Xuân Mai

Xu hướng ô tô điện buộc Lamborghini, Ferrari phải chuyển mình

Xuân Mai
04/08/2022 , 14:06
Xu hướng ô tô điện buộc Lamborghini, Ferrari phải chuyển mình

Với niềm tự hào về những chiếc xe "uống xăng như nước" và "gầm rú như quái vật", Lamborghini hay Ferrari có thể sẽ sớm phải cắt bỏ mọi hoạt động để bắt kịp xu hướng xe điện. Người ta có thích thú với những chiếc siêu xe có giá hàng trăm nghìn đô la và “im như thóc” khi rồ ga không?

Nam sinh tại một trường trung học ở Ý trở nên "lặng người" khi một chiếc Lamborghini lao tới khi họ đang chơi đùa. Tất cả đều bị bóp nghẹt bởi tiếng ồn của động cơ 12 xi-lanh. Họ hò reo và lao lên không trung khi "con quái vật" rời đi. Việc nhà sản xuất xe hơi thể thao của Ý truyền cảm hứng và thúc đẩy các cá nhân chi hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đô la để mua một chiếc Lamborghini là một biểu hiện tự nhiên của niềm đam mê. Tuy nhiên, có một mối đe dọa đối với sự tồn tại của Lamborghini, Ferrari và các nhà sản xuất siêu xe khác. Các nhà sản xuất ô tô này không thể ngăn chặn xu hướng xe điện chạy bằng pin đang chiếm lĩnh ngành công nghiệp ô tô. Họ đang tranh luận về việc làm thế nào để tạo ra những chiếc xe thể thao chạy điện có thể đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng trong khi vẫn giữ nguyên mức giá.

Tesla đã bác bỏ tuyên bố của Ferrari và Lamborghini rằng họ đã sản xuất xe thể thao chạy điện. Model S Plaid được hãng giới thiệu có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2 giây, nhanh hơn bất kỳ chiếc Ferrari hay Lamborghini nào. Karl-Thomas Neumann, cựu Giám đốc điều hành của Opel, nhận xét: “Đối với các nhà sản xuất siêu xe, câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể tiếp tục dẫn đầu thị trường này trong cuộc cách mạng điện khí hóa hay không”. Ông lưu ý rằng các doanh nghiệp này đang "cực kỳ ì ạch" trong lĩnh vực xe điện. Ferrari đã bán Stradale plug-in hybrid từ năm 2010, nhưng hãng sẽ không được phép giới thiệu phiên bản chạy điện hoàn toàn cho đến năm 2025. Theo công ty, phù hợp với truyền thống thủ công và tính độc quyền của họ, họ sẽ sản xuất xe điện của riêng mình. động cơ và các thành phần quan trọng khác.

Tesla đã bác bỏ tuyên bố của Ferrari và Lamborghini rằng họ đã sản xuất xe thể thao chạy điện.

Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành của Ferrari, tuyên bố rằng "một chiếc Ferrari chạy điện vẫn sẽ là một chiếc Ferrari thực sự". Lamborghini thuộc sở hữu của Volkswagen sẽ giới thiệu chiếc xe plug-in hybrid đầu tiên của mình vào năm 2023 và một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này. Sức mạnh của động cơ đốt trong và sự cộng hưởng của âm thanh là những gì mang lại "bí quyết" cho siêu xe Ý. Cựu Giám đốc điều hành Aston Martin, Andy Palmer cho biết: "Hệ thống âm thanh trong những chiếc ô tô này là một tính năng đáng giá. Nếu bạn không thể phân biệt đâu là ô tô thể thao dựa trên âm thanh, liệu chúng có còn tồn tại".

Niềm tự hào của nước Ý đang bị đe dọa. Những người đam mê siêu xe tiếp tục chi hàng trăm nghìn đô la cho những chiếc Ferrari và Lamborghini và thường xuyên xếp hàng mỗi năm để mua xe, ngay cả khi phần lớn phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô Ý đã biến mất (Fiat chiếm 4% thị phần ở châu Âu). Ngay cả những phiên bản triệu đô cũng đắt đỏ. Hai thương hiệu này đại diện cho sức mạnh của ngành ô tô Ý. Ferrari và Lamborghini cũng đang làm rất tốt. Trong ba tháng đầu năm 2022, Ferrari đạt lợi nhuận ròng 250 triệu USD trên doanh thu 1,2 tỷ USD. Với doanh số 592 triệu euro, Lamborghini đã đóng góp 180 triệu euro lợi nhuận trước thuế vào tổng thu nhập của Volkswagen.

