Thương mại xã hội là gì và tại sao nên quan tâm đến thương hiệu của bạn?

Các tính năng thương mại xã hội đang xuất hiện trên một số nền tảng, tạo ra cơ hội mới cho các thương hiệu lớn và nhỏ. Làm cách nào để bạn có thể tận dụng cơ hội doanh thu mới này một cách chiến lược? Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn bảng phân tích chi tiết về thương mại xã hội: nó là gì, nó hoạt động như thế nào.
Social commerce là gì?
Thương mại xã hội là quá trình bán sản phẩm trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội.
Với thương mại xã hội, toàn bộ trải nghiệm mua sắm - từ khám phá và nghiên cứu sản phẩm đến quá trình thanh toán - diễn ra ngay trên nền tảng truyền thông xã hội.
Thương mại xã hội sử dụng các trang web mạng như Facebook, Instagram và Twitter làm phương tiện để quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ. Thành công của chiến dịch thương mại xã hội được đo lường bằng mức độ mà người tiêu dùng tương tác với hoạt động tiếp thị của công ty thông qua lượt retweet, lượt thích và lượt chia sẻ. Đây là mô hình thương mại kết hợp giữa Social Media và e-Commerce.
Social commerce là gì?
Đây là những cơ hội mua sắm ngay trên các nền tảng kỹ thuật số mà đối tượng của bạn sử dụng nhiều nhất. Và bạn nên tận dụng chúng.
Sự khác biệt giữa social commerce và e-commerce
Thương mại điện tử bao gồm rộng rãi quá trình mua và bán hàng hóa trực tuyến. Mô hình này rất tiện lợi, nhưng nó không hoàn hảo. Hơn 50% tổng lưu lượng truy cập internet là từ thiết bị di động và người dùng thiết bị di động có tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng cao hơn nhiều so với người dùng máy tính để bàn. Khi người mua chuyển sang màn hình nhỏ để mua hàng hàng ngày, việc hợp lý hóa quy trình thanh toán của bạn là chìa khóa.
Đây là lúc thương mại xã hội phát huy tác dụng. Nó loại bỏ các điểm rớt giá có thể dẫn đến các giao dịch bị bỏ qua.
Tại sao nên thử bán hàng trên social commerce
Thương mại xã hội làm cho việc mua sắm trở thành một trải nghiệm xã hội
Mua sắm trên phương tiện truyền thông xã hội làm cho trải nghiệm tương tác hơn nhiều so với một đợt thương mại điện tử thông thường.
Người tiêu dùng có thể dễ dàng tham khảo ý kiến của bạn bè về việc mua hàng.
Đối với những người bỏ lỡ khía cạnh xã hội của một ngày ở trung tâm mua sắm, thương mại xã hội có thể là điều tốt nhất tiếp theo.
Thương mại xã hội cung cấp một nhóm tập trung tức thì
Thương mại xã hội không chỉ tăng tốc quá trình giao dịch mà còn cung cấp một cách đáng kinh ngạc để thu thập phản hồi.
Danh mục hàng hóa của bạn được đưa ra trên thế giới để người tiêu dùng xem xét và thảo luận cùng nhau. Không yêu cầu quả cầu pha lê: khách hàng của bạn có thể chỉ cần cho bạn biết họ thích hoặc không thích gì.
Tại sao không kêu gọi khán giả của bạn bỏ phiếu và cân nhắc trong các quyết định phát triển sản phẩm và kiểm kê trong khi họ ở đó? (Chúng tôi cảm thấy thế nào về thiết kế ba lô sói phát sáng trong bóng tối của tôi? Có ai không? Xin chào?)
Trên mạng xã hội, bạn có dữ liệu rõ ràng về chính xác khách hàng của mình và cơ hội trò chuyện với họ sau đó thông qua nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp, để cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa.
Nhắm vào mục tiêu đối tượng chính của bạn
Với lượng dữ liệu khách hàng phong phú đáng kinh ngạc có sẵn trên mạng xã hội, bạn có cơ hội chính để điều chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
Áo choàng tắm in hình ngựa của bạn có thể được quảng cáo trực tiếp cho những người cưỡi ngựa yêu thích vải flannel ngoài kia. Kính râm có kích thước đáng yêu dành cho em bé có thể được chiếu ngay tới chỗ bú của những ông bố trẻ sành điệu.
Thương mại xã hội mang đến cơ hội có được những sản phẩm cụ thể, sẵn sàng mua trước mặt những người cụ thể sẽ yêu thích chúng, theo cách mà thương mại điện tử và tiếp thị truyền thống không làm được.
Lý do nên thử bán hàng trên Social Commerce
Nền tảng tốt nhất cho thương mại xã hội là gì?
Hiện tại, chỉ có một số nền tảng xã hội hàng đầu cung cấp thương mại xã hội. Nhưng khi sự quan tâm (và doanh thu) tăng lên, có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu trên mạng xã hội này tích hợp tùy chọn “mua sắm ngay bây giờ”.
Dưới đây là các nền tảng thương mại xã hội hiện có sẵn.
Facebook Shops
Bạn sử dụng Facebook Business Page của mình để chia sẻ tin tức, kết nối với người hâm mộ và giới thiệu biểu trưng mới dễ thương của mình. Tại sao không sử dụng nó để bán một vài thứ khi bạn ở đó? Thiết lập Facebook Shop và bạn có thể làm được điều đó.
Facebook Shop có thể tùy chỉnh. Chọn bộ sưu tập hoặc hàng hóa để giới thiệu và tùy chỉnh phông chữ, hình ảnh và màu sắc cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhập danh mục sản phẩm hiện có từ trang web của bạn hoặc tạo một danh mục sản phẩm từ đầu.
Facebook shop của bạn sẽ có thể truy cập được từ Trang Facebook, hồ sơ Instagram của bạn, Quảng cáo mua sắm trên Instagram của bạn.
Facebook shops
Khi đến thời điểm chuyển đổi, bạn có tùy chọn để khách hàng của mình thực hiện thanh toán trong ứng dụng hoặc mở cuộc trò chuyện Messenger trực tiếp với doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể gửi chúng đến trang web của bạn.
Instagram shops
60% mọi người khám phá sản phẩm mới trên Instagram. Sản phẩm của bạn nên nằm trong số đó.
Instagram shops cho phép người dùng mua các sản phẩm có trong ảnh và video của bạn từ bất kỳ đâu trong ứng dụng.
Sau khi bắt được: trước tiên bạn cần thiết lập Facebook Shop. Instagram shop của bạn sẽ lấy dữ liệu từ danh mục FB của bạn.
Hồ sơ doanh nghiệp có thể tạo một trang mặt tiền cửa hàng có thể tùy chỉnh hoạt động như một bộ sưu tập các sản phẩm để bán được tuyển chọn. Mỗi sản phẩm đều có trang chi tiết riêng, bao gồm giá cả, phương tiện và mô tả chi tiết.
Thẻ mua sắm của Instagram cho phép các doanh nghiệp gắn thẻ sản phẩm của họ trong Stories hoặc bài đăng của họ. Một vài thương hiệu nổi tiếng cũng có tùy chọn làm nổi bật sản phẩm trong chú thích của bài đăng và tiểu sử.
Instagram shops
4 Lợi ích của social commerce
- Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn
- Chuyển đổi vị trí của khách hàng
- Tăng đánh giá và đề xuất
- Thu thập dữ liệu hữu ích về thói quen xã hội của khách hàng
Bài viết nổi bật
wiki

