Bảo Duy Lê

Xu hướng thị trường là gì? Các loại xu hướng thị trường hiện nay

Bảo Duy Lê
16/06/2022 , 16:59
Xu hướng thị trường là gì? Các loại xu hướng thị trường hiện nay

Tìm kiếm một định nghĩa xu hướng thị trường? Đó là hướng chuyển động của giá cả trong một khoảng thời gian cụ thể. Xu hướng thị trường áp dụng cho tất cả các tài sản và tất cả các thị trường nơi có sự chuyển động về giá cả hoặc khối lượng mua và bán.

Xu hướng thị trường là gì?

Xu hướng thị trường là bất kỳ thứ gì làm thay đổi thị trường mà công ty của bạn đang hoạt động. Đây có thể là một thứ gì đó có tầm ảnh hưởng sâu rộng như công nghệ trí tuệ nhân tạo, hay thay đổi theo sở thích của người tiêu dùng hoặc theo ngành cụ thể như các quy định mới.

4 Yếu Tố Định Hình Các Xu Hướng Của Thị Trường

Xu hướng thị trường là gì?

Trên thực tế, gần như chắc chắn có nhiều xu hướng thị trường ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn cùng một lúc, ngay bây giờ.

Tại sao việc cập nhật các xu hướng và sự phát triển của ngành lại quan trọng? Chà, vì đó là cách bạn phát triển và dẫn đầu đối thủ. Như tác giả và diễn giả động lực John Maxwell đã từng nói, “Thay đổi là không thể tránh khỏi, nhưng tăng trưởng là tùy chọn.”

Mặc dù bạn không thể ngăn đà thay đổi như công nghệ hoặc quy định, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để phát triển song song với những thay đổi đó.

Các loại xu hướng thị trường

Xu hướng thị trường ngắn hạn

Các xu hướng ngắn hạn xảy ra trong vài giờ hoặc vài ngày. Trong tiếp thị hoặc định vị doanh nghiệp, điều này sẽ bao gồm tin tức và các sự kiện hiện tại, xu hướng truyền thông xã hội hoặc các sự kiện bán hàng như Amazon Prime Day và Black Friday.

Ví dụ: nếu một tin bài có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn cần tạo nội dung về nó một cách nhanh chóng để thu hút sự quan tâm trước khi nó biến mất.

Xu hướng thị trường trung hạn

Xu hướng trung gian kéo dài từ hai đến tám tuần. Trong lĩnh vực tài chính, đây là những cuộc biểu tình và thay đổi có thể khiến các nhà phân tích bối rối. Trong kinh doanh, nguyên nhân của các xu hướng trung gian có thể dễ dàng xác định hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

MORNING NOTE 09/05/2022 – Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM – HAH |  Yuanta Việt Nam Yuanta Việt Nam - Tập đoàn tài chính chứng khoán hàng đầu  Châu Á

Xu hướng thị trường trung hạn.

Các sự kiện như kỳ nghỉ lễ, bầu cử, thời gian đóng thuế hoặc thời hạn tuân thủ theo ngành cụ thể thể hiện một số yếu tố có thể thúc đẩy xu hướng thị trường trung gian. Có thể đối thủ cạnh tranh của bạn làm điều gì đó hàng năm để đánh dấu một số dịp này, hoặc khách hàng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo trong một vài tháng.

Những lần khác, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc nghiên cứu mới nổi lại thúc đẩy những xu hướng này được quan tâm.

Xu hướng thị trường dài hạn

Xu hướng dài hạn kéo dài nhiều năm và thậm chí nhiều thập kỷ. Đây là những thay đổi xã hội lớn ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn, như thiết bị di động và trí tuệ nhân tạo, lỗ hổng hoặc khiếm khuyết trong nguồn nhân tài, đại dịch COVID-19 và những thay đổi về văn hóa như phong trào #metoo hoặc yêu cầu công bằng và công bằng chủng tộc.

Mặc dù bạn có thể cần phải thích ứng với môi trường mới khi những xu hướng dài hạn này bộc lộ, nhưng các phản ứng nên được suy nghĩ kỹ hơn là phản động.

Ví dụ: chỉ vì bạn biết người tiêu dùng muốn có trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động không có nghĩa là bạn nên triển khai mà không có chiến lược.

Làm thế nào để xác định xu hướng thị trường mà bạn nên tập trung vào?

Có rất nhiều xu hướng quan trọng đối với những người tiêu dùng khác nhau tại các thời điểm khác nhau. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn cố gắng trở thành tất cả mọi thứ đối với mọi người, thì thông điệp của bạn sẽ không nói được với khách hàng lý tưởng của bạn so với tất cả những khách hàng khác.

Tập trung vào các xu hướng thị trường ngắn hạn có thể là một cách để khiến khách hàng biết đến bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc kết quả của Google, nhưng đó là cách bạn nói lên các xu hướng dài hạn và thể hiện giá trị của bạn sẽ đưa họ từ người đọc bình thường trở thành khách hàng chuyên dụng.

Có một số cách bạn có thể tìm hiểu về các xu hướng thị trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Khi bạn khám phá những xu hướng này, điều quan trọng là phải đặt những câu hỏi quan trọng về cách các giá trị và dịch vụ của bạn phù hợp, phù hợp hoặc thậm chí chạy ngược với xu hướng.

