã mở rộng hệ thống của mình ở Trung Quốc, được trang bị chuyên môn trong việc sản xuất đồ nội thất và đồ gia dụng có giá cả phải chăng. Nhà bán lẻ này đã mở các cửa hàng đầu tiên ở Bắc Kinh vào tháng 11.
Công ty cũng đã phát triển sự hiện diện của mình ở Đông Nam Á, bao gồm cả việc mở rộng sang Singapore. Nitori đã mở một cửa hàng ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào tháng 1 và ra mắt cửa hàng đầu tiên bên ngoài khu vực thủ đô vào cuối tháng này.
Việc mở rộng của Nitori diễn ra khi nhu cầu về đồ nội thất tăng cao ở châu Á. Tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Malaysia đã tăng 14% từ tháng 7 đến tháng 9. Hàng tiêu dùng, chiếm hơn 60% GDP. Công ty tư vấn của Đức- Roland Berger ước tính thị trường đồ nội thất ở Đông Nam Á sẽ đạt khoảng 15 tỷ USD vào năm 2022 và dự đoán mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 8% trong vòng 5 năm tới.
Nitori đặt mục tiêu mở 39 cửa hàng ở nước ngoài trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, gần gấp đôi so với năm trước. Công ty đang điều hành 90 cửa hàng tại châu Á tính đến cuối tháng 2 và đặt mục tiêu tăng gần gấp 3 con số này đến 2025.
Các nhà bán lẻ đồ nội thất giá cả phải chăng như Nitori và IKEA không có nhiều sự cạnh tranh tại khu vực châu Á. Nguồn Internet.
IKEA cũng đang mở rộng dấu ấn của mình ở châu Á. Công ty hiện có 65 địa điểm tại thị trường này, trong đó có 36 địa điểm ở Trung Quốc. Nhà bán lẻ này đã mở cửa hàng lớn nhất thế giới tại Philippines vào năm ngoái.
Chuỗi cửa hàng nội thất Thụy Điển cũng đã áp dụng hình thức bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc. IKEA đã củng cố các trung tâm hậu cần của mình để rút ngắn thời gian giao hàng và đang xâm nhập vào lĩnh vực thương mại trực tiếp, đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ ở thị trường đồ nội thất châu Á.
Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao của Alibaba Group Holding cũng bán đồ nội thất trong khu vực. Sho Kawano, trưởng bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng châu Á, của Goldman Sachs cho biết: “Những ngôi nhà ở Trung Quốc và châu Á thường phù hợp với đồ nội thất lắp sẵn, vì vậy các nhà bán lẻ đồ nội thất giá cả phải chăng như Nitori và IKEA không có nhiều sự cạnh tranh tại địa phương. Do đó, những chuỗi bán hàng như vậy có rất có tiềm năng tại đây”.
Nitori đã xây dựng một nhà máy mới ở Thái Lan để thúc đẩy doanh số bán hàng châu Á và có kế hoạch xây dựng một nhà máy khác ở Việt Nam vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, những điều không chắc chắn vẫn còn ở phía trước, nền kinh tế Trung Quốc đã chậm lại do chính sách Zero Covid. Doanh số bán đồ nội thất và các mặt hàng liên quan đã giảm 8,2% trong năm, tính từ tháng 1 đến tháng 10, xuống còn 129 tỷ nhân dân tệ (18,5 tỷ USD).
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Những nhà sản xuất như Nitori và IKEA phải đối mặt với thách thức mở rộng sự hiện diện của mình đi kèm với quản lý rủi ro.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Đồ gia dụng

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới
Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Kubota Nhật Bản bắt đầu tấn công thị trường máy kéo Ấn Độ
Đối với nhà sản xuất máy kéo Nhật Bản Kubota, con đường trở thành cường quốc toàn cầu phải thông qua Ấn Độ. Với doanh thu gấp đôi lên 2 nghìn tỷ yên (14,9 tỷ USD) trong thập kỷ qua, Kubota đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, với thị trường nước ngoài chiếm 70% tổng doanh thu.

Nhà máy Kangaroo thứ 4 tại Việt Nam được xây dựng tại Hưng Yên
Nhà máy thứ 4 tại Việt Nam của Kangaroo đang đầu tư xây dựng tại Hưng Yên trong năm 2023. Các sản phẩm truyền thống bao gồm máy lọc nước, điện lạnh và các sản phẩm thuộc các ngành mới như xe máy điện, nồi cơm điện sẽ được sản xuất tại đây.

