Trang Vũ

Sau đại dịch, khách hàng mong đợi gì ở các thương hiệu?

Trang Vũ
16/03/2022 , 16:22
Sau đại dịch, khách hàng mong đợi gì ở các thương hiệu?

Cheetah Digital, một nền tảng tương tác với khách hàng đa kênh – nhà cung cấp giải pháp cho nhà tiếp thị hiện đại, mới đây công bố chỉ số xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số của mình. Chỉ số này đã tiết lộ năm xu hướng chính định hình tiếp thị mối quan hệ (relationship marketing) trong năm tới.

Báo cáo từ Cheetah Digital

Báo cáo này cho thấy rõ sở thích của người tiêu dùng, bao gồm:

- Những điều họ mong đợi từ các thương hiệu

- Các kênh và định dạng họ muốn giao tiếp

- Loại dữ liệu họ sẵn sàng chia sẻ

- Các điều khoản mà họ sẵn sàng chia sẻ

Ảnh minh họa.

Dưới đây là những điểm quan trọng rút ra từ báo cáo này:

Bảo vệ quyền riêng tư ngày càng được coi trọng

Trong bối cảnh các quy định về quyền riêng tư ngày càng gắt gao trên toàn cầu và hàng loạt tin tức liên quan đến vi phạm dữ liệu xuất hiện mỗi ngày, giờ đây người tiêu dùng có ý thức về quyền riêng tư hơn bao giờ hết. Số lượng người chuyển sang duyệt web ẩn danh đã tăng 50%, sử dụng trình dọn dẹp PC tăng 48%, trình tạo mật khẩu tăng 40%, công nghệ chặn quảng cáo tăng 37%, sử dụng phần mềm có bản quyền tăng 31% và trình quản lý mật khẩu tăng 31%.

Sử dụng dữ liệu nhưng có sự cho phép

Dù hầu hết người tiêu dùng chấp nhận trao đổi dữ liệu cá nhân để có được nội dung cá nhân hóa, họ thường chỉ đặt niềm tin vào những thương hiệu mà họ cho phép sử dụng dữ liệu một cách rõ ràng. Những chiến thuật khác để lấy dữ liệu người dùng đều được coi là những hành vi gây phiền toái. Trong số đó, hành vi gây phiền toái nhất là quảng cáo dựa trên dữ liệu vị trí (67%), nhắm mục tiêu lại quảng cáo dựa trên cookie theo dõi (62%) và quảng cáo liên quan đến những thứ mà người tiêu dùng đã từng nhắc đến ở trên thiết bị thông minh (61%).

Lòng trung thành với thương hiệu đi kèm với các điều kiện

57% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua hàng từ một thương hiệu mà họ yêu thích. Chỉ số lòng trung thành của khách hàng tăng vọt trên nhiều bình diện. Những lý do phổ biến nhất dẫn đến điều này là thương hiệu thấu hiểu khách hàng (tăng 110%), tôn trọng dữ liệu của khách hàng (tăng 71%), phù hợp với giá trị cá nhân của khách hàng (tăng 58%) và cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết nhiều ưu đãi (tăng 55%).

Ảnh minh họa.

Tìm kiếm các cuộc thi, cơ hội rút thăm trúng thưởng và truy cập độc quyền

Kỳ vọng của người tiêu dùng về các chương trình khách hàng thân thiết đang tăng lên, trong đó mong muốn các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng tăng 73%, quyền truy cập và nội dung độc quyền tăng 58% và các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa tăng 56%.

Email thống trị

Nói về thúc đẩy doanh số bán hàng, email vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất, vượt mặt cả quảng cáo sử dụng biểu ngữ, quảng cáo trên mạng xã hội, bài đăng tự nhiên và SMS tới 108%. Một nửa số người tiêu dùng cho biết họ đã mua sản phẩm trực tiếp nhờ email mà họ nhận được trong 12 tháng qua.

Ảnh minh họa.

Báo cáo trên xuất hiện vào một thời điểm quan trọng, khi những cơn dư chấn của đại dịch vẫn âm vang trong ngành marketing. Những thay đổi từng mất nhiều năm mới xuất hiện nay chỉ cần vài tuần, buộc các thương hiệu phải cập nhật những dữ liệu mới nhất để theo kịp và phản hồi một cách thích hợp.

