Tìm kiếm như khách hàng, suy nghĩ như đối thủ - 3 bí quyết của chiến dịch quảng cáo thành công

Eiindustrial We
10/07/2021 , 01:22
Tìm kiếm như khách hàng, suy nghĩ như đối thủ - 3 bí quyết của chiến dịch quảng cáo thành công

Tập trung tạo ra cụm từ tìm kiếm phù hợp với nhu cầu người dùng là yếu tố quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo thành công, giúp bạn tăng doanh số bán hàng và độ nhận diện thương hiệu.

Nghiên cứu tốc độ và thay đổi thuật ngữ tìm kiếm

  1. Tốc độ tìm kiếm cho biết với một cụm từ tìm kiếm bất kỳ, người dùng có nhận được thông tin họ mong muốn từ sản phẩm hay không. Thương hiệu cần biết rõ cả cụm từ khách hàng sử dụng lẫn không sử dụng. Muốn thế, đội ngũ cần nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng, thu thập toàn bộ thuật ngữ họ sử dụng và đánh giá tốc độ tìm kiếm với mỗi cụm từ. 3 lợi ích của việc nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng:Giúp thương hiệu hiểu nhu cầu và hành vi tìm kiếm của người dùng, từ đó xây dựng hồ sơ khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu cho chiến dịch quảng cáo.
  2. Điều chỉnh và thay đổi thuật ngữ trên kênh bán hàng dựa theo cụm từ tìm kiếm trên Google.  
  3. Xác định từ khoá tiềm năng để tập trung phát triển và đo lường hiệu quả. 

See the source image

Nghiên cứu logic của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công

Hiểu cặn kẽ về logic của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm giúp bạn đánh giá thông tin một cách khách quan dưới góc nhìn của người mua. Đây chính là bước quan trọng để xây dựng chiến lược quảng cáo đúng đắn và thành công. 

Từ khóa tìm kiếm phải xoay quanh vấn đề của khách hàng

Sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi quảng cáo là nhấn mạnh quá nhiều vào lợi ích sản phẩm, thay vì tập trung giải quyết vấn đề của khách hàng. Chẳng hạn, một nhãn hiệu kem dưỡng ẩm da mặt thường tập trung vào các cụm từ tìm kiếm như làn da “trắng sáng", “rạng rỡ”, hay “nuôi dưỡng làn da".

See the source image

Từ khóa nên liên quan đến các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, các cụm từ này lại có tốc độ tìm kiếm rất thấp. Thay vào đó, khách hàng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm giúp giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải. Chẳng hạn, họ có thể tìm kiếm “kem dưỡng ẩm cho da khô" hay “kem dưỡng ẩm cho người mắc bệnh chàm". Tập trung đưa ra từ khoá giải quyết vấn đề của khách hàng giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận khủng từ chiến lược quảng cáo.

Xác định đối thủ cạnh tranh 

Ngoài việc đánh giá quá trình tìm kiếm của khách hàng, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tạo nên chiến lược quảng cáo phù hợp.

Đánh giá dữ liệu tìm kiếm giúp thương hiệu xác định được mức độ cạnh tranh của từ khoá. Chẳng hạn, khi tìm kiếm từ khoá “cà phê" (coffee) trên Amazon, bạn sẽ thu về nhiều kết quả khác nhau, kể cả những sản phẩm không liên quan như tiện ích nhà bếp.

Thông thường, các sản phẩm ngoài danh mục tìm kiếm vẫn được hiển thị; và nếu khách hàng cảm thấy phù hợp, họ vẫn mua những mặt hàng này. Thực hiện nghiên cứu dữ liệu tìm kiếm giúp thương hiệu xác định đối thủ cạnh tranh, từ đó xây dựng chiến lược để làm nổi bật sản phẩm của mình. Tập trung tìm ra bộ từ khoá tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của người dùng chính là cách hiệu quả dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm của mình.

See the source image

Nghiên cứu dữ liệu tìm kiếm giúp doanh nghiệp xác định đối thủ cạnh tranh

Nên tránh marketing thiển cận (marketing myopia), tức là quá chú trọng vào sản phẩm mà không quan tâm đến trải nghiệm và lợi ích của người tiêu dùng. Cần hiểu rằng sản phẩm chỉ là công cụ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của mình. Vì thế, thương hiệu cần cung cấp dịch vụ và sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

Sau khi xác định được triết lý tìm kiếm, bước tiếp theo là áp dụng quan điểm này với từng sản phẩm cụ thể, đo lường hiệu quả bằng cách theo dõi mức độ hiện diện của tìm kiếm. Điều này giúp bạn xác định xu hướng thịnh hành, từ đó điều chỉnh chiến lược để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Trong chiến dịch quảng cáo, các yếu tố như giá cả, bao bì sản phẩm, banner cỡ lớn đặc biệt quan trọng, quyết định xem khách hàng có mua mặt hàng của bạn không. Vì thế, thương hiệu cần nghiên cứu kỹ các yếu tố này và điều chỉnh nếu cần thiết, nhằm xây dựng chiến lược tìm kiếm và bán hàng toàn diện. 

Ngọc Anh

Nguồn: Industry Today


0 Lượt thích
0 Bình luận

Nội dung khác

Eiindustrial We
14/05/2021 , 11:26

CEO EI Industrial Hồ Phi Ân: Ngại cực khổ thì đừng nên khởi nghiệp!

EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào các sản phẩm...

Eiindustrial We
28/01/2021 , 06:35

Tìm hiểu về mua sắm điện tử (e-procurement)

Mua sắm điện tử, hay còn được biết đến với thuật ngữ e-procurement, dùng để chỉ hình thức mà một tổ...

Eiindustrial We
04/09/2021 , 09:38

Quản lý lỗi thời trong nền công nghiệp 4.0

Khi nhắc đến từ PlayStation 2, chúng ta đều nhớ đến một hệ máy chơi game huyền thoại của Sony....

Vy Nguyễn
20/09/2021 , 17:17

Mức độ tự động hoá Sản xuất công nghiệp ở Việt Nam chỉ mới khởi chớm, Doanh nghiệp cần chuyển đổi để đón đầu cơ hội

“ Mức độ tự động hoá Sản xuất công nghiệp ở Việt Nam chỉ mới khởi chớm, Doanh nghiệp cần chuyển đổi...

Eiindustrial We
09/09/2021 , 10:56

Cách tối ưu giỏ hàng online để tăng doanh số cho doanh nghiệp

Vừa qua, Hội nghị bàn tròn về thương mại điện tử của WBSRocks đã có các chuyên gia trong ngành chia...

Eiindustrial We
06/10/2021 , 10:51

CEO Dh Foods "Nếu muốn giàu nhanh thì đừng khởi nghiệp"

Đại dịch Covid-19 đã bao phủ một tấm màn đen tối lên kinh tế toàn cầu. Nguồn cung ứng bị đứt gãy...

Eiindustrial We
19/07/2021 , 17:58

Chàng trai 9X và hành trình từ đèn LED đến nền tảng EI Industrial

Có những người sinh ra để làm nhà khởi nghiệp chuyên nghiệp, Hồ Phi Ân - founder kiêm CEO 9X của EI...

Vy Nguyễn
22/12/2021 , 16:44

9 xu hướng Thương mại điện tử B2B năm 2022

09 xu hướng thương mại điện tử B2B năm 2022 giúp doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.