Louis Vuitton "lấn sân" sang lĩnh vực đồ gia dụng
Một công ty xa xỉ như Louis Vuitton đã xoay chuyển bán các sản phẩm gia dụng do bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và thu nhập bị xói mòn. Tuy nhiên, nó có thể là một lĩnh vực mới.

Louis Vuitton mở cửa hàng nội thất và đồ gia dụng đầu tiên ở Thượng Hải
Hôm thứ sáu, Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng tại Thượng Hải, cửa hàng đầu tiên trên thế giới dành cho thương hiệu xa xỉ của Pháp, nhằm mục đích mở rộng thị trường về các dịch vụ phong cách sống cao cấp cho khách hàng Trung Quốc giàu có.

Samsung sử dụng rác thải nhựa đại dương để tạo ra màn hình máy tính
ViewFinity S8 có rất nhiều tính năng dành cho các nhà sáng tạo trẻ tuổi và được làm bằng nhựa tái chế từ rác thải đại dương. Nó cũng sử dụng năng lượng ít hơn tới 10%.

7-Eleven bán chuỗi tạp hoá Sogo & Seibu với giá 1,38 tỷ đô la
Nhà điều hành 7-Eleven Seven & i Holdings có kế hoạch bán chuỗi cửa hàng bách hóa Sogo & Seibu, hiện đang gặp khó khăn của mình cho quỹ đầu tư Fortress Investment Group có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá 200 tỷ yên (1,38 tỷ USD).

Central Retail mở Tops Club dành riêng cho hội viên
Nhà bán lẻ hàng đầu của Thái Lan - Central Retail đã mở một siêu thị mới chỉ dành cho hội viên của mình ở Bangkok, nhắm vào tầng lớp trung lưu đang phát triển tại quốc gia Đông Nam Á này.
Gỗ & Nội thất

Bình Dương: Tập trung hình thành các khu, cụm công nghiệp chế biến gỗ
Với tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ nghiên cứu đưa vào quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021–2030, trong đó có một số khu công nghiệp dành riêng cho sản xuất đồ gỗ.

Ngành gỗ Việt Nam chịu sức ép từ khai thác gỗ, chiến tranh Ukraine
Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu gỗ và đồ nội thất lớn nhất thế giới và thị trường đồ gỗ đã sôi động trở lại khi số lượng đơn đặt hàng tăng vọt của các khách hàng nước ngoài sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên ngành gỗ của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thử thách mới.

Phó Chủ tịch HAWA: Xuất khẩu gỗ có thể vượt 17 tỷ USD vào năm 2022
Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm liên quan đến gỗ đạt 12,4 tỷ USD vào cuối tháng 9. Theo ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ và Thủ công mỹ nghệ TP.HCM (HAWA), giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ có thể đạt 1,5 tỷ USD/tháng trong 3 tháng cuối năm.

Số doanh nghiệp gỗ chuyển đổi số toàn bộ chỉ chiếm 4,2%
Các doanh nghiệp gỗ được hưởng lợi từ chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách giảm 10% chi phí, tăng 10% –20% doanh thu và tăng 20% + hiệu quả công việc. 20% các tổ chức vẫn chưa thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để tự điều chỉnh kỹ thuật số.

Bình Định: Lựa chọn nhà đầu tư cụm công nghiệp Bình An gần 300 tỷ
Bình Định công bố tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án Xây dựng và Kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Bình An với diện tích 38.234 Hecta, với Tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Kết luận của DOC khiến doanh nghiệp gỗ “đứng ngồi không yên”
DOC mới đây có thông báo từ chối bình luận của 40 doanh nghiệp (DN) tủ bếp, tủ nhà tắm của Việt Nam về nội dung điều tra xem xét phạm vi sản phẩm (scope inquiry). Kết luận này khiến nhiều doanh nhiệp gỗ như “ngồi trên đống lửa”.

Xuất khẩu gặp khó khăn nửa cuối năm 2022
Ba tháng gần đây đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại. Đơn đặt hàng cho một số doanh nghiệp xuất khẩu đã giảm. Sự tăng trưởng của một số mặt hàng xuất khẩu phổ biến của Việt Nam đã bị đình trệ.