Tim Glomb, Phó chủ tịch phụ trách nội dung của Cheetah Digital, cho biết: “Các thương hiệu không còn có thể tập trung lôi kéo khách hàng vào các phân khúc mà phải đối xử với họ như những cá nhân. Điều này đòi hỏi phải phát triển các mối quan hệ xác thực, trao đổi giá trị thực và hiểu đúng tín hiệu của khách hàng vào đúng thời điểm, trong đúng kênh.”

Theo Glomb, các thương hiệu cần đánh giá đúng khả năng của mình trong việc tạo và thực hiện các chiến dịch nhằm đáp ứng, thậm chí vượt mức nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về phương diện tăng tính cá nhân hóa, quyền riêng tư và xây dựng mối quan hệ ngày càng sâu sắc với các thương hiệu mà họ biết và tin tưởng. Cách các thương hiệu phản ứng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ trong cả ngắn hạn và dài hạn./.

Nguồn: Theo Channel Life

0 Lượt thích
0 Bình luận

Thế Giới

Xem tất cả
Diệu  Anh
07/10/2022 , 06:18

Chuỗi trà sữa của Malaysia nỗ lực tăng trưởng để lên kế hoạch IPO

Loob Holding của Malaysia, công ty sở hữu thương hiệu trà sữa có chuỗi cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tuyên bố sẽ xem xét kế hoạch niêm yết cổ phiếu khi đạt được mục tiêu vận hành 1.000 cửa hàng Tealive tại quốc gia này vào năm 2024.

Hùng Lê
07/10/2022 , 02:02

Brazil tăng cường hợp tác với Đài Loan để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Đài Loan có đủ nguồn lực và bí quyết để giúp Brazil hiện thực hóa kế hoạch phát triển ngành công nghiệp bán dẫn còn non trẻ của nền kinh tế lớn nhất khu vực Mỹ Latinh. Đây là kết luận được các quan chức của cả hai bên thống nhất sau cuộc họp tại hội nghị hội đồng kinh doanh tổ chức tại Đài Bắc hôm thứ Ba do Bộ Kinh tế Đài Loan tổ chức.

Xuân Mai
06/10/2022 , 03:32

Ngành sản xuất công nghiệp thế giới "kêu cứu" trước nguy cơ suy thoái kinh tế

Khi so sánh với cùng kỳ năm 2021, sản xuất công nghiệp trong khu vực đồng euro đã giảm 2,4% trong tháng Bảy, buộc một số công ty phải hoãn kế hoạch tăng trưởng.

Xuân Mai
06/10/2022 , 02:00

Đến năm 2027, thị trường tự động hóa hậu cần được dự đoán sẽ đạt 121,27 tỷ USD

Theo Research and Market, quy mô của thị trường tự động hóa logistics trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt 121,27 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,87% trong giai đoạn 2021-2027.

Xuân Mai
05/10/2022 , 05:50

Ấn Độ đưa ra chiến lược trị giá 1,2 nghìn tỷ USD để "vượt mặt" Trung Quốc

Chính quyền Modi sẽ xây dựng một cổng thông tin đặc biệt như một phần của khoản đầu tư đáng kể 100 nghìn tỷ rupee (1,2 nghìn tỷ USD).

An Nhiên
05/10/2022 , 04:46

Prosus Hà Lan huỷ thương vụ mua lại công ty fintech BillDesk Ấn Độ

Công ty công nghệ khổng lồ của Hà Lan - Prosus đã hủy bỏ thương vụ mua lại công ty xử lý thanh toán kỹ thuật số BillDesk của Ấn Độ trị giá 4,7 tỷ USD, do không đạt được các điều kiện thoả thuận chung.

Xuân Mai
01/10/2022 , 03:13

Năm 2023 khả năng suy thoái toàn cầu lên đến 98%

Ned Davis Research phát hiện ra rằng khả năng xảy ra suy thoái kinh tế trên toàn thế giới vào năm 2023 ngang bằng với dự đoán của họ về suy thoái năm 2020 và khủng hoảng tài chính năm 2008.

