An Nhiên

Suntory hướng đến rượu whisky cao cấp để chống lại lạm phát ở Mỹ

An Nhiên
28/11/2022 , 08:04
Suntory hướng đến rượu whisky cao cấp để chống lại lạm phát  ở Mỹ

Nhà sản xuất đồ uống hàng đầu của Nhật Bản, Suntory Holdings, sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh rượu whisky cao cấp và các dịch vụ cao cấp khác tại Mỹ, nhằm tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận tại thị trường kinh doanh trọng điểm của mình - Hoa Kỳ.

Chủ tịch Suntory, Takeshi Niinami, đã có chuyến thăm gần đây tới New York để khai trương trụ sở mới của công ty con Beam Suntory, sau khi chuyển địa điểm từ Chicago, trong bối cảnh thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường của công ty. Suntory, coi việc tập trung vào các dịch vụ cao cấp là một cách để công ty vượt qua chi phí sản xuất gia tăng trong nước. Ông Niinami nói: “Chúng tôi sẽ kết hợp kỹ thuật của Nhật Bản và Hoa Kỳ để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao chứ không phải sản xuất hàng loạt”.

Mảng đồ uống có cồn của Suntory Holdings ghi nhận tỷ suất lợi nhuận hoạt động 16% vào năm ngoái, chưa bao gồm thuế đối với đồ uống có cồn. Riêng hoạt động của công ty ở châu Mỹ đã mang lại doanh thu 362,7 tỷ yen (2,61 tỷ USD).

Công ty mẹ đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm tại Beam Suntory, tìm cách chuyển sang phân khúc cao cấp hơn cho thị trường đồ uống như rượu whisky. Việc này nhằm mục đích tăng tỷ suất lợi nhuận của công ty con từ mức 22% lên 25%.

Suntory là một trong những công ty hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, với một danh mục đồ uống đa dạng và độc đáo. Nguồn Internet.

Ngoài rượu whisky và các loại rượu mạnh khác, Beam Suntory muốn tung ra các sản phẩm mới có lợi nhuận cao như đồ uống pha sẵn. Hoạt động cải tổ lại đội hình thương hiệu của các công ty con tại Hoa Kỳ cũng là một phần trong chiến lược của Suntory. "Chúng tôi sẽ mua những thương hiệu có tiềm năng hoạt động tốt hơn dưới sự bảo trợ của chúng tôi và tiến hành loại bỏ những thương hiệu không mang lại hiệu quả”, ông Niinami nói thêm.

Các ứng cử viên tiềm năng mà công ty đang nhằm đến bao gồm đồ uống, như rượu tequila và các loại mezcal khác. Điều này sẽ củng cố sự hiện diện của Suntory trong các phân khúc thị trường mà thương hiệu này vẫn chưa có chỗ đứng ổn định.

Hoa Kỳ được Suntory đánh giá là một thị trường triển vọng. Việc tăng thị phần của Suntory trong doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ là chìa khóa cho quá trình toàn cầu hóa của tập đoàn. "Mỹ là thị trường rộng lớn và người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu"

Việc kiểm soát chi phí sẽ là một thách thức của công ty, cùng với tình hình lạm phát khó có thể giảm sớm. Suntory đã ghi nhận chi phí gia tăng cho nguyên liệu, nhân công và vận chuyển tăng hơn 10% trong 2 năm qua. So với mục tiêu chiến lược dài hạn của công ty, những tác động này sẽ rất lớn. Do đó việc chuyển hướng kinh doanh sanh sản phẩm cao cấp như là một phần để hạn chế tối đa những ảnh hưởng của tình trạng này.

Theo Nikkei Asia

0 Lượt thích
0 Bình luận
Minh  Châu
12/12/2022 , 08:02

Thiếu nhân lực đe dọa tham vọng xây dựng thị trường sản xuất protein thay thế tại châu Á

Singapore hiện nay là quốc gia duy nhất cho phép bán thương mại các sản phẩm protein có nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều các quốc gia bật đèn xanh chấp nhận loại thực phẩm này, trong đó có Mỹ. Nhưng thiếu nhân lực sản xuất loại thực phẩm này khiến nhiều công ty khởi nghiệp ngành sản xuất protein thay thế ở châu Á đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Xuân Mai
12/12/2022 , 07:58

Trong 10 năm tiếp theo, Heineken dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Tổng Giám đốc Công ty Heineken cho biết trong buổi tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Amsterdam, Hà Lan, tổng vốn đầu tư của Heineken tại Việt Nam đã lên tới 1 tỷ USD và công ty từ lâu đã nằm trong top 3 công ty có đóng góp lớn nhất cho ngân sách và an sinh xã hội. Tập đoàn dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.

Vy Nguyễn
12/12/2022 , 04:53

Hải Dương: Sẽ có trung tâm thương mại AEON mới

Buổi làm việc về "Dự án Trung tâm thương mại AEON" giữa UBND tỉnh Hải Dương và AEON Việt Nam vừa được tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua tại Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của UBND tỉnh cùng đại các sở, ngành có liên quan.

Minh  Châu
08/12/2022 , 06:55

Cá đuôi vàng vươn ra toàn cầu trở thành loại cá xuất khẩu số 2 của Nhật Bản

Một trong những loại cá làm món sashimi mùa đông được yêu thích của Nhật Bản, cá đuôi vàng, đã trở nên đắt đỏ hơn trong năm nay khi nó tạo ra làn sóng yêu thích toàn cầu, đưa mức xuất khẩu loại cá này tại Nhật Bản lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Minh  Châu
08/12/2022 , 01:52

TH Milk có nhiều tương lai tại thị trường sữa Nga nhờ Hiệp định VN-EAEU FTA

Sữa là một trong số các sản phẩm được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế quan theo hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (VN-EAEU). Thỏa thuận thương mại được ký kết vào năm 2015 đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và khối này, hiện đang mang lại lợi ích cho TH Milk, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất của Việt Nam.

An Nhiên
04/12/2022 , 07:40

Mô hình cửa hàng tạp hóa nhà nước của Trung Quốc đạt doanh thu xấp xỉ Alibaba

Các hợp tác xã do nhà nước điều hành của Trung Quốc đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trở lại, khi chính quyền Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy chuỗi phân phối quốc gia, với doanh số bán hàng xấp xỉ với doanh số của công ty dẫn đầu về thương mại điện tử - Alibaba Group Holding.

An Nhiên
02/12/2022 , 04:03

Silverstrand của Singapore đầu tư 15,5 triệu USD vào quỹ nuôi trồng thủy sản Hà Lan

Nhà đầu tư Silverstrand Capital có trụ sở tại Singapore đã công bố khoản đầu tư bổ sung 15 triệu euro (15,7 đô la Mỹ) vào quỹ đầu tư nuôi trồng thủy sản có trụ sở tại Hà Lan, nâng tổng số tiền đầu tư của quỹ này lên 25 triệu euro.

An Nhiên
01/12/2022 , 02:57

ThaiBev mở rộng hoạt động kinh doanh sang sạc xe điện và nhà hàng

Thai Beverage, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào nhà hàng và tham gia lĩnh vực trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của mình.