Procurement Management (quản lý mua sắm) là gì? Chức năng của Procurement Management
Quản lý mua sắm chịu trách nhiệm giám sát tất cả các quá trình liên quan đến việc mua các sản phẩm, vật liệu, hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì? Phân biệt logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Có rất nhiều điểm tương đồng giữa quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và Logistics, nhưng có những điểm khác biệt chính tách biệt hai thực tiễn. Hiểu được vai trò của từng vai trò có thể giúp các công ty cải tiến hoạt động, nâng cao dịch vụ khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Cùng WE tìm hiểu xem Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì cũng như là sự khác nhau giữa chúng nhé!

Bảng chấm công là gì? Những loại bảng chấm công của doanh nghiệp
Bảng chấm công là một phần không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cho dù bạn sử dụng chúng để theo dõi ca làm việc liên tục kéo dài 8 giờ hay là một phần của chiến lược quản lý dự án, điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn là phải hiểu hoạt động bên trong bảng chấm công của nhân viên.

Hiệu suất làm việc là gì? Làm sao để đo lường hiệu suất làm việc?
Đánh giá và đo lường hiệu suất của nhân viên là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang kéo trọng lượng của họ và thông báo cho bạn về những người không làm việc ở mức mà họ nên làm.

Quy trình tuyển dụng là gì? Quy trình tuyển dụng bao gồm những bước nào?
Để thuê những nhân viên giỏi nhất, nhiều công ty phát triển một hệ thống tuyển chọn và quy trình làm việc tuyển dụng. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, hầu hết mọi người đều đã trải qua quá trình tuyển dụng và lựa chọn, và cho dù bạn mới ra trường hay đang khám phá một bước chuyển mình trong sự nghiệp, thì quá trình tuyển dụng có thể khá đáng sợ.

Hoạt động thương mại là gì? Những hình thức hoạt động thương mại phổ biến hiện nay
“Hoạt động thương mại” có nghĩa là một quá trình thông thường của hành vi thương mại hoặc một giao dịch hoặc hành vi thương mại cụ thể. Tính chất thương mại của một hoạt động sẽ được xác định dựa trên bản chất của quá trình thực hiện hoặc giao dịch hoặc hành động cụ thể, thay vì tham chiếu đến mục đích của nó.

Thanh toán hợp đồng là gì? Tiến trình xử lý thanh toán hợp đồng
Nếu các hợp đồng kinh doanh nhỏ của bạn giao cho các nhà thầu phụ, bạn sẽ cần phải tạo một thỏa thuận thanh toán cho nhà thầu phụ. Các khoản thanh toán theo hợp đồng được xử lý khác với tiền lương thông thường do cần thiết. Cả hai bên cần được bảo vệ trong giao dịch này để đảm bảo rằng công việc được cung cấp theo thỏa thuận và nhà thầu được thanh toán theo thỏa thuận.