Theo dõi các loại xu hướng gần đây trong tiếp thị

Một cách để nắm bắt các xu hướng thị trường dành riêng cho ngành của bạn là đọc các ấn phẩm báo cáo về các vấn đề hiện tại. Ví dụ: nếu bạn đang muốn cập nhật các xu hướng gần đây trong tiếp thị nội dung, bạn có thể theo dõi Tạp chí Công cụ Tìm kiếm hoặc Vùng đất Công cụ Tìm kiếm.

Tiếp thị là gì - Những điều không thể không biết về tiếp thị

Theo dõi các loại xu hướng gần đây trong tiếp thị.

Nếu có thể, hãy đăng ký bản tin để nhận các bài báo và thông tin chi tiết về hộp thư đến của bạn. Nếu podcast là thứ của bạn, thì Page One hoặc Bust của riêng chúng tôi sẽ nói chuyện về chiến lược SEO với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia SEO.

Sử dụng phân tích xu hướng ngành

Các công cụ phân tích kỹ thuật số, giống như những công cụ chúng tôi cung cấp tại DemandJump, để hiểu rõ về hành vi của người tiêu dùng có thể giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh hơn về thị trường, đối tượng của bạn, những gì họ đang tìm kiếm và nó liên quan như thế nào đến nền kinh tế lớn hơn.

Quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn

Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều gì đó, điều đó có nghĩa là bạn nên làm điều đó? Có thể có hoặc có thể không. Nhưng quan sát hoạt động tiếp thị của họ là một cách để đưa ra quyết định có học thức hơn.

Nhưng đừng quên, đó không chỉ là về những gì thương hiệu của bạn coi là quan trọng. Toàn bộ lý do để bắt đầu tập trung vào các xu hướng là để thu hút khách hàng của bạn tốt hơn. Phân tích xu hướng của bạn cũng nên được kết hợp với nghiên cứu thị trường để thông báo chiến lược nhắn tin và kế hoạch tạo nội dung của bạn.

Với DemandJump, khách hàng có thể đi sâu vào các từ khóa và cụm từ chính xác mà đối thủ của họ đang xếp hạng — cung cấp cho họ kiến ​​thức họ cần để chiếm thị phần.

0 Lượt thích
0 Bình luận

Thương mại điện tử

Xem tất cả
An Nhiên
24/10/2022 , 09:21

Amazon đối mặt với vụ kiện 1 tỷ USD ở Anh

Các luật sư cho biết Amazon.com Inc đang phải đối mặt với một vụ kiện ở Anh về khoản tiền bồi thường thiệt hại lên tới 900 triệu bảng Anh (1 tỷ USD) vì cáo buộc Amazone đã lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường thương mại điện tử để ưu ái các sản phẩm của mình.

Vy Nguyễn
18/10/2022 , 00:59

InterLOG: Xu hướng E-Commerce là “cơ hội” phát triển bền vững với mô hình kinh doanh kho vận và phân phối Fulfillment

Cùng với sự phát triển của số hóa (Digitalization) và công nghệ (technology)...thị trường thương mại điện tử (E - Commerce) có sự bùng nổ mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển dịch vụ hậu cần của hoạt động logistics. Vì vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực logistics, trong đó có InterLOG nhận định và xem E-Commerce là xu hướng dài hạn của thị trường logistics, đặc biệt là mảng kho thương mại điện tử - mô hình hoàn tất đơn hàng (“Fulfillment”/“Order fulfillment”) tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Xuân Mai
11/10/2022 , 02:10

Loại bỏ những ý tưởng lỗi thời và kiếm tiền tỷ với thương mại điện tử

Tất cả các sản phẩm điện tử, công nghệ và tiêu dùng đều có thể dễ dàng mua trực tuyến, đây là xu hướng hiện nay của khách hàng. Trong vài năm, thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ hai con số.

Xuân Mai
14/09/2022 , 05:02

Giá trị dự kiến của thương mại điện tử Việt Nam vào năm 2022 là 16,4 tỷ USD

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 mới được công bố, lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ (B2C) của nước này sẽ đạt giá trị 16,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng 20% so với năm trước...

Xuân Mai
24/08/2022 , 02:29

Cơ hội cho lĩnh vực logistics của Việt Nam phát triển nhờ tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số

Nhiều phương tiện truyền thông gần đây đã đánh giá những cơ hội và khó khăn liên quan đến dịch vụ hậu cần và cộng đồng nông thôn thông minh của Việt Nam.

Xuân Mai
16/08/2022 , 01:47

Thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á sẽ là Việt Nam

So với khu vực Đông Nam Á, thương mại điện tử của Việt Nam đang “nóng” nhưng đi kèm với đó là thách thức về phát triển bền vững để giữ đà phát triển.

Hoài Hà
05/08/2022 , 09:02

Robot kho hàng: giải pháp hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần cho thương mại điện tử

Công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo đã kích hoạt một hệ thống chuỗi cung ứng hiệu quả và nhanh chóng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong thời gian ngắn nhất có thể.

Hoài Hà
30/07/2022 , 09:01

Cách tối ưu hóa hành trình của người mua trong thương mại điện tử B2B

Để mang lại trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch, các công ty cần có chủ đích và chiến lược. Cố gắng thu hút những khách hàng tiềm năng phù hợp và có triển vọng nhất, đơn giản hóa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo mọi cách có thể, đồng thời tìm những cách phù hợp để thu hút họ. Khi một công ty làm cho trải nghiệm mua hàng thương mại điện tử B2B của mình liền mạch và trực quan, công ty đó sẽ tăng tỷ lệ thu hút khách hàng trở thành khách hàng trung thành, đồng thời cũng có thể thu hút và giữ chân người mua mới một cách hiệu quả.