Diệu  Anh
01/10/2022 , 03:08

Hãng tái chế duy nhất của Hồng Kông tiếp tục hoạt động bất chấp cảnh báo bị di dời

Nhà tái chế hộp đồ uống duy nhất của Hồng Kông Mil Mill cho biết họ sẽ tiếp tục thu gom thùng đồ uống và tiếp tục hoạt động bất chấp việc chủ cho thuê địa điểm hoạt động của nhà máy cảnh báo ngừng hợp đồng vào cuối năm nay.

Life style

Xem tất cả
Hoài Hà
08/05/2022 , 06:59

Doanh thu thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt hơn 453 triệu USD vào năm 2026

Theo Báo cáo Nhà thông minh Việt Nam năm 2022 được công bố tại Hội thảo ngành Internet Vạn vật (IoT) và Nhà thông minh (smartphone) tại Việt Nam, doanh thu của thị trường nhà thông minh tại Việt Nam dự kiến đạt gần 240 triệu USD trong năm 2022 và hơn 453 triệu USD vào năm 2026.

Hùng Lê
08/05/2022 , 06:24

Kinh nghiệm cho Startup: Muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên

Bạn đang startup thành công và muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ của bạn? Hãy cân nhắc trao quyền sở hữu cho nhân viên của bạn nhất là trong bối cảnh khủng hoảng lao động hiện nay nếu như bạn muốn nhân viên của mình tận tâm với công việc và không bị doanh nghiệp khác lôi kéo.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 04:10

Hoạt động thu mua thay đổi Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?

Trước khó khăn khi đại dịch Covid 19 bủa vây, bộ phận thu mua không những giúp các công ty tiết kiệm chi phí mà còn chủ động tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp để tránh rủi ro cho chuỗi cung ứng sau đại dịch COVID-19.

Eiindustrial We
07/04/2022 , 03:49

Từ điển hacker: Tấn công chuỗi cung ứng là gì?

Những vụ tấn công nhằm vào NotPetya và SolarWinds gần đây cho thấy thủ đoạn phá hoại chuỗi cung ứng đang ngày càng tinh vi, nguy hiểm và khó phòng bị hơn.

Nguyễn Liên
01/04/2022 , 01:29

4 thách thức công nghệ ngành Bất động sản sẽ phải đối mặt năm 2022

Bất động sản là một ngành được hưởng lợi đáng kể từ tác động của công nghệ hiện đại, tuy nhiên những công nghệ mới này cũng có những cảnh báo và cạm bẫy cần được xem xét. Dưới đây là một số trở ngại chính mà các tổ chức và chuyên gia bất động sản vẫn cần phải vượt qua vào năm 2022, và những hướng giải quyết trong bài viết này có thể giúp ngành bất động sản lường trước được tác động của những trở ngại này.

Nguyễn Liên
17/03/2022 , 10:39

Gojek hợp tác chiến lược với ví điện tử MoMo, tăng cường trong cuộc chiến với đối thủ Grab tại Việt Nam

Các chuyên gia cho rằng thương vụ giữa Gojek và MoMo là một bước tiến sáng suốt khi nó làm tăng các lựa chọn trên các phương thức thanh toán vốn trước đây chỉ chấp nhận tiền mặt và thẻ ngân hàng tại Việt Nam.

Nguyễn Liên
16/03/2022 , 14:46

5 lĩnh vực nên đầu tư vào R&D cho ngành công nghiệp

“Chế độ sinh tồn” đã là đặc điểm nổi bật của ngành công nghiệp toàn cầu trong 2 năm qua do đại dịch, chuỗi cung ứng và những thách thức liên quan đến lao động. Tuy nhiên, đối với đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đại dịch đã đẩy nhanh chi tiêu trong lĩnh vực này.

Lan Anh
14/03/2022 , 18:00

Các doanh nghiệp Việt Nam kêu gọi mở rộng quan hệ với các nhà đầu tư Nhật Bản trong bối cảnh xu hướng mới

Tiến sĩ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh khuyến nghị các doanh nghiệp trong nước nên xem xét mở rộng quan hệ đối tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực mới như thành phố thông minh và ươm tạo khởi nghiệp.