Những người đam mê siêu xe tiếp tục chi hàng trăm nghìn đô la cho những chiếc Ferrari và Lamborghini và thường xuyên xếp hàng mỗi năm để mua xe

Năm ngoái, Ferrari bán được 11.000 xe, trong khi Lamborghini bán được 8.300 xe. Đối với lĩnh vực xe hơi, nơi có tỷ suất lợi nhuận nổi tiếng là thấp, tỷ suất lợi nhuận hai con số dựa trên doanh số bán hàng của hai công ty lại cao một cách không bình thường. Ferrari và Lamborghini phải đối mặt với nhiều khó khăn khi ngành công nghiệp ô tô chuyển đổi sang xe điện. Siêu xe nổi bật so với các phương tiện khác vì chúng được chế tạo thấp như thế nào để giảm lực cản của gió. Nóc xe chỉ cao đến thắt lưng, nhưng nếu pin nặng được đặt bên dưới, sẽ rất khó để giữ nó ở đó. Khó khăn về tính độc quyền là một trong những khó khăn khác. Siêu xe cũng được coi là đồ sưu tầm và giá trị của chúng đôi khi có thể tăng lên theo thời gian. Hiện tại, những chiếc Ferrari cổ điển có thể có giá hơn 20 triệu USD. Thời hạn giao xe là 1,2 năm.

Năm ngoái, Ferrari bán được 11.000 xe còn Lamborghini bán 8.300 xe.

Ngay cả khi khách hàng có thể mua một chiếc Tesla với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn, họ vẫn tin rằng ô tô của họ là hàng hiếm. Các nhà sản xuất siêu xe sử dụng kinh nghiệm như một yếu tố hỗ trợ trong trường hợp của họ. Ferrari, theo CEO Vigna, "là một trải nghiệm." Ông tin rằng sự chênh lệch gia tốc từ 0 đến 100 km/h trong vài phần trăm giây không phải là tất cả. Đó không phải là lý do khiến các cá nhân chi tới 500.000 USD để mua Lamborghini Aventador hay Ferrari SF90 Spider. Họ tìm kiếm một cảm xúc mãnh liệt. Một người lái Lamborghini sẽ nhận biết được bất kỳ khiếm khuyết nào trên đường khi ngồi cách mặt đất chỉ vài inch trong một buồng lái gầm thấp. Họ có thể nghe thấy những tiếng ầm ầm phát ra từ động cơ khổng lồ đặt ngay sau ghế ngồi. Chỉ đạo chặt chẽ nhưng chính xác, cần sự chú ý chặt chẽ.

Giám đốc Công nghệ của Lamborghini, Rouven Mohr, nhận xét: “Chiếc ô tô khiến bạn cảm thấy mình như một anh hùng”.

Giám đốc Công nghệ của Lamborghini, Rouven Mohr, nhận xét: “Chiếc ô tô khiến bạn cảm thấy mình như một anh hùng”. "Mục tiêu cơ bản của chúng tôi" là tạo lại cảm giác đó trên một chiếc xe điện, anh ấy nói thêm. Quan điểm của khách hàng cao cấp về việc mua ô tô cũng rất khác nhau. Liệu họ có hài lòng khi biết rằng điều này thú vị hơn chiếc xe động cơ đốt trong của tôi không? Mohr nói. Một số doanh nghiệp cũng đang thực hiện tương đối ít nỗ lực sản xuất siêu xe điện. Nevera, một chiếc ô tô thể thao chạy điện của Rimac Automobili, có giá hơn 2 triệu USD và có thể đạt vận tốc 100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây. Lotus Cars cũng tiết lộ Evija, nhưng tuyên bố rằng bắt đầu từ năm 2028, hãng sẽ chỉ cung cấp xe điện. Tốc độ của các đối thủ khác là như nhau. Đến năm 2025, Aston Martin hy vọng sẽ có chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên đường, và vào năm 2028 là McLaren. Mặc dù các nhà chức trách đang gây áp lực nhiều hơn với Ferrari và Lamborghini trong việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng, nhưng họ không có ý định ngừng sản xuất ô tô với động cơ đốt trong. Hiện tại, một chiếc Lamborghini Aventador coupe sử dụng 11 dặm/gallon nhiên liệu, gấp đôi so với một chiếc xe tải khổng lồ.

