Sony cung cấp cho Apple cảm biến hình ảnh tiên tiến

Tập đoàn Sony sẽ cung cấp cho Apple cảm biến hình ảnh tiên tiến nhất của mình, thành phần này dự kiến sẽ có trong loạt iPhone tiếp theo sẽ được bán vào năm tới.
Sony Semiconductor Solutions đã phát triển công nghệ cảm biến hình ảnh mới, được sản xuất tại nhà máy Nagasaki, và bắt đầu phân phối cho Apple và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Việc tích hợp cảm biến hình ảnh mới vào dòng iPhone tiếp theo sẽ rất quan trọng để Sony củng cố lợi thế cạnh tranh của mình trong công nghệ chụp ảnh độ nét cao.
Cảm biến hình ảnh mới của Sony tăng gần gấp đôi mức tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường. Nói cách khác, các cảm biến có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định, cho phép máy ảnh trên điện thoại thông minh chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của một người ngay cả khi vật thể đang đứng ngược sáng mạnh. Cảm biến mới nhất trên iPhone 14 đã cực kỳ ấn tượng, vì vậy, việc bổ sung thêm nhiều khả năng chụp ảnh hơn nữa cho điện thoại thông minh chắc chắn sẽ thu hẹp khoảng cách giữa máy ảnh độc lập và thiết bị di động.
Việc bổ sung thêm nhiều khả năng chụp ảnh hơn nữa cho điện thoại thông minh chắc chắn sẽ thu hẹp khoảng cách giữa máy ảnh độc lập và thiết bị di động. Nguồn Internet.
Sony đã đạt được bước đột phá này bằng cách sử dụng kiến trúc bán dẫn mới, đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong các lớp chất nền riêng biệt, cho phép cảm biến bổ sung thêm nhiều đi-ốt quang vào lớp chuyên dụng. Năm ngoái, Sony kiểm soát 44% thị phần toàn cầu về cảm biến hình ảnh CMOS (chất bán dẫn oxit kim loại bổ sung), theo công ty phân tích Omdia của Anh, và Samsung ở vị trí thứ hai với 18,5%.
Nhưng thị phần của Sony đã giảm trong những năm gần đây. Vào năm 2020, tập đoàn Nhật Bản đã mất một đối tác kinh doanh quan trọng, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei Technologies, do căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Vào tháng 5, Sony đã công bố kế hoạch chi tiêu vốn 900 tỷ yen (6,46 tỷ đô la theo tỷ giá hiện tại) cho cảm biến hình ảnh trong 3 năm cho đến năm tài chính 2023, nâng số vốn đầu tư đã lên kế hoạch trước đó thêm 200 tỷ yên. Tại nhà máy Nagasaki, tập đoàn đang mở rộng cơ sở mới nhất, bắt đầu hoạt động vào năm ngoái.
Sony cũng cho biết vào tháng 5 rằng họ hy vọng sẽ chiếm được 60% thị phần cảm biến hình ảnh CMOS vào năm tài chính 2025. Thiết lập lại mục tiêu đã được công bố lần đầu tiên vào năm 2019, thời điểm công ty nắm giữ 53% thị trường.
Theo Nikkei Asia
Bài viết nổi bật
Điện tử & Linh kiện

Van hộp mực điện từ SLP13 mới của Danfoss nhiều lưu lượng và tiêu thụ ít điện năng hơn
Danfoss Power Solutions đã ra mắt van điện từ kiểu poppet 2 chiều 2 vị trí SLP13, một giải pháp giảm áp suất thấp, công suất thấp dành cho thiết bị nhỏ gọn. Van hộp mực SLP13, với công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế, giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng đồng thời tăng định mức lưu lượng.

Samsung đã sẵn sàng vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ
Các nhà phân tích thị trường tin rằng Samsung sẽ vượt qua Xiaomi để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu của Ấn Độ về số lượng trong năm tới, nhờ kế hoạch tài chính và bán hàng trực tuyến ngày càng tăng của tập đoàn Hàn Quốc, cũng như những rắc rối pháp lý đang diễn ra của đối thủ Trung Quốc.

Hà Lan xem xét các hạn chế mới trong việc bán thiết bị sản xuất chip cho Trung Quốc
Chính phủ Hà Lan đang lên kế hoạch kiểm soát mới đối với việc xuất khẩu thiết bị sản xuất chip sang Trung Quốc. Các điều chỉnh các quy tắc thương mại mới của nước này được cho là ủng hộ những nỗ lực của Mỹ nhằm hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ cao của Trung Quốc.

Apple, Nvidia là khách hàng đầu tiên của nhà máy chip TSMC tại Arizona
Apple và Nvidia là 2 trong số những khách hàng đầu tiên của nhà máy mới của công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan ở Arizona, địa điểm dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một số dòng chip tiên tiến nhất thế giới vào đầu năm tới.

Huawei đẩy mạnh thị trường đồng hồ thông minh ở Nhật Bản
Huawei Technologies đang áp dụng chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm đồng hồ thông minh tại thị trường Nhật Bản, khi lĩnh vực điện thoại thông minh của công ty đang gặp nhiều cản trở bởi các hạn chế của Mỹ đối với việc xuất khẩu chất bán dẫn tiên tiến.

Nissan Chemical và các đối thủ lấn sân sang vật liệu đóng gói chip 3D
Từ Nissan Chemical đến Showa Denko, các nhà sản xuất vật liệu bán dẫn Nhật Bản đang phát triển các sản phẩm được sử dụng trong bao bì chip 3D để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhiều nhà sản xuất chip.

Trung Quốc nắm giữ 43% công suất sản xuất tấm nền OLED toàn cầu
Trung Quốc đang kiểm soát 43% công suất sản xuất tấm nền OLED toàn cầu, vượt xa các đối thủ cạnh tranh của Hàn Quốc.