Nguồn: AutoPro

0 Lượt thích
0 Bình luận

Oto - Xe máy

Xem tất cả
An Nhiên
07/10/2022 , 01:36

Toyota khởi động lại việc sản xuất mẫu xe điện Crossover bZ4X

Toyota Motor cho biết sẽ khởi động lại việc sản xuất dòng xe điện đầu tiên của mình - bZ4X, trị giá 44 nghìn bảng Anh, sau khi khắc phục các vấn đề an toàn tiềm ẩn đã khiến doanh số của mẫu xe chạy pin mới bị đình trệ trong hơn ba tháng.

An Nhiên
06/10/2022 , 04:06

GIC Singapore tài trợ 60 triệu USD cho nhà sản xuất xe điện Euler Ấn Độ

Nhà sản xuất xe điện Euler Motors của Ấn Độ cho biết họ đã huy động được 60 triệu đô la trong vòng tài trợ mới nhất, do công ty đầu tư GIC Singapore dẫn đầu, để củng cố chuỗi sản xuất và cung ứng của mình.

An Nhiên
06/10/2022 , 03:37

Bridgestone ra mắt lốp xe thông minh vào năm 2024

Bridgestone sẽ bắt đầu sản xuất lốp xe gắn thẻ RFID (Radio Frequency Identification) vào năm 2024 cho các phương tiện thương mại như xe tải và xe buýt, các lốp xe này được liên kết với một hệ thống dữ liệu đám mây để giúp khách hàng tối đa hóa tuổi thọ của lốp xe và giảm thiểu lượng carbon trong quá trình sử dụng.

Diệu  Anh
04/10/2022 , 02:16

Kolon của Hàn Quốc tăng công suất nhà máy sản xuất dây vải lốp xe tại Việt Nam

Công ty sản xuất hóa chất và dệt may Hàn Quốc Kolon Industries Inc đã tăng công suất sản xuất của nhà máy vải dây lốp polyester tại Việt Nam lên 14% lên 19.200 tấn vải dây lốp so với năm 2018.

An Nhiên
01/10/2022 , 03:15

Geely của Trung Quốc nắm giữ 7,6% cổ phần của Aston Martin

Tập đoàn ô tô khổng lồ Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc cho biết họ đã đầu tư vào nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Aston Martin Lagonda, bằng cách mua lại 7,6% cổ phần của công ty, trở thành cổ đông lớn thứ 5.

Hùng Lê
30/09/2022 , 06:26

Volkswagen tiết lộ ý tưởng về mẫu xe tự lái mới cấp độ 5

Chúng ta luôn hoài nghi về tương lai có những chiếc xe hoàn toàn tự lái có thể vận chuyển từ điểm A tới điểm B như chúng ta mong muốn. Volkswagen vừa tiết lộ một nguyên mẫu xe đang hoạt động được cho là có chức năng tự lái Cấp độ 5 có thể giải đáp được phần nào hoài nghi này.

An Nhiên
29/09/2022 , 08:48

Tata Motors ra mắt xe điện giá 10.000$ tại Ấn Độ

Hôm qua, Tata Motors, nhà sản xuất xe điện (EV) của Ấn Độ, đã cho ra mắt sản phẩm ô tô điện có giá thấp nhất từ trước đến nay, khoảng hơn 10.000 USD, với mong muốn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Vy Nguyễn
29/09/2022 , 04:08

Khởi công nhà máy phụ tùng ô tô Ju Teng trị giá 200 triêu đô

Ngày 22/9, Tập đoàn Quốc Tế Ju Teng đã phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I